Thực phẩm tốt cho trí não

Ai cũng mong muốn mình sẽ có được một trí nhớ tốt, khả năng tiếp thu nhanh, đặc biệt là với các bạn học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường cần tiếp thu một lượng lớn bài vở mỗi ngày.

Nếu bạn cũng đang mong muốn tăng cường khả năng ghi nhớ và giúp não bộ luôn khỏe mạnh thì những loại thực phẩm tốt cho trí não dưới đây mà Bepviet24h giới thiệu sẽ là một trong những sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-1

Chúng không chỉ cung cấp cho bạn một nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn rất tốt cho trí não của bạn

NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP TRÍ NÃO TRỞ NÊN MINH MẪN


1. Các loại cá

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-2

Hầu hết các loại cá đều rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là các loại các béo vì chúng có chứa nhiều Omega-3, một loại axit béo rất tốt cho cơ thể, giúp ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm hình thành và phát triển.

Không những vậy, Omega-3 còn giúp cung cấp nhiều oxy cho não bộ, giúp các tế bào thần kinh bên trong não di chuyển dễ dàng hơn. Giúp bạn tăng khả năng tiếp thu và ghi nhớ tốt hơn.

2. Hàu

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-3

Hàu được coi là một trong những thực phẩm tuyệt vời nhất cho sức khỏe của não bộ vì trong hàu có chứa rất nhiều kẽm và sắt giúp tăng khả năng tập trung và khả năng ghi nhớ thông tin của não bộ

3. Ngũ cốc

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-4

Ngũ cốc là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng mà bạn nên sử dụng thường xuyên, trong các loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều folate giúp tăng lưu lượng máu và tăng cường oxy cho não.
Trong ngũ cốc còn chứa nhiều các vitamin B6, thiamine giúp cải thiện trí nhớ và tăng khả năng xử lý thông tin của não bộ.

4. Trà xanh

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-5

Một tách trà xanh vào buổi sáng cũng tương tự như cà phê, chúng sẽ giúp cơ thể bạn trở nên tỉnh táo và khỏe khoắn hơn, thoát khỏi tình trạng lờ đờ mệt mỏi, giúp khả năng ghi nhận thông tin và ghi nhớ chúng trở nên dễ dàng hơn.
Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là không nên sử dụng trà xanh khi bụng đang quá đói vì sẽ dễ gây ra tình trạng cồn ruột, gây khó chiu cho bụng của bạn

5. Trứng

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-6

Trừng là một trong những loại thực phẩm thường được sử dụng hàng ngày, tuy nhiên nhiều người vẫn không biết rõ những lợi ích mà trứng mang lại. Bên trong trứng có chứa nhiều vitamin B12, lecithin giúp chống lại sự co rút của não thường thấy với các bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. giúp cải thiện trí não và tăng cường khả năng ghi nhỡ của não bộ.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng trứng quá nhiều vì trong lòng đỏ trứng gà có chứa hàm lượng cholesterol rất cao.

6. Các loại quả mọng

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-7

Đại diện cho nhóm thực phẩm này không thể không kể đến quả việt quất. Đây là loại quả có công dụng rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe, khả năng vận động cũng như hoạt động của trí não. Bên trong các loại quả mọng như việt quất, quả mâm xôi, có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp thúc đẩy hoạt động của trí não, giúp cải thiện và làm giảm quá trình lão hóa của các cơ quan bên trong não.
Bên trong các loại quả mộng thường chứa fisetin và flavenoid giúp tăng khả nẳng lưu trữ và ghi nhớ lại các sự kiện trong quá khứ

7. Các loại hạt

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-8

Một số loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, óc chó, hồ đào....và rất nhiều các loại hạt khác đều là những thực phẩm ăn nhẹ rất tốt cho sự phát triẻn của trí não. Trong các loại hạt này cũng có chứa nhiều Omega-3, Omega-6, folate, vitamin E và Vitamin B6 giúp não bộ hoạt động hiệu quả hơn, tăng khả năng nhận thức, lưu trữ và giúp giảm thiểu nguy cơ trầm cảm, giảm căng thẳng cho não bộ

8. Rau lá xanh

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-9

Các loại rau lá xanh như bắp cải, cải xoăn, rau bina ... không chỉ giúp bổ sung chất sơ cần thiết cho cơ thể, trong các loại rau lá xanh còn chứa nhiều vitamin B6, B12, folate cung cấp cho hoạt động của não để phá vỡ các homocystein có hại cho khả năng ghi nhớ của bạn. 
Rau lá xanh còn cung cấp một hàm lượng sắt để giảm thiểu tình trạng kém tập trung, mất hiệu lực bộ nhớ thường gặp do thiếu sắt

9. Socola

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-10

Không chỉ thơm ngon, socola còn được các nhà khoa học chứng minh rằng chúng có công dụng rất tốt trong việc cải thiện hoạt động của trí não. Trong socola có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao giúp làm chậm quá trình lão hóa và tăng khả năng tập trung, ghi nhớ của não bộ

10. Sữa

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-11

Sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng rất cần thiết không chỉ cho trẻ nhỏ mà còn cả cho người trường thành. Bên trong sữa có rất nhiều nguồn dưỡng chất quan trọng như protein, canxi và các axit amin thiết yếu cho hoạt động của não bộ

Ngoài ra bên trong sữa còn chứa nhiều vitamin B1, có tác dụng rất tốt cho các tế bào thần kinh

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment