Hướng dẫn cách nấu món bò kho chấm bánh mì

Bò kho là một món ăn khá phổ biến hiện nay, thích hợp cho các buổi tiệc chiêu đãi, bởi đây là món ăn vừa sang trọng lại thơm ngon bổ dưỡng. Thật vậy, ta thường hay bắt gặp món bò kho trong các buổi tiệc cưới ở nhà hàng, thôi nôi, sinh nhật,.. hoặc trong các buổi tiệc ở vùng quê thôn dã thì món bò kho cũng thường nằm trong danh sách các món chính đễ chiêu đãi họ hàng, người thân. Không quá xa xôi để thấy được sự phổ biến và yêu thích của món ăn này, trên khắp các đường phồ Sài Gòn, có rất nhiều quán bán món bò kho vào buổi sáng để phục vụ cho nhu cầu ăn nhanh mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho thực khách.

Phổ biến là vậy, ngon lành là vậy, nhưng tự tay mình nấu ra một món ăn ngon cho gia đình thì vẫn là một niềm vui khó tả, đồng thời giúp bạn an tâm hơn về sự an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu bạn là một người luôn quan tâm đến việc ăn uống và chăm sóc sức khỏe gia đình thì đây là một món ngon bổ dưỡng bạn không nên bỏ qua. Công thức làm cũng khá đơn giản, nhưng bạn cũng cần chú ý một vài điểm quan trọng để có thể chế biến được món ngon hoàn hảo nhất. Cùng học cách nấu món bò kho chấm bánh mì ngon lành để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ sắp đến này nhé.

cách nấu bò kho chấm bánh mì

Để nấu được món bò kho ngon nhất thì khâu chọn nguyên liệu là khá quan trọng. Món ăn có trở nên hoàn hảo hay không thì phải xem cách bạn chọn loại thịt bò như thế nào. Có thể chọn thịt bắp hay nạm bò tùy theo sở thích của bạn và gia đình, nhưng ngon nhất vẫn là bắp bò có lẫn một ít gân, khi nấu chín phần gân bò rất mềm kết hợp với thịt bắp mềm và dai, ăn sẽ ngon và đỡ khô hơn là chỉ chọn toàn thịt. 

Dưới đây là khâu chuẩn bị nguyên liệu cần thiết để chế biến món bỏ kho ngon, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Bepviet24h.net nhé


Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món bò kho


– 1kg thịt bò, (nên chọn bắp bò có lẫn gân như đã nói ở trên)

– 300gr cà rốt, gọt vỏ, tỉa hoa, cắt dày khoảng 1,5cm

– 1 muỗng súp bột năng hoặc bột bắp

– 1 chén nước lọc.

– Tỏi băm nhỏ, gừng thái sợi

– Gia vị : muối, hạt nêm, đường, nước mắm, hạt tiêu, ngũ vị hương, dầu điều, bột năng, bột gia vị bò kho.

Chuẩn bị nấu bò kho


– Để thịt bò không bị hôi và thơm hơn bạn nên sơ chế một chút trước khi nấu. Dùng ít rượu trắng hòa với gừng giã nhuyễn chà xát lên thịt bò, sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi cho vào nước sôi trần sơ qua. Để ráo nước, và tiến hành thái thịt bò thành những miếng nhỏ vuông vức, vừa ăn.

– Cho thịt bò đã thái vào bát tô, Bạn cho 2 muỗng cà phê muối + 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu + 1 muỗng súp tỏi băm, gừng thái sợi + 1 thìa cà phê nước mắm + 1/2 thìa cà phê hạt tiêu + 1 thìa cà phê đường để thịt qua 20 phút rồi mới cho thêm vào 15gr ngũ vị hương + 5 gr hột điều màu đỏ giã mịn thành bột cho vào thịt bò đã thái sẵn ướp khoảng 30 phút.

huong-dan-nau-bo-kho-cham-banh-mi

Cách nấu món bò kho chấm bánh mì


– Bột năng bạn đem pha với nước lọc theo tỉ lệ 1 muỗng súp bột năng hoặc bột bắp với 1 chén nước lọc.

– Cho thịt bò vào nồi rồi bắc lên bếp, cho thêm vào 1 muỗng súp dầu ăn, xào nhỏ lửa tới khi thịt săn lại, sau đó bạn cho vào nồi thịt ít nước sôi lượng nước săm sắp mặt thịt và bắt đầu đun nhỏ lửa.

– Bạn hầm thịt bò tới khi thịt mềm rồi cho cà rốt vào hầm tới khi cà rốt cũng mềm cũng vừa ăn thì mới tắt bếp.

– Tiếp tục, bạn châm từ từ ít nước bột, khuấy đều tay cho nước bò kho hơi sánh lên là được không nên để tới khi sệt quá sẽ mất ngon. Lưu ý nhỏ vơi bạn, trong khi hầm thịt bò, châm thêm nước sôi sao cho đến khi hầm xong nước vẫn sấp mặt thịt là vừa.

Thưởng thức

– Trong quá trình hầm thịt bò thì bạn có thể nêm thêm gia vị tùy vào khẩu vị ăn của từng người. Bạn có thể múc ra tô rồi ăn cùng với cơm trắng hoặc chấm cùng với bánh mì.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment