Hướng dẫn cách nấu bánh canh ghẹ thơm ngon

Hướng dẫn cách nấu bánh canh ghẹ ngon bổ giúp các bạn có một món canh ngon bổ dưỡng trong ngày hè nóng bức.

Từ lâu, bánh canh ghẹ đã trở thành một món ăn không còn xa lạ với người dân Sài Gòn. Nó đã và đang gây thương nhớ cho biết bao nhiêu bạn trẻ đã trót bị nghiện món ăn mang đậm chất miền nam này.

Không những thơm ngon và dễ ăn, bánh canh ghẹ cũng mang đến giá trị dinh dưỡng không hề nhỏ. Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ rất phong phú, hàm lượng protein, canxi, sắt, phopho và các vitamin rất cao. Ngoài ra thịt ghẹ còn chứa một lượng lớn Calcium và axit béo Omega 3 rất tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, những người cao huyết áp và bị Gout thì không nên ăn ghẹ vì trong thịt ghẹ cũng có nhiều sodium và purines – những khoáng chất không tốt cho những đối tượng này.

Như vậy, nếu như một ngày bạn muốn đổi khẩu vị mà vẫn đảm bảo được lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cả nhà thì bánh canh ghẹ là một gợi ý rất hấp dẫn đấy.

Nấu bánh canh ghẹ cũng không mất nhiều thời gian, chỉ cần bạn kiên nhẫn một chút thì chỉ trong khoảng 45 phút là bạn đã có thể hoàn thành xong món bánh canh đặc biệt thơm ngon này rồi.

Có nhiều cách để nấu bánh canh ghẹ. Ở đây tôi xin trình bày cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể thành công khi thử ngay lần đầu tiên.

NGUYÊN LIỆU MÓN BÁNH CANH GHẸ

  • Bột gạo
  • Bột năng
  • 3-4 con ghẹ cho khẩu phần ăn của một gia đình khoảng 4 người
  • Chanh, hành lá, ngò, hạt điều và đầy đủ gia vị.

CÁCH LÀM MÓN BÁNH CANH GHẸ

B1: Đầu tiên bạn cần sơ chế nguyên liệu quan trọng nhất là ghẹ. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn chọn được những chú ghẹ tươi ngon bới nó sẽ giữ được toàn bộ chất dinh dưỡng trong thịt. Bạn giữ ghẹ trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 5-10 phút rồi mới tiến hành cắt ghẹ ra làm hai và bỏ mai đi. Nếu ghẹ có trứng thì bỏ ra một cái bát riêng, sau đó ướp thịt ghẹ với một ít tiêu và muối trong vòng 30 phút. Phần trứng ghẹ, bạn hãy dùng chanh để làm hết mùi tanh nhé.

B2: Trong lúc chờ thịt ghẹ thấm gia vị, bạn hãy làm bánh canh nhé. Bánh canh dai hay mềm là tùy vào tỷ lệ mà bạn trộn bột gạo với bột năng. Bánh canh dai thì bột năng nhiều hơn bột gạo và ngược lại nếu bạn muốn bánh canh mềm. Trồn đều hỗn hợp bột với một ít muối. Sau đó, bạn đổ từ từ nước nóng vào trong hỗn hợp bột trên và nhồi đến khi bạn thấy bột mịn thì bắt đầu chia thành những phần nhỏ. Cán những phần bột nhỏ này cho mỏng ra rồi dùng dao sắt sợi vừa ăn. Bạn có thể rải một ít bột năng lên những diện tích mà bạn thực hiện phần này để bột khỏi dính tay nhé.

B3: Sơ chế các nguyên liệu còn lại. Hành lá rửa sạch rồi cắt thật nhỏ. Ngò rửa sach rồi để nguyên, chỉ cắt đi phần gốc. Hạt điều rang sơ với dầu đến khi đổi màu thì vớt hạt bỏ đi.

B4: Bây giờ bạn sẽ tiến hành nấu. Dùng nồi để phi thơm một ít hành củ thái lát bằng dầu màu điều mà bạn vừa làm xong, sau đó cho trứng ghẹ vào xào trước. Đợi đến khi trứng chín mới cho thêm phần ghẹ đã được ướp vào xào tiếp cho chín thịt ghẹ.

B5: Đổ nước vào nồi. Đợi nước sôi già một chút cho thịt ghẹ chín thêm chút nữa nhưng đừng để chín quá. Lúc này bạn có thể nêm gia vị vào cho vừa ăn.

B6: Bắt một cái nồi khác lên bếp. Thay vì nấu nước sôi để luộc bánh canh thì bạn cho một ít nước ghẹ đang sôi để luộc, bánh canh sẽ ngon hơn vì được thấm gia vị trong nước ghẹ luộc của bạn. Luộc đến khi những sợi bột chuyển sang màu trong là được.

B7: Bây giờ bạn chỉ cần múc ra tô, cho thêm một ít hành lá đã cắt nhỏ và trang trí bằng vài cọng ngò cho thêm phần hấp dẫn.

Ăn kèm với bánh canh ghẹ là muối ớt xanh. Chỉ cần vài bước đơn giản vậy thôi là bạn đã có được một món ăn hấp dẫn cho gia đình thay cho những bữa cơm quen thuộc hằng ngày rồi. Làm thử đi nhé. Chúc bạn thành công.
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment