Công Thức Làm Sữa Chua Bằng Nồi Cơm Điện

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Sữa chua sẽ còn mang lại nhiều tác dụng hơn nếu đó là những cốc sữa do bạn tự tay làm. Đừng lo lắng về việc bạn không biết cách làm hay đã từng làm nhưng thất bại. Bởi vì Bepviet24h sẽ mách cho bạn công thức làm sữa chua bằng nồi cơm điện bất bại. Hãy yên tâm là bạn sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên.

Những tác dụng không ngờ của sữa chua mà bạn có thể chưa biết

Là một loại thực phẩm quen thuộc với cuộc sống hằng ngày nhưng không phải ai cũng biết hết những công dụng tuyệt vời mà sữa chua mang lại cho sức khỏe. Đặc biệt là sữa chua nhà làm. Bởi vì nó đảm bảo độ an toàn cao hơn mà nguồn dinh dưỡng không hề kém cạnh so với những loại sữa chua được bán rộng rãi trên thị trường. Một số tác dụng của sữa chua có thể kể đến như:

Thứ nhất, tốt cho hệ tiêu hóa. Sữa chua chứa nhiều axit lactic. Đây là loại axit có tác dụng kích thích gia tăng lợi khuẩn trong đường ruột. Các chất gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn sẽ được giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó, nếu dùng sữa chua thường xuyên còn có thể kích thích ăn ngon miệng, quá trình chuyển hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.

cong-thuc-lam-sua-chua-bang-noi-com-dien-1
Thứ hai, sữa chua là một trong những loại “mỹ phẩm” tự nhiên an toàn và có tác dụng làm đẹp tuyệt vời. Sữa chua có thể đem đến cho bạn một làn da sáng mịn, khỏe mạnh. Không những thế, nó còn có thể khiến cho bạn tự tin hơn với một vóc dáng cân đối.

Nếu chăm chỉ dùng sữa chua không đường để làm mặt nạ khi kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác như bột đậu đỏ, bột yến mạch hay bột nghệ, bạn sẽ có được một làn da được se khít lỗ chân lông, giảm mụn và vết thâm mờ đi rõ rệt.

Thứ ba, sữa chua là nguồn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Carbohydrate, protein, Kali, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua… có tác dụng rất tốt trong việc hồi phục sức khỏe, ngăn ngừa huyết áp cao, đề phòng cảm lạnh, bảo vệ răng lợi…

Trên đây là một số công dụng không ngờ của sữa chua mà bạn nên biết để có thể sử dụng thực phẩm này đúng cách và hiệu quả nhất. Còn bây giờ, việc của bạn là tự tay làm ra những cốc sữa chua thơm ngon, bổ dưỡng bằng chính chiếc nồi cơm điện của gia đình cùng với một số nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm.

Công thức làm sữa chua bằng nồi cơm điện bất bại

Nồi cơm điện là một trong những vật dụng đa năng trong bếp. Chỉ một chiếc nồi cơm điện thôi bạn có thể làm được rất nhiều món ăn ngon. Từ các món ăn hàng ngày cho đến các món bánh. Không chỉ có vậy, chiếc nồi cơm điện còn có thể biến những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm trở thành món sữa chua “nhà làm” ngon mê ly.

Chuẩn bị:

  • 1 lon sữa đặc ông thọ


  • 1 lít sữa tươi (có đường hoặc không đường)
  • Đường kính


  • 3 hộp sữa chua không đường (để làm men)


  • Hộp, lọ thủy tinh để đựng


  • Nồi cơm điện


Các bước tiến hành

Bước 1: Bạn đổ sữa đặc và sữa tươi ra một cái bát lớn rồi khuấy đều để hỗn hợp tan hết.

cong-thuc-lam-sua-chua-bang-noi-com-dien-2


Bước 2: Đổ hỗn hợp vừa khuấy xong vào nồi sạch. Đun nóng hỗn hợp trên bếp. Bạn chỉ đun cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn, nổi bong bóng nhẹ trên bề mặt thì tắt bếp. Không nên đun sôi vì sữa bị trào và bị mất đi các chất dinh dưỡng có trong sữa.

Sau khi hỗn hợp đã nóng, bạn tắt bếp và đặt nồi sữa vào một chậu nước lạnh cho sữa nhanh nguội. Bởi vì theo nguyên tắc, sữa đã được pha sẽ không được dùng nếu để quá 2 giờ.

Bạn chờ cho đến khi sữa được nguội bớt, còn khoảng 40 độ C thì nhấc nồi ra khỏi chậu. Tiếp theo, nếm thử xem độ ngọt của sữa đã được chưa. Tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình mà bạn cho thêm lượng đường phù hợp. Sau đó khuấy đều cho đường tan hết.

Bước 3: cho hai hộp sữa chua không đường vào hỗn hợp trên rồi khuấy nhẹ, đều một lần nữa. Trước khi cho sữa chua vào, bạn cần phải đảm bảo nó đã được hết lạnh. Vì nếu như sữa chua còn quá lạnh thì hỗn hợp sữa của bạn sẽ chẳng thể nào lên men được. Nó đồng nghĩa với nguy cơ “thất bại” rất cao.

Cuối cùng, sau khi hỗn hợp được hòa tan hoàn toàn, bạn đổ chúng vào lần lượt những chiếc hộp hay lọ thủy tinh đã được chuẩn bị sẵn.

cong-thuc-lam-sua-chua-bang-noi-com-dien-3


Bước 4: Ủ sữa chua

Để ủ sữa chua bằng nồi cơm điện, trước tiên, bạn đổ nước nóng vào trong nồi. Sau đó, lần lượt xếp các hộp sữa chua vào trong sao cho mực nước ủ chỉ đến 2/3 hộp rồi đạy nắp nồi lại.

Nếu là mùa hè, bạn cứ ủ như thế trong khoảng 4 đến 6 tiếng. Còn nếu vào thời tiết mùa đông, bạn để ở chế độ warm. Lưu ý, trong thời gian ủ, bạn cần phải giữ nồi cơm điện ở nguyên một vị trí vì nếu nồi bị xê dịch, sữa chua rất dễ bị long chân dẫn đến bị hỏng.

cong-thuc-lam-sua-chua-bang-noi-com-dien-4

Bước 5: sau 4 đến 6 tiếng ủ, bạn nhấc từng hộp ra, xếp vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Sản phẩm sau khi hoàn thành phải đảm bảo mềm, mịn dẻo, không bị dăm đá, không bị tách nước. Quan trọng là độ chua và độ ngọt vừa phải, cân đối.

cong-thuc-lam-sua-chua-bang-noi-com-dien-5

Với công thức làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản này, mình tin rằng bất kì bà mẹ nào cũng có thể thành công. Hy vọng với những nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh và chiếc nồi cơm điện quen thuộc trong gian bếp, bạn sẽ làm ra những hộp sữa chua “nhà làm” mà thành viên nào cũng phải mê.


Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment