Cách làm bánh bông lan tại nhà

 Bánh bông lan là một loại bánh phổ biến và được ưa thích trên khắp thế giới. Với vị ngọt mềm mịn và hương thơm dễ chịu, bánh bông lan trở thành món tráng miệng hoàn hảo trong nhiều dịp khác nhau. Bạn có thể tự tạo ra những chiếc bánh bông lan thơm ngon ngay tại nhà, và dưới đây là cách làm bánh bông lan tại nhà một cách đơn giản.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm bánh bông lan, bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 200 gram bột mì đa dụng
  • 150 gram đường trắng
  • 150 gram bơ lạt, để mềm ở nhiệt độ phòng
  • 4 quả trứng gà
  • 1/2 chén sữa tươi
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1 muỗng cà phê bột nở
  • 1 muỗng cà phê vani tự nhiên

2. Trộn bột

Đầu tiên, hãy trộn bột mì đa dụng và bột nở vào một tô lớn. Sử dụng cái tay để trộn đều hai loại bột với nhau. Đảm bảo không còn bất kỳ cục bột nào lẻ tẻ trong hỗn hợp.

3. Đánh trứng và đun sữa

Tiếp theo, lấy một tô khác, đánh trứng gà, đường trắng, và muối cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn và bọt bèo. Trong khi đánh trứng, hãy đun sữa tươi trên bếp nhỏ đến khi nó ấm. Không để sữa nấu sôi.

4. Kết hợp bột và trứng

Sau khi trứng đã được đánh đều, hãy thêm bột và trứng lẫn nhau. Tiếp tục khuấy đều để hỗn hợp trở thành một dạng kem mịn màng. Tiếp theo, thêm bơ lạt và vani tự nhiên vào hỗn hợp, và tiếp tục khuấy đều cho đến khi tất cả các thành phần được kết hợp hoàn toàn.

5. Nướng bánh bông lan

Tiếp theo, hãy chuẩn bị khuôn bánh bông lan và bôi một lớp mỡ hoặc bơ lên thành khuôn để tránh bánh dính vào khuôn sau khi nướng. Đổ hỗn hợp bột vào khuôn và đặt vào lò nướng đã được trước đó đã được trước đó đã được làm nóng ở nhiệt độ 180 độ C.

Nướng bánh trong khoảng 30-40 phút cho đến khi bề mặt trở thành màu vàng nhạt và khi chọc vào bánh bằng một cây kéo, nó ra một cách sạch sẽ mà không dính bột.

6. Trang trí bánh bông lan

Sau khi bánh đã nướng chín và nguội, bạn có thể trang trí bánh bông lan bằng đường tách và bột bắp. Bạn có thể tạo ra những hoa văn và hình dạng tùy ý để làm cho bánh thêm hấp dẫn.

7. Lưu trữ và bảo quản

Bánh bông lan có thể được lưu trữ và bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 3-4 ngày. Để bảo quản bánh lâu hơn, bạn có thể cắt thành từng miếng nhỏ và đóng gói riêng biệt trong túi đựng thực phẩm hoặc hộp kín.

Cuối cùng, hãy thưởng thức bánh bông lan thơm ngon mà bạn đã tự tay làm!

FAQs (Câu hỏi thường gặp)

Bánh bông lan có thể làm từ bột mì không chứa gluten không?

Có, bạn có thể sử dụng bột mì không chứa gluten để làm bánh bông lan. Thay thế bột mì thông thường bằng bột mì không chứa gluten theo tỉ lệ tương đương.

Tại sao bánh bông lan của tôi nổi chưa đều khi nướng?

Có thể do lượng bột và trứng không được kết hợp đều. Hãy chắc chắn trộn đều và không để lại bất kỳ cục bột nào trong hỗn hợp.

Có thể thay thế bơ lạt bằng dầu thực vật không?

Có, bạn có thể thay thế bơ lạt bằng dầu thực vật với tỉ lệ tương đương. Tuy nhiên, lưu ý rằng vị và cấu trúc của bánh có thể thay đổi nhẹ.

Có thể sử dụng vani nhân tạo thay vì vani tự nhiên không?

Có, bạn có thể sử dụng vani nhân tạo thay thế cho vani tự nhiên trong công thức bánh bông lan. Tuy nhiên, vị và mùi có thể khác nhau một chút.

Bánh bông lan có thể đông lạnh được không?

Có, bạn có thể đông lạnh bánh bông lan sau khi nướng. Đảm bảo bọc kín bánh trong lớp nhựa thực phẩm hoặc túi đóng kín trước khi đặt vào ngăn đông.

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc làm bánh bông lan tại nhà. Thưởng thức bánh ngọt thơm ngon cùng gia đình và bạn bè của bạn!

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment