Hướng dẫn cách làm gà xé cay thơm ngon tại nhà

 Gà xé cay đang là một trong những món ăn vặt gây sốt hiện nay. Món gà khô xé cay có vị gà dai dai, ngọt ngọt lại cay cay ăn rất thú vị. Không những thế, bạn có thể tự làm món ăn này tại nhà mà không cần phải đi mua vì gà xé cay có cách làm rất đơn giản. Hôm nay chuyên mục ẩm thực sẽ hướng dẫn các bạn làm món cách làm gà xé cay, mời các bạn cùng theo dõi.

Nguyên liệu làm gà xé cay


  • 1 kg thịt ức gà
  • Gừng, tỏi, sả, ớt
  • 10g bột nghệ
  • Hạt tiêu
  • Lá chanh
  • Dầu điều
  • Bột ớt
  • Hành tây

Các loại gia vị cần thiết khác



Cách làm gà xé cay


Bước 1:

Thịt gà bạn rửa sạch, nên ngâm với rượu gừng để giúp gà đỡ hôi, sau đó vớt ra rổ cho ráo nước. Sả bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái thành múi cau. Gừng tươi bạn cạo vỏ, băm nhuyễn. Tỏi khô bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt tươi cắt cuống, băm nhỏ. Lá chanh rửa sạch, dùng một nửa để thái chỉ, một nửa để nguyên.

Bước 2:

Bạn đun sôi khoảng 3 lít nước, khi nước sôi cho sả, lá chanh, hành tây, 1 thìa muối vào nồi. Khi nước sôi trở lại, bạn cho thịt gà vào luộc chín, vớt gà ra đĩa, để nguội rồi xé thịt gà thành những sợi nhỏ.

Bước 3:

Khi xé thịt gà xong, bạn cho thịt gà vào một chiếc nồi khác, ướp thịt gà với các loại gia vị như sau: 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa dầu điều, 1 thìa bột nghệ, 1 gói ngũ vị hương, 1 thìa gừng băm, lá chanh thái sợi, 1 thìa ớt băm. Bạn trộn đều thịt gà với các nguyên liệu trên, ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị. Sau đó, bạn đổ nước luộc gà vào nồi sao cho vừa đủ để ngập thịt gà. Bạn đặt nồi gà lên bếp, đun lửa nhỏ đến khi cạn nước thì tắt bếp.

Bước 4:

Bạn đặt chảo lên bếp đun nóng, sau đó cho thịt gà vừa đun vào chảo để rang. Bạn rang gà với lửa nhỏ, đảo tay liên tục đến khi gà khô lại thì tắt bếp. Bạn để gà nguội rồi cho vào lọ để ăn dần. Nếu nhà bạn có lò nướng thì bạn cho gà đã ướp vào lò nướng, bật lò ở 130 độ C, nướng gà chừng 5 phút, sau đó bỏ gà ra đảo đều, sau đó lại cho gà vào nướng tiếp thêm 5 phút rồi bỏ ra ngoài.

Như vậy là bạn vừa học xong cách làm gà xé cay thơm ngon tại nhà. Món khô gà xé cay có vị gà dai ngon hấp dẫn, lại thêm vị chua cay mặn ngọt vô cùng ngon miệng. Với món ăn này bạn có thể dùng làm món ăn vặt, làm món nhậu cho các quý ông hoặc dùng để kẹp bánh mì ăn cũng rất ngon. Chúc các bạn thành công với món ăn!
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment