Cách làm món bún chả cá đặc trưng

Bún chả cá là một món ăn không mấy xa lạ với người dân Việt Nam. Cả với ẩm thực nước ngoài, bún chả cá cũng nổi tiếng là một món ăn phải thử khi đến với Việt Nam.

Món ăn này xuất phát từ miền trung vì ở nơi này, rất nhiều loại cá là những món quà vô giá mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho người dân ở đây. Vì thế làm chả cá cũng trở thành một trong những ngành nghề đặc trưng của người dân miền trung. Món ăn này chứa nhiều vitamin và ít cholesteron nên rất tốt cho một chế độ ăn lành mạnh. Bây giờ Bepviet24h xin giới thiệu với các bạn cách làm món ăn này.

NGUYÊN LIỆU LÀM BÚN CHẢ CÁ

  • Bún (khoảng 1kg)
  • Chả cá sống: khoảng 300gr
  • 1 bộ xương cá (bạn nên chọn xương của những loại cá to như cá hồi… để nước dùng được ngọt)
  • 500gr xương sườn
  • 3-4 quả cà chua thái múi cau
  • Rau cần nước.
  • Me, hành khô, gừng, rượu nếp, hành lá, thì là, nước mắm và hạt nêm.

CÁCH LÀM BÚN CHẢ CÁ


Đầu tiên, với chả cá, bạn hãy nặn thành những miếng tròn dẹt, sau đó bắt chảo dầu rán cho chả cá chín vàng. Khi chả cá đã chín, bạn cắt lát cho vừa ăn nhé.

Kế đến, bạn đun một nồi nước sôi, chần qua xương sườn cho ra hết bọt. Sau đó đổ nước đi, rửa xương lại với nước lạnh cho thật sạch và bắt một nồi nước sôi khác để ninh chung xương sườn với bộ xương cá mà bạn đã chuẩn bị. Khi nước sôi được vài phút, bạn vớt xương cá ra và gỡ phần thịt bám vào xương để riêng, sau đó thả bộ xương vào nồi nước hầm thêm một lúc. Cho thêm một chén rượu nếp vào nồi nước hầm xương, 1 nhánh gừng nướng và 1-2 củ hành nướng cho thơm. Khi hầm xương bạn nhớ nhỏ lửa lại nhé.



Trong lúc hầm xương thì chúng ta sẽ sơ chế rau cần. Sau khi nhặt rửa sạch, chúng ta để ráo rồi cắt khúc ngắn khoảng 2 đốt ngón tay. Phi thơm một chút hành khô băm nhuyễn rồi cho phần thịt cá mà bạn gỡ khỏi xương cá lúc nảy vào xào với một chút nước mắm, bỏ thêm 1 ít tiêu và gia vị cho thơm. Khi thịt cá đã chín và thơm thì tắt bếp.

Lúc này nồi nước dùng cũng đã sôi khá kỹ, bạn cho thêm vào đó 1 quả me. Đợi me chín mềm thì vớt ra, dằm nát lấy nước cốt. Sau đó vớt phần xương cá bỏ đi. Cho nước cốt me vào nồi nước dùng và đun sôi trở lại. Bây giờ bạn có thể cho cà chua và chả cá vào. Nêm nếm gia vị một chút cho vừa ăn.

Khi nước dùng đã sôi, bạn cho rau cần vào nhé. Đợi rau cần tái đi một chút thì bạn nếm lại lần nữa xem có cần thêm thắt gia vị gì nữa hay không rồi tắt bếp.

Bún, bạn trụng sơ qua nước sôi thật nhanh để bún không bị nhão và nát.

Cho bún và một ít thịt cá đã xào chín vào tô, múc nước dùng vào và đặt vài lát chả cá lên trên, thêm một chút hành lá cắt nhỏ. Đảm bảo món bún chả cá này sẽ không làm ông xã bạn thất vọng vì tài nấu ăn khéo léo của vợ đâu. Chúc bạn thành công nhé.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment