Cao 1m56 nặng bao nhiêu kg là vừa?

Chiều cao 1m56 nặng bao nhiêu kg là vừa? Cao 1m56 nặng 52 kg có mập không hay cao 1m56 nặng 45 kg có gầy không?... Những câu hỏi về chiều cao 1m56  này là những câu hỏi mà có rất nhiều người quan tâm, thắc mắc, đặc biệt là các bạn nữ. Do đó, để giúp bạn có được một câu trả lời chính xác, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây của Bepviet24h.net nhé!

cao-1m56-nang-bao-nhieu-kg-la-vua

Chiều cao 1m56 nặng bao nhiêu kg là đẹp?


Đầu tiên, với chiều cao 1m56 thì cân nặng của bạn nằm trong khoảng 46 - 58 kg ở nam và từ 44-54 kg ở nữ là vừa đẹp. Tuy nhiên, nếu như chiều cao của bạn không phải chính xác là 1m56 thì làm thế nào để bạn có thể biết được cân nặng bao nhiêu phù hợp với chiều cao của bản thân? Để biết cách tính chỉ số này, bạn hãy tham khảo công thức tính chỉ số BMI ( (Body mass index) hay còn gọi là công thức tính chỉ số khối cơ thể sau đây nhé!

cao-1m56-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-1

BMI = Cân nặng: (chiều cao x chiều cao)

Trong đó:

  • Cân nặng tính bằng kilogam (kg)


  • Chiều cao tính bằng mét (m)

Ví dụ: Bạn cao 1m50, nặng 45kg thì chỉ số BMI của bạn là: 45 : (1,5 x 1,5) = 20

Nếu BMI dao động từ 18,5 - 24,9 thì thân hình đó thuộc loại cân đối, còn thấp hơn 18,5 hoặc lớn hơn 24,9 thi thân hình sẽ thuộc diện gầy hoặc béo.

Theo đó, với cách tính này, bạn sẽ tính được với chiều cao 1m56 nặng bao nhiêu kg là vừa giống như cách mà Bepviet24h đã tính ra được.

cao-1m56-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-2


Vậy bạn có cảm thấy hài lòng với chiều cao 1m56 hay không? Nếu bạn thấy chiều cao này không phải là một chiều cao lý tưởng và bạn đang muốn cải thiện chiều cao của cơ thể thì bạn có thể tham khảo một số cách tăng chiều cao trên 1m56 sau đây.

Làm sao để tăng chiều cao cho người 1m56


Chế độ dinh dưỡng


Dinh dưỡng luôn là một trong những yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của cơ thể. Chính vì vậy mà bạn hãy chú ý bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nếu như muốn cải thiện chiều cao hiệu quả. Những loại thực phẩm giàu canxi, collagen type II sẽ là những loại thực phẩm giúp bạn sở hữu chiều cao lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.

cao-1m56-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-3

Ngoài ra, bạn nên duy trì thói quen uống sữa mỗi ngày bởi trong thành phần của sữa chứa hàm lượng canxi cao, giúp cho xương pháp triển từ đó thúc đẩy sự phát triển chiều cao của cơ thể hiệu quả. Nếu bạn chưa biết nên uống sữa gì để cải thiện chiều cao hiệu quả thì bạn hãy tham khảo bài viết sau: "Uống sữa gì tăng chiều cao hiệu quả"

Tập luyện các bài tập tăng chiều cao


Những bài tập kéo giãn cơ cũng như các môn thể thao đòi hỏi bạn phải thường xuyên vận động, nhảy hoặc rướn người có tác động kích thích kéo giãn sụn khớp cũng trong quá trình vận động, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tăng trưởng, từ đó giúp quá trình tăng chiều cao của cơ thê diễn ra nhanh chóng. Chính vì vậy những anh chàng, cô nằng cao 1m56 hãy chú ý chăm chỉ vận động, tập luyện các bài tập tăng chiều cao để mang lại hiệu quả tốt nhất, giúp bạn nhanh chóng có được một vóc dáng lý tưởng nhé!. Vậy những môn thể thao, những bài tập nào hỗ trợ phát triển chiều cao? Bạn hãy áp dụng những bài tập sau đây: "Những bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả dành cho "teen""


cao-1m56-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-4

Chế độ sinh hoạt mỗi ngày


Thói quen sinh hoạt mỗi ngày của bạn cũng là một trong những yếu tố có tác động đến sự phát triển chiều cao của cơ thể. Bạn hãy chú ý duy trì một thói quen sống lành mạnh, tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc là. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh thức khuya bởi khi ngủ sâu, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng, do đó, bạn cần duy trì thói quen đi ngủ trong khoảng thời gian từ 10 -11 giờ và giữ cho tư thể ngủ nằm ngừa, tay chân duỗi thẳng để hỗ trợ cơ thể phát triển chiều cao tối ưu nhất nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về cách cải thiện chiều cao hiệu quả với thuốc tăng chiều cao
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment