Cách làm món bún nghêu thơm ngon tại nhà

Hôm nay, BepViet24h sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món bún nghêu cực ngon để bạn bổ sung vào thực đơn món ngon mỗi ngày cho gia đình nhé

Nguyên liệu làm món bún nghêu:

Chuẩn bị:
  • 0,5 kg bún tươi
  • 1,5kg Nghêu
  • Gia vị: Dầu ăn, Muối, Bột Nêm
  • Rau răm, Rau thơm, Rau xà lách
  • Hành tím, Hành lá
  • 3 Trái cà chua

Cách thực hiện món bún nghêu:


Sau khi đã rửa sạch nghêu, bạn đem nghêu đi ngâm trong nước lạnh khoảng 30 - 45 phút sau đó đem rửa sạch

Tiếp theo, bạn cho nghêu vào nồi và đổ ngập nước. Bắc lên bếp và đun sôi, nhớ đáo đểu để nghêu mở miệng nhé. Khi nghêu đã mở miệng thì bạn tắt bếp, cho nghêu ra rổ và xóc cho hết nước
Tách phần nhân nghêu ra và rửa sạch với nước lạnh, phần nước nghêu bạn gạn bớt cặn có cát ra nhé
Hành lá và rau răm bạn loại bỏ phần rễ và phần  gốc đã già sau đó đem rửa sạch rồi sắt nhỏ.
Ngâm nước cho me mềm sau đó bạn lọc lấy phần thịt me.

Tiếp theo, bạn cho một muỗng dầu ăn vào nồi và đun nóng sau đó bạn cho hành tím vào phi thơm, khi hành đã vàng thì bạn cho nghêu vào, thêm gia vị rồi đảo đều., sau đó bạn cho nghêu ra đĩa. cho cà chua vào và xào chín, khi cà chua đã bắt đầu chín nhừ thì bạn cho nước luộc nghêu vào, cho phần thịt me đã chuẩn bị vào cùng một ít gia vị, đến khi sôi thì bạn trút phần nghêu đã xào ở trên vào, đun đến khi nào sôi là được.

Bây giờ bạn trụng sơ bún với nước sôi rời vớt ra rổ để cho ráo nước. Cho bún và nghêu vào tô, thêm vài lát ớt cùng ít nước dùng, rau răm,hành lá là bạn đã có một tô bún nghêu cực kỳ thơm ngon rồi, chúc các bạn thành công với món ăn cực ngon này nhé!!!


Tin liên quan:

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment