Cách làm món chả lá lốt thơm ngon tại nhà

Hôm nay, Bếp Việt 24h sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chả lá lốt thơm ngon để bạn bổ sung vào thực đơn món ăn gia dình. Cùng theo dõi nhé!!!

cach-lam-mon-cha-la-lot-thom-ngon-tai-nha-1

Theo dõi BepViet24h để có thể biết cách làm món ngon mỗi ngày cho gia đình nhé

Nguyên liệu làm món chả lá lốt :

- Thịt heo xay: 400g
- Tỏi : 2 tép
- Sả: 1 Củ
- Lá lốt: 1 bó
- Hành lá
- Gia vị khác: Đường, mắm, dầu ăn, hạt nêm, tiêu.

Cách làm món chả lá lốt:

- Đầu tiên, bạn rửa sạch lá lốt rồi để qua một bên cho ráo nước, tỏi đem lột vỏ rồi đập dập ra. Đem sả và hành lá rửa cho sạch rồi băm nhỏ sau đó trút vô chén đựng thịt heo đã xay nhuyễn,
- Cho thêm nửa thìa canh nước mắm 1 thìa hạt nêm và 1 thìa đường vào sau đó trộn cho đều và ướp trong khoảng từ hai mươi đến ba mươi phút để thịt có thể ngấm đều gia vị.
- Khi thịt đã ngấm đều gia vị, bạn lấy lá lốt trải ra ( nhớ ngắt bớt phần cuống đi nhé)  sau đó cho phần thịt vào rồi cuộng lại. Lưu ý là không cho quá nhiều thịt sẽ khiến chả không đẹp, cho vừa phải và cuộn chặt lại.
cach-lam-mon-cha-la-lot-thom-ngon-tai-nha-2

Sau khi đã hoàn thành, bạn hãy bắc chảo lên, cho một ít dầu ăn  vào và đun nóng, khi dầu bắt đầu sôi thì bạn cho chả lá lốt vào rán. Đảo đều tay để lá lốt không bị cháy, khi lá lốt đã ngả vằng 2 mặt thì bạn gắp ra đĩa. Trang trí thêm nếu bạn khéo tay. Vậy là bạn đã hoàn thành món chả lá lốt cực ngon cho gia đình rồi, Chúc các bạn thành công với món ăn hấp dẫn này!!!

Bài viết liên quan:

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment