Những bài tập giãn cơ giúp tăng chiều cao hiệu quả

Các bài tập tập nhẹ nhàng, giúp giãn cơ và kích thích kéo dài cơ xương tối ưu, được xem là những cách làm tăng chiều cao tại nhà đơn giản nhất.

Công việc dày đặc, cuộc sống bận rộn và việc nhà chồng chất… là những lo toan thường nhật mà chúng ta phải đối mặt hằng ngày. Dù biết rằng, chiều cao có tác động tích cực đến bản thân nhưng nhiều người vẫn không sắp sếp được thời gian đến phòng tập rèn luyện thân thể. Chính vì thế, để sở hữu cho mình chiều cao lý tưởng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Bepviet24h.net!

Bài tập lau sàn


Dang hai tay rộng bằng vai. Dùng một chiếc khăn đặt dưới tay phải. Từ từ hạ đầu gối xuống thấp tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gối.

Tiếp theo, từ từ uốn khuỷu tay trái khi tay phải trượt trên sàn nhà. Bạn hạ thấp cơ thể sao cho thành một đường thẳng, nhẹ nhàng di chuyển về vị trí ban đầu. Thực hiện mỗi bên 10 lần để nâng cao hiệu quả tăng chiều cao tối ưu.


Bài tập gập gối, đá chân cao


Đứng thẳng. Bước chân trái sang ngang. Đồng thời, hạ thấp hông. Giữ lưng thẳng. Nhón chân trái và dồn trọng lượng cơ thể về chân phải. Nhẹ nhàng nâng dần chân trái và đá lên.

Tiếp tục, đứng thẳng người. Chân trái bước sang và hạ thấp hông (giống gập gối), giữ ngực thẳng đứng. Kết thúc, thu toàn bộ cơ thể về vị trí ban đầu. Thực hiện tương tự với bên còn lại. Mỗi bên 8 lần.

Bài tập này tác động nhiều đến cột sống, sụn đốt sống, nên hoàn toàn có lợi cho người hay mắc chứng đau lưng. Đặc biệt, bài tập còn kích thích sự phát triển của xương – sụn – khớp, làm tăng chiều cao tại nhà cho bạn.

Bài tập úp sấp, cong người


Bắt đầu với tư thế nằm úp sấp và đầu tựa trên tay. Lòng bàn tay úp trên sàn nhà. Hai chân duỗi thẳng. Tiếp theo, nâng cao đầu – vai – ngực lên khỏi sàn nhà. Xoay người về bên phải và trở về vị trí trung tâm. Lặp lại động tác này với bên còn lại. Thực hiện 6 lần mỗi bên để phát huy hiệu quả làm thon eo, giãn cơ và tăng chiều cao của cơ thể.

Những lưu ý khi thực hiện các bài tập làm tăng chiều cao tại nhà


Để duy trì thể trạng tốt cho mỗi lần luyện tập, bạn nên tăng dần các động tác từ dễ tới khó, từ ít tới nhiều. Không nên nôn nóng muốn tăng chiều cao nhanh chóng mà tập luyện quá độ, dẫn đến kiệt sức, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Kết hợp luyện tập cùng chế độ ăn uống hợp lý, chú trọng vào những thực phẩm chứa các khoáng chất có lợi cho chiều cao như rau đại hoàng, rau bina, cải xoong, cải thìa, hải sản, sữa tươi, phomat, đậu phụ…

Giữ tinh thần thoải mái, cân bằng thời gian ngủ nghỉ trong ngày. Bởi, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích hormone tăng trưởng, giúp chiều cao phát triển tối ưu.

Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và tránh dùng các loại đồ ăn đã qua chế biến bằng dầu mỡ. Tránh xa các thực phẩm chứa nhiều Cholesterol, gây ức chế quá trình tăng chiều cao tự nhiên của cơ thể.

Hạn chế tối đa dùng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia… để không ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, làm hư gan, phá hủy kết cấu của hệ xương, khiến xương giòn và dễ gãy.

Hi vọng bài viết trên đây của Debametulam.com đã giúp bạn biết thêm về cách làm tăng chiều cao tại nhà với các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng. Những bài tập trên khá đơn giản, nhưng lại có hiệu quả cao trong việc giúp phát triển chiều cao và cải thiện tầm vóc cho chúng ta. Áp dụng ngay từ hôm nay để trở nên cao ráo hơn nhé!
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment