Cách nấu vịt kho gừng thơm ngon ăn cùng cơm nóng

Nếu đảm nhận công việc nấu ăn cho gia đình, chắc hẳn bạn sẽ hiểu được sự đau đầu khi không biết hôm nay nên nấu món ăn gì cho gia đình. Ăn mãi những món ăn như thịt lợn rang, kho, cá rán,…chắc hẳn đã khiến cho bạn chán và mất đi hứng thú với bữa cơm. Vậy thì sao bạn không thử nấu một món gì đó với thịt vịt, như vịt kho gừng chẳng hạn.

Thịt vịt vốn là một loại thực phẩm không những ngon mà còn bổ dưỡng, nhưng nhiều người lại không ăn vịt nấu chao đơn giản được vì sợ hôi. Nhưng với món thịt kho gừng, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng đến mùi hôi của vịt nữa vì gừng sẽ át hết mùi khó chịu này, làm cho món thịt vịt có mùi thơm và hương vị hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu vịt kho gừng dưới đây.




Nguyên liệu nấu vịt kho gừng


– Nửa con vịt
– 1 nhánh gừng
– Hành khô, tỏi khô, ớt tươi
– Các loại gia vị cần thiết

Cách làm vịt kho gừng

Bước 1:

– Vịt bạn mua về rửa sạch, nhặt sạch lông tơ, gừng tươi cạo vỏ rồi giã nhỏ. Bạn dùng một nhúm gừng xát lên mình con vịt để khử bớt mùi hôi của thịt vịt, sau đó rửa lại với nước rồi vớt ra để ráo. Muốn cho thịt vịt mất mùi hôi nhiều hơn bạn có thể dùng một bát rượu trắng, cho thêm vào đó một thìa gừng tươi giã nhuyễn sau đó dùng hỗn hợp này để rửa thịt vịt.

– Hành tới bạn băm nhỏ. Bạn chặt thịt vịt thành những miếng nhỏ vừa ăn, sau đó ướp thịt vịt với nhưng loại gia vị như sau: 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành băm, 2 thìa gừng tươi thái sợi, 2 thìa bột canh, 1 thìa mì chính, 1 thìa hạt tiêu bột. Ướp các loại gia vị này khoảng 20 phút cho ngấm vào thịt vịt.

Bước 2:

– Bạn cho một chiếc chảo lên bếp đun nóng, sau đó cho dầu ăn vào đun nóng già rồi cho thịt vịt vào xào, đảo đều tay chừng 5 phút cho thịt vịt ngả màu vàng và miếng thịt săn lại. Sau đó bạn cho lên bếp một chiếc nồi, đổ dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành tỏi băm vào phi thơm. Bạn múc thịt vịt vào nồi, thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa nước hàng và 3 bát con nước, sau đó đun nhỏ lửa cho thịt vịt chín. .

– Khi thịt vịt cạn gần hết nước, bạn cho thêm rau thơm và hạt tiêu vào rồi tắt bếp.

Như vậy là đã xong cách nấu vịt kho gừng đơn giản nhưng lại cho bạn một món ăn kèm với cơm nóng cực ngon miệng. Món thịt vịt kho gừng vừa mềm vừa thơm này sẽ giúp bạn và gia đình có một bữa cơm ngon miệng. Chúc các bạn thành công với món ăn!
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment