Cách làm món cá diêu hồng hấp sả tại nhà

cach-lam-mon-ca-dieu-hong-hap-sa-tai-nha-1

Nguyên liệu làm món cá diêu hồng hấp sả

  • Cá diêu hồng (500-700g): Lựa chọn một con cá diêu hồng tươi ngon, có thể điều chỉnh kích thước tùy theo số lượng người ăn.

  • Gừng (1 củ nhỏ): Thái sợi mỏng để tạo thêm hương vị đặc biệt cho món ăn.

  • Hành hoa: Rửa sạch và chẻ nhỏ, sau đó ngâm hành chẻ trong nước đá để làm cho cọng hành cong lại, giống như những bông hoa đẹp mắt.

  • Tỏi (1 củ lớn): Thái một nửa tỏi thành lát mỏng và sử dụng để ướp cá, nửa còn lại băm nhỏ và phi thơm để làm nền hương cho món ăn.

  • Rượu nếp: Dùng để tẩm ướp cá, tạo mùi thơm và vị đặc trưng.

  • Dầu ăn và xì dầu: Sử dụng để nấu món cá diêu hồng hấp sả, đảm bảo cá không bị dính vào nồi.

  • Đường, muối, hạt tiêu: Sử dụng để điều chỉnh hương vị của món ăn, tạo sự cân bằng giữa các thành phần.

Với những nguyên liệu này, bạn có thể thực hiện một bữa ăn tuyệt vời với món cá diêu hồng hấp sả, đảm bảo sẽ khiến cả gia đình và bạn bè của bạn phải trầm trồ trước hương vị tuyệt vời và cách thức chế biến chuyên nghiệp. Chúc bạn có những phút giây thú vị và ngon miệng khi nấu món này!

Hướng dẫn làm món cá diêu hồng hấp sả tại nhà:


Cá diêu hồng là một nguyên liệu tuyệt vời để tạo ra một món ăn ngon và lạ miệng. Dưới đây là cách bạn có thể chế biến món cá diêu hồng hấp sả tại nhà một cách đơn giản và hấp dẫn:

Bước 1: Sơ chế

Bắt đầu bằng việc làm sạch cá diêu hồng, sau đó lau khô chúng. Sử dụng một con dao sắc để khứa dọc theo mình cá, tạo ra những đường cắt sâu để cá thấm gia vị tốt hơn.
Trong một tô nhỏ, hòa chung tương ớt và hạt nêm, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên bề mặt của cá.
Tiếp theo, thái gừng và ớt thành sợi nhỏ. Bào sả ra, và cắt gừng thành sợi tương tự. Sau đó, nhét sả bào, ớt sợi và gừng sợi vào các khứa của cá. Để tạo hương thơm đặc biệt, hãy dùng hai cây sả để nhét thẳng từ miệng cá qua bụng.
Lót lá chanh lên đĩa inox, sau đó đặt cá lên trên lá chanh. Đem cá hấp trong khoảng 10 phút cho đến khi cá chín tới.

Bước 2: Chế biến gia vị

Chuẩn bị các thành phần gia vị: Băm tỏi, thơm và sả. Một phần sả được đập dập và cắt thành khúc dài khoảng 5 cm. Rang đậu phộng cho đến khi thơm và sau đó đập dập nó.
Bóc vỏ hành tây và thái thành lát mỏng.
Lọc phần nước cốt từ mắm nêm.
Sơ chế cá bằng cách loại bỏ ruột và vảy, sau đó rửa sạch. Sử dụng dao để khứa những đường cắt chéo trên thân cá. Uớp cá với một ít tiêu, đường, muối, bột ngọt, tỏi, và sả phi thơm trong vòng 30 phút để cá thấm gia vị.

Bước 3: Chế biến món cá

Đặt một chảo lên bếp và đun nóng. Sau đó, cho dầu vào chảo, sau đó thêm tỏi bằm và sả bằm. Phi thơm cho đến khi tỏi và sả có màu vàng đẹp.
Thêm đường và bột ngọt vào chảo, đảo đều để hòa tan gia vị. Sau đó, cho hỗn hợp này vào mắm nêm đã chuẩn bị, hòa đều. Nếu cần, thêm chanh và ớt bằm để tạo hương vị độc đáo cho món ăn.
Đặt cá lên khuôn nhôm và bắp hành tây bào mỏng lên trên. Thêm một ít dầu ăn vào trên cá.
Đặt khuôn cá lên xửng trên nước sôi và hấp khoảng 20 phút cho đến khi cá chín tới.

Bước 4: Trình bày món ăn

Bày cá ra đĩa và rắc đậu phộng đều lên thân cá để tạo thêm lớp vị giòn ngon.
Món cá diêu hồng hấp sả tươi ngon nhất khi ăn nóng. Bạn có thể dọn kèm với mắm nêm, bánh tráng, bánh hỏi, rau sống, giá và xà lách để thưởng thức một bữa ăn ngon miệng và hấp dẫn.
Hy vọng rằng bạn sẽ thành công trong việc làm món cá diêu hồng hấp sả này và thưởng thức một bữa ăn ngon lành cùng gia đình và bạn bè!

cach-lam-mon-ca-dieu-hong-hap-sa-tai-nha-2

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment