Những môn thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao một cách tối đa

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc phát triển chiều cao của trẻ chịu ảnh hưởng khoảng 20% vào việc vận động thể dục thể thao.

Dưới đây là những môn thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa mà các bậc phụ huynh nên hướng cho con em mình tập luyện.

Dưới đây là danh sách hững môn thể thao phát triển chiều cao cho trẻ hiệu quả mà Bepviet24h muốn chia sẻ đến bạn

Môn thể thao bóng rổ giúp tăng chiều cao cho trẻ


Bóng rổ chính là một trong những môn thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa cho trẻ. Lý do rất đơn giản để chơi bóng rổ các em phải thực hiện rất nhiều động tác nhảy cao và điều này bắt buộc phần lưng, chân và cánh tay của các em bị kéo căng và hoạt động một cách liên tục. Và nhờ vào điều này mà phần cột sống cũng được kéo dài ra.



Bên cạnh đó những hoạt động của môn thể thao bóng rổ cũng có tác dụng kích thích hormone tăng trưởng phát triển, điều này có tác động rất lớn đến sự phát triển chiều cao cho trẻ. Vì vậy các bậc phụ huynh nên khuyến khính con em mình tham gia chơi bóng rổ. Đây không chỉ là môn thể thao dành riêng cho bạn nam mà các bạn nữ cũng có thể chơi tốt. Cho nên hãy đăng ký cho con mình tham gia vào lớp học bóng rổ vừa giúp phát triển chiều cao vừa giúp các em khỏe mạnh hơn.

Tăng chiều cao cho trẻ với môn thể thao bơi lội


Bơi lội không chỉ là môn thể thao giúp phát triển chiều cao trẻ tối đa mà còn giúp trẻ duy trì được thân hình cân đối. Khi thực hiện các bài tập bơi lội thì tất cả các cơ bắp ở trên cơ thể cùng phải vận động và hỗ trợ với nhau. Vì vậy nếu chúng ta để ý sẽ thấy những người bơi lội thường có cơ thể rất săn chắc. 

Theo nhiều chuyên gia về sức khỏe động tác bơi ếch và bơi tự do có tác dụng giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất vì cả hai động tác bơi này đều tập trung chủ yếu vào phần chân. Tuy nhiên khi cho trẻ bơi lội cần phải để trẻ tập thường xuyên vì để có hiệu quả tăng chiều cao cần phải trải qua thời gian dài tập luyện.

Tập Yoga giúp tăng chiều cao cho trẻ


Nhiều người nghĩ rằng Yoga sẽ chẳng có tác dụng trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Các động tác Yoga có tác dụng kéo dài cột sống và nhờ đó tạo nên không gian giúp cho cơ bắp ở phần cột sống phát triển. Cho trẻ tập Yoga không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp trẻ phát triển về chiều cao.

Nhảy dây giúp tăng chiều cao nhanh chóng


Nhảy dây chính là một trong những môn thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa. Vì khi nhảy dây có tác dụng hỗ trợ xương sụn phát triển nhanh chóng từ đó giúp trẻ phát triển chiều cao.

Nhảy dây khá đơn giản và có thể thực hiện tập luyện tại nhà vì vậy các bậc phụ huynh có thể quản lý xem con em mình đã tập luyện nhảy dây đúng cách hay chưa.

Đạp xe giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả


Khi đạp xe hầu hết cơ bắp trên cơ thể đều sẽ hoạt động đặc biệt là ở phần bụng, phần chân, phần cánh tay, phần vai…Đạp xe không chỉ giúp phát triển chiều cao trẻ mà còn giúp các cơ bắp trên cơ thể trở nên săn chắc hơn.

Tập xà đơn hỗ trợ trẻ tăng chiều cao


Đây là môn thể thao giúp phát triển chiều cao của trẻ hiệu quả nhất. Vì khi tập xà toàn bộ cơ thể sẽ được kéo dãn nhờ vậy mà các lớp sụn ở đầu xương phát triển dài ra.

Trên đây là những môn thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa mà các bậc phụ huynh nên cho con em mình tập luyện. Tùy thuộc vào thể trạng, sở thích của các em mà cho các em tập luyện môn thể thao phù hợp nhất. Như vậy không chỉ giúp trẻ hào hứng tập luyện mà còn giúp phát triển chiều cao trẻ và đặc biệt vừa tốt cho sức khỏe.
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment