Cách làm món chả cá thu lá lốt ngon tuyệt

 Trong nền ẩm thực Việt Nam, chả cá thu lá lốt là một món ngon truyền thống được nhiều người yêu thích. Món này kết hợp giữa vị ngọt của cá thu và hương thơm của lá lốt, tạo nên một hương vị độc đáo và hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm món chả cá thu lá lốt ngon tuyệt tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  1. Cá thu phi lê: 1kg
  2. Hành lá: 100 gram
  3. Bột năng: 100 gram
  4. Các loại gia vị cần thiết: dầu ăn, hạt tiêu, mì chính, nước mắm, bột canh...

Hướng dẫn cách làm món chả cá thu lá lốt

Bước 1: Chuẩn bị cá thu

Trước tiên, bạn cần làm sạch cá thu. Rửa cá kỹ dưới nguồn nước lạnh, sau đó để ráo. Sau khi rửa sạch, bạn tiến hành lấy phi lê cá thu, tức là tách phần thịt cá ra khỏi xương. Điều này sẽ tạo nên thành phần chính cho món chả cá thu.

Bước 2: Xay cá thu

Bây giờ, bạn cần xay cá thu đã lấy phi lê. Đặt cá vào máy xay thịt hoặc xay bằng tay cho đến khi có một hỗn hợp mịn và dẻo. Sau đó, bạn chuyển cá đã xay vào một bát lớn.

Bước 3: Chuẩn bị hành lá và gia vị

Hành lá là một thành phần quan trọng tạo nên hương vị đặc trưng của món chả cá thu lá lốt. Bạn hãy rửa sạch hành lá và băm nhỏ. Sau đó, thêm hành lá vào bát chứa cá thu đã xay.

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị các gia vị cơ bản như hạt tiêu, mì chính, nước mắm, bột canh. Nhớ thêm chút dầu ăn để làm cho món chả cá thu thêm mềm và thơm ngon.

Bước 4: Trộn hỗn hợp

Trong bát chứa cá thu và hành lá, bạn hòa quyện hỗn hợp các gia vị và bột canh. Đảm bảo bạn trộn đều để tạo ra một hỗn hợp thịt cá mềm mịn, hương thơm và đầy đặn vị.

Bước 5: Làm lá lốt

Lá lốt là một yếu tố quan trọng tạo nên hương vị và hình dáng đặc trưng của món chả cá thu lá lốt. Lá lốt nên được chọn là loại lá non, không quá to và không quá nhỏ để dễ cuốn và nấu chín đều.

Trước khi cuốn, bạn nên rửa sạch lá lốt và để ráo. Sau đó, bạn cắt bỏ cuống lá để làm cho lá mềm và dễ cuốn hơn.

Bước 6: Cuốn chả cá thu

Để cuốn chả cá thu trong lá lốt, bạn đặt lá lốt lên bàn làm việc, đặt một lượng nhỏ hỗn hợp cá thu ở giữa lá, sau đó cuốn tròn theo chiều dọc của lá. Đảm bảo cuốn chặt và cẩn thận để không bị rách lá lốt.

Bước 7: Chiên chả cá thu

Sau khi đã cuốn xong, bạn nên chiên chả cá thu. Đặt một nồi chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào và đun nóng. Sau đó, bạn thả từng viên chả cá thu vào nồi chảo và chiên đều mặt cho đến khi chả cá thu có màu vàng đẹp.

Bước 8: Thưởng thức

Sau khi chả cá thu đã chiên vàng, bạn nên để ráo dầu bằng giấy thấm dầu. Sau đó, bạn có thể thưởng thức món chả cá thu lá lốt ngon tuyệt với bát nước mắm pha chua ngọt hoặc một số loại nước mắm pha thêm đường, tỏi và ớt tạo nên hương vị đậm đà.

Món chả cá thu lá lốt đã hoàn thành, bạn có thể thưởng thức ngay hoặc dùng khi còn nóng cùng với bánh mì và rau sống. Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng và hấp dẫn với món ăn truyền thống này!

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment