Hướng dẫn mọi người cách nộm hoa chuối hấp dẫn ngay tại nhà

Món hoa chuối nộm là một trong những món ăn chay ngon, hấp dẫn với cách thực hiện vô cùng đơn giản. Thi thoảng trong những ngày nắng nóng nếu như những món ăn từ thịt khiến  bạn chán ngán, bạn chưa muốn thay đổi món ăn gì thì ngay bây giờ bạn có thể học cho mình cách chế biến món hoa chuối nộm chay đơn giản ngay tại nhà để cùng gia đình thưởng thức món ăn dân gian này.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món hoa chuối nộm

1 cái hoa chuối

100gam cà rốt bào sợi

100gam giá đỗ

50gam lạc

rau thơm các loại

1 củ tỏi

1 quả chanh

1 quả ớt

Các loại gia vị trong món ăn: muối, nước mắm,giấm, hạt nêm, mì chính, đường


Cách thực hiện món hoa chuối nộm

Bước 1: Các bạn nên chọn hoa chuối tây để nộm, bởi món hoa chuối tây là một trong những loại hoa chuối ăn ngon, không bị đắng hoặc chát. Hoa chuối bóc bỏ vỏ già bên ngoài, bạn dùng dao thái mỏng thành từng lát sau đó bạn thực hiện thái tới đâu ngâm hoa chuối tới đó. Bí quyết để hoa chuối thái xong không bị đen chính là ngâm với nước phèn chua, không những vậy bạn còn có thể cho con dao sác vào ngâm cùng sẽ không làm cho hoa chuối thâm.

Bước 2: Trong khoảng thời gian ngâm hoa chuối, bạn thực hiện sơ chế những nguyên liệu khác. Rau thơm được nhặt sạch lá úa, rửa sạch và ngâm nước muối sau đó bạn vớt lên rổ cho ráo nước. Lạc được rang chín, hãy nhớ rang lạc xong bạn ủ ngay vào tờ báo để lạc được nóng, tiếp theo thì bạn có  thể đem giã lạc vỡ. Nhưng khi giã lạc cho vào nộm thì không nên giã quá nhiều bởi nếu như giã nhuyễn quá sẽ mất đi tính bùi của lạc, ăn không còn vị bùi và thơm.

Bước 3: Hoa chuối ngâm trong thời gian 15 phút, sau đó bạn thực hiện với công đoạn rán đậu phụ. Chỉ cần cắt đậu phụ rồi rán vàng như bình thường sau đó bạn thực hiện cắt thành từng miếng nhỏ để khi nộm cùng hoa chuối được dễ dàng hơn.

Bước 4: Những nguyên liệu đã được chuẩn bị xong, bạn cho hoa chuối vào tiếp theo bạn trộn muối, đường, nước mắm, nước cốt chanh, hạt nêm sau đó cho đậu phụ, giá đỗ, cà rốt thái sợi vào nộm cùng rồi nêm lại gia vị.

Bước 5: Món hoa chuối nộm đã được thực hiện xong, bạn cho ra đĩa sau đó bạn cho lạc giã nhuyễn lên trên để trang trí là đã thực hiện xong món ăn. Với cách thực hiện vô cùng đơn giản bạn đã có được món ăn cho gia đình mình. Hy vọng rằng ngay lần đầu tiên thực hiện bạn đã có thể có được món ăn thành công như mong muốn.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment