Những bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả dành cho "teen"

Muốn thúc đẩy chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả thì một trong những điều mà bạn cần phải nhớ đó chính là yếu tố di truyền chỉ không phải là yếu tố quyệt định chiều cao của bạn. Chiều cao của bạn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện đúng cách. Hôm nay, Bepviet24h sẽ hướng dẫn bạn một số bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả dành cho tuổi teen.

Những bài tập tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả


Bài tập tăng chiều cao cho nam:


Xà đơn


Đây là một bài tập đơn giản (bạn có thể làm ở nhà) nhưng cực kỳ hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là một thanh ngang cứng, rắn đủ khoẻ để có thể chịu được trọng lượng cơ thể bạn, chiều cao của thanh ít nhất là 1m8 – 2m để cho khoảng cách giữa bàn chân tới sàn nhà ít nhất là 10 - 15cm.

nhung-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-danh-cho-teen-1


Bài tập như sau: Để hai cánh tay của bạn không gần mà cũng không cách xa nhau quá, vừa phải để luôn thấy thoải mái, xong rồi thì… hãy đu người lên nào! Giữ tư thế “treo lửng lơ” hoặc đu xà như vậy đến khi nào bạn không thể chịu được nữa thì nghỉ. Khi bắt đầu nghỉ, từ từ hạ người xuống sàn nhà, nhớ là chạm đất bằng mũi chân, nhẹ nhàng thôi nhé để tránh bị chấn thương. Bài tập này kích thích cột sống của bạn kéo dãn, dài ra đáng kể đó! Khi đu xà, phải nhớ căng thẳng người ra nhé và chăm chỉ luyện tập 3 lần/tuần để đạt được kết quả tối ưu.

Nâng xương chậu


Bài tập tăng chiều cao cho nam giới này tập trung mục tiêu vào hạ thấp xương chậu và xương cột sống. Đây là một trong những bài tập hiệu quả nhất để tăng chiều cao.

Cách tập: Nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt hai bên, lòng bàn tay úp xuống. Chầm chậm đẩy xương chậu hướng lên sao cho gối cong 1 góc 90 độ. Duy trì tư thế này ít nhất 20-30 giây. Lặp lại vài lần để cảm nhận được kết quả tốt nhất.

nhung-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-danh-cho-teen-2


Để tối ưu quá trình luyện tập để cao hơn, bạn không nên bỏ qua bài tập tăng chiều cao tốt nhất cho cả nam và nữ, cho tỉ lệ thành công lên tới 95% còn lại là nhờ chế độ dinh dưỡng.

Bài tập giãn cơ với bóng


Thêm một câu trả lời cho câu hỏi tập thể hình thế nào để tăng chiều cao đó chính là tập giãn cơ. Ví dụ như bài tập với tư thế châu chấu là một bài tập rất tốt để kéo dãn gân cốt cũng như cột sống. Bài tập này tập trung chủ yếu vào phần cơ lưng, giúp đưa cột sống trở về trạng thái tự nhiên của chúng. Dân công sở văn phòng hoặc những người thường xuyên phải ngồi hoặc đứng làm việc trong một thời gian dài đặc biệt phù hợp với bài tập này.

nhung-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-danh-cho-teen-3


Trên đây là môt số phương pháp tập thể hình để tăng chiều cao cho nam mà bạn có thể sử dụng ở nhà. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất thì lời khuyên dành cho các bạn là hãy đến các trung tâm, ở đấy có máy móc đầy đủ và cả HLV thì hiệu quả tất nhiên sẽ tốt nhất rồi. Blog Da đẹp dáng xinh chúc các bạn có một thân hình cùng chiều cao lý tưởng nhất có thể.

Đeo tạ chân


Nhiều người chia sẻ bí quyết tăng chiều cao bằng cách đeo tạ chân khi tập luyện. Cụ thể như đeo mỗi bên chân tạ 1kg khi thực hiện các động tác treo người hay khi đôi chân được thả lỏng trong không và hướng xuống đất (khi nằm trên giường hay bàn mà đôi chân thõng xuống không chạm đất) sẽ có tác động trực tiếp đến các khớp đầu gối, khớp mắt cá chân được kéo giãn ra và tăngchiều cao

nhung-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-danh-cho-teen-4


Hầu hết tất cả các bài tập căng cơ, kéo giãn người được thực hiện cùng với đeo tạ chân sẽ đem lại hiệu quả ưng ý hơn cách thực hiện thông thường. Tuy nhiên, hãy ưu tiên đeo tạ chân đối với các bài tập kéo giãn người như treo người, hít xà đơn… những động tác đôi chân hoặc cơ thể trong trạng thái “treo”. Cách này chắc chắn sẽ giúp các bài tập thể dục tăng chiều cao đạt được hiệu quả một cách tối ưu.

Bài tập tăng chiều cao cho nữ


Bơi cạn


Bài tập này cũng tương tự như bơi ngoại trừ việc nó không được thực hiện trong một hồ bơi. Bơi cạn là bài tập thể dục giúp tập trung vào lưng dưới của bạn. Bạn bắt đầu bài tập này bằng cách đặt bụng xuống một mặt phẳng với cơ thể hoàn toàn mở rộng.

nhung-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-danh-cho-teen-5


Đặt cánh tay thẳng trước mặt bạn với lòng bàn tay kia vuông góc với vai dưới sàn nhà. Nâng cánh tay trái của bạn cao hơn cánh tay phải của bạn. Sau đó, giữ chân thẳng, nâng chân phải của bạn khỏi mặt đất cao đến mức bạn có thể làm.

Hãy cố gắng giữ vị trí đó ít nhất 4 giây trước khi nhẹ nhàng hạ chân phải xuống và tiếp tục nâng cao chân trái lên. Bạn giữ nguyên tư thế này khoảng 20 giây. Ngoài ra, thêm trọng lượng vào cổ tay và mắt cá chân để làm tăng sức đề kháng và giảm cơ bắp.

Nhảy dây


Bài tập nhảy dây tác động đến đùi và hông, giúp kéo giãn cơ thể tăng chiều cao. Đây là một bài tập thể dục tuyệt vời mà có thể được thực hiện ngay ở nhà. Để thực hiện, bạn đứng thẳng, hai tay giữ mỗi đầu của một sợi dây nhảy và đứng với chân rộng ngoài vai, đầu gối hơi cong.

nhung-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-danh-cho-teen-6


Nâng tay quay vòng từ trước ra sau, đồng thời nhấc hai chân khỏi mặt đất, nhảy nhẹ người lên. Ngay lập tức lại xoay vòng cánh tay và người nhảy nhẹ lên. Lặp lại liên tục khoảng 2 phút, nhảy qua sợi dây càng nhanh càng tốt.

Tư thế Cat stretch (tư thế con mèo)


Cat stretch là tư thế yoga có lợi cho sự lưu thông máu và tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất từ thức ăn.

Động tác này chủ yếu tác động đến phần cột sống lưng, vai và hông, ngực, lòng bàn tay giúp các cơ tại đây được kéo giãn, tạo điều kiện để cơ thể phát triển chiều dài.

nhung-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-danh-cho-teen-7


Tư thế được thực hiện như sau: Đặt bàn tay và đầu gối xuống nền nhà, vai thẳng với cổ tay, hông thẳng với đầu gối.

Từ từ hít vào, bụng căng hướng xuống sàn, ngực ưỡn ra, đầu ngẩng cao, chân để thư giãn. Sau đó từ từ thở ra, uốn cong lưng, bụng hóp lên, đầu cuối xuống. Lặp lại động tác này 6 lần và tăng cường độ ở các lần sau. Mỗi lần nên kéo dài từ 3-8 giây.

Tư thế Spot jump (tư thế nhảy chuyển chỗ)


Động tác Spot jump là một trong những động tác khá đơn giản nhưng lại có tác dụng cực hiệu quả với chiều cao. Bạn thực hiện bài tập bằng tư thế hai tay đứng cách ra, đầu gối hơi khuỵu xuống. Từ từ bật nhảy, đưa hai tay hướng thẳng lên. Thực hiện động tác này liên tục trong 2 phút, nghỉ 30 giây rồi lặp lại thêm 6 lần nữa.

nhung-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-danh-cho-teen-8

Kéo dây bằng chân


Bài tập kéo dây đàn hồi bằng cách tay phải nắm chặt một đầu dây, đầu kia thả lỏng trên đất, bước chân trái lên chính giữa dây, tay phải kéo dây về phía sau, tay trái đặt trên đùi. Sau đó, đổi ngược tay và chân lại bằng cách thực hiện tương tự. Duy trì trong 2 phút. Thực hiện chuyển động cành nhanh càng tốt.​

nhung-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-danh-cho-teen-9


Bành chân


Đầu tiên, hai chân bước vào chính giữa dây, hai nắm chặt đầu dây và cố định vị trí nắm. Sau đó thực hiện động tác kéo chân sang hai bên, một chân cố định dây, một chân kéo dây như trên hình, theo hướng dang ra ngoài. Thực hiện trong vòng 2 phút.

nhung-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-danh-cho-teen-10



Xem thêm: Những bài tập hiệu quả giúp tăng chiều cao


Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment