Những bài tập hiệu quả giúp tăng chiều cao

Khi bạn đã bước qua tuổi dậy thì, bạn nghĩ rằng chiều cao của mình đã “fix” lại và không còn được cải thiện nữa. Bài tập giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành sẽ biến suy nghĩ trên của bạn trở thành dĩ vãng.

Tập luyện thể dục thể thao là nhu cầu thiết yếu cho mỗi người, việc tập luyện sẽ giúp các cơ kéo giãn và đàn hồi tốt hơn. Đặc biệt, với những người muốn tăng chiều cao sau tuổi dậy thì, Những bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất hiện nay bao gồm


Bài tập 1 - Nâng cao chỗ ngồi khi đi xe đạp

Đạp xe là một hoạt động bao gồm 4 động tác thống nhất: đạp, kéo, nâng, đẩy. Chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên, rồi nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống, như vậy mới hoàn thành tròn một nhịp đạp xe. Cơ thể bạn sẽ thấy thoải mái dễ chịu hơn khi các cơ xương được hoạt động đúng nhịp giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Bài tập 2 - Chơi bóng rổ, bóng chuyền


Những pha bật nhảy sẽ kéo giãn xương khớp ở vùng lưng, hông và chân. Sự kéo giãn này giúp bạn sớm đạt được một chiều cao tối đa. Các bài tập chơi bóng rổ, bóng chuyền này không chỉ nằm trong 5 bài tập giúp tăng chiều cao thần kỳ mà nó còn là những môn chơi thể thao lành mạnh, hỗ trợ người tập tinh thần đồng đội và đoàn kết.

Bài tập 3 - Bài tập gym trên xà

Những bài tập này sẽ tác động đến sụn trong cột sống, giúp kéo dài cột sống và tăng chiều cao tự nhiên cho bạn. Khi tập gym trên xà đòi hỏi sức kéo của đôi vai và sức chịu đựng của cột sống, thường xuyên tập gym trên xà sẽ kéo cột sống của bạn giãn theo tự nhiên và tăng chiều cao tự nhiên cho bạn. Tập gym trên xà hiện nằm trong top 5 bài tập tăng chiều cao thần kỳ được các bạn trẻ áp dụng.


Bài tập 4 - Nhảy dây


Nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, đốt cháy calo hiệu quả vùng cánh tay, chân, cơ bụng từ đó giúp giảm cân tiêu mỡ bụng hữu hiệu nhất. Nhảy dây không chỉ là bài tập giảm cân mà còn là một trong 5 bài tập tăng chiều cao được áp dụng rộng rãi cho mọi lứa tuổi.

Bài tập 5 - Bơi lội


Tăng sản xuất hormone tăng trưởng đáng kể của cơ thể, cải thiện khả năng tăng chiều cao của con người là những lợi ích bơi lội mang lại. Oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng. Đây chính là 2 yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của bạn.


Dù bạn đang ở lứa tuổi nào, bơi lội vẫn là môn thể thao đáng được duy trì lâu dài. Khi tiếp xúc với nước, cơ thể sẽ được nâng đỡ bởi trọng lực của nước, làm toàn thân được thả lỏng và thư giãn. Bơi lội chính là bài tập hữu hiệu nhất trong 5 bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành. Nếu vẫn muốn tăng chiều cao sau 20 tuổi, bạn hãy thường xuyên bơi lội.

Luyện tập thể dục thể thao là cần thiết nhưng không phải chìa khóa để nâng chiều cao. Nó là yếu tố vô cùng quan trọng làm cho cơ thể khỏe, dẻo dai. Phương pháp tăng chiều cao đặc biệt vẫn dựa vào dinh dưỡng và các thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng luôn là cứu cánh cuối cùng khi tất cả các cách tăng chiều cao điều không hiệu quả.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, ngoài việc tập luyện các bài tập giúp tăng chiều cao thì bạn cũng cần chú ý bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cũng như thuốc tăng chiều cao cho cơ thể

Xem thêm: Những loại thức ăn giúp tăng chiều cao

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment