Cách nấu chè đỗ đen nhanh nhừ đơn giản

Cách nấu chè đỗ đen nhanh nhừ đơn giản tại nhà sẽ giúp các bạn cách nấu đỗ đen nhừ nhất và ngon nhất.

Chè đậu đen hay còn gọi với tên chè đỗ đen là một món ăn giải khát vô cùng thơm ngon và bổ mát mà cách làm lại khá đơn giản. Tuy nhiên để có được món chè đậu đen nhừ thì chưa phải ai cũng biết làm đâu nhé, cần phải có bí quyết cả đấy. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu chè đậu đen vô cùng đơn giản khiến cho các hạt đậu nhanh nhừ thơm ngon mà các nhà hàng thường hay làm nhé.

NGUYÊN LIỆU NẤU CHÈ ĐẬU ĐEN

  • 450gr đỗ đen
  • 1 ống va ni hay 1 thìa nhỏ vani nước
  • 150gr đường cát trắng
  • 1 thìa nhỏ muối – 100gr bột năng
  • 150gr thạch đen
  • Dừa bào sợi


CÁCH NẤU CHÈ ĐỖ ĐEN NHỪ TỪNG HẠT ĐẬU

Để nấu được món chè đậu đen ngon nhừ thì đầu tiên các bạn cần phải rửa sạch đậu rồi ngâm cho đậu nở ra. Đem đậu cho vào nồi đun sôi rồi giảm nhỏ lửa và đun dưới ngon lửa nhỏ khoảng 15 phút.

Vớt đậu ra rổ rồi xả với nước lạnh, sau đó các bạn đem bắc chảo lên bếp và cho đậu vào xào với đường. Các bạn xào với ngọn lửa nhỏ cho đến khi chảo dính sền sền là được.

Sau khi đường bên trong sền sệt thì các bạn đem đổ chỗ đậu đã xào này vào nồi nước ở bên trên và tiếp tục đun dưới ngon lửa nhỏ để có được món chè đậu đen.

Bí quyết của món chè đậu đen này chính là ở phần xào đậu với đường, khi đó các hạt đậu sẽ ngấm đường và trở nên mềm nhừ hơn bao giờ hết giúp món chè thơm ngon nhất.

Ngoài ra các bạn có thể cho một vài hạt muối vào khiến cho đậu sẽ mau chín và tạo ra cảm giác đậm đà hơn khi thưởng thước.

Thế là với bí quyết nấu chè đậu đen này bạn đã có được trong tay cách làm món chè đậu đơn thơm ngon nhanh nhừ rồi đấy.  Khi thưởng thức các bạn cho thạch, dừa bào sợi và một chút vani vào để món chè được thơm ngon nhất nhé. Những ly chè mát rượu thơm ngon này chắc chắn sẽ là thứ giúp cho cơ thể bạn thanh mát và xua tan hết mệt nhọc trong những ngày hè nóng bức này đấy.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment