Bí quyết chế biến món khoai tây xào thịt bò

Đổi cách chế biến thịt bò nấu cùng khoai tây bạn nghĩ sao? Thật hấp dẫn nếu như bạn nắm được cách chế biến này. Món ăn vừa ngon lại đầy đủ dinh dưỡng, lý tưởng cho bữa tối nay. Hãy học ngay cách chế biến dưới đây ngay bây giờ.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món khoai tây xào thịt bò:

200gam khoai tây.

100gam thịt bò.

2 cọng hành lá.

1 củ gừng nhỏ.

3 tép tỏi.

3 quả ớt nhỏ.

Gia vị: nước tương, thìa đường, 1 thìa sa tế, 1 thìa muối.

Cách chế biến món ăn khoai tây xào thịt bò:

Bước 1: Khoai tây được rửa sạch sau đó bạn gọt thành từng vỏ nhỏ, rửa sạch rồi thía lát mỏng.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp sau đó bạn bạn cho dầu vào đun nóng., trước tiên cho khoai tây vào chiên qua để cả hai mặt khoai tây được vàng và mềm.

Bước 3: Chảo tiếp theo được đặt lên bếp sau đó bạn cho hành, gừng, tỏi vào phi thơm, tiếp theo là cho sa tế vào cùng, thêm nước tương, dầu hào và đường trộn đều để có những hương vị thơm ngon nhất.

Bước 4: Thịt bò được cho vào cùng sau đó bạn cho thêm chút muối và hạt tiêu, khi thấy thịt bò săn lại thì bạn có thể cho khoai tây vừa chiên được ở bước hai vào xào cùng chịt bò, cho thêm ớt để có vị cay.

Món thịt bò xào khoai tây như vậy đã được hoàn thiện, món ăn có thể trang trí trong đĩa kèm với vài cọng hành tươi bày ở trên.

Mặc dù đây là món ăn thân thuộc nhưng với cách chế biến này thì chắc chắn mùi vị sẽ thơm ngon, hấp dẫn và khác hơn rất nhiều.

Thịt bò khi ăn sẽ thơm, dai, khoai tây lại có đêỳ đủ vị, khi ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. Hơn nữa, món ăn còn có khoai tây và nhiều gia vị sẽ giúp bạn có được món ăn hấp dẫn hơn.

Bạn có thể ăn kèm món này với cơm nóng thì thật tuyệt. Hy vọng bài viết này sẽ có ích trong cộng việc nội trợ của gia đình bạn.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment