Một số dưỡng chất cần thiết để tăng chiều cao

Bạn có biết đâu là những dưỡng chất quan trọng quyết định đến chiều cao hay không? Chỉ cần chú ý bổ sung các dưỡng chất được chia sẻ dưới đây của Bepviet24h, các bạn sẽ góp phần thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng và hiệu quả hơn đấy nhé

32% ảnh hưởng đến chiều cao trong tổng số 100% những yếu tố khác chính là dinh dưỡng, cho nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là không thể thiếu 6 dưỡng chất thiết yếu dưới đây sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả.

1. Canxi

Canxi được xem là yếu tố chính cực kì quan trọng trong việc tăng chiều cao, bổ sung đầy đủ canxi không những giúp phát triển xương, giúp xương phát triển chắc khỏe hơn mà còn thúc đẩy khả năng phát triển chiều cao.

Các thực phẩm chứa nhiều canxi có trong các loại hải sản, rau có màu xanh như rau chân vịt, cải xoăn,… Ngoài ra bạn cũng cần uống sữa mỗi ngày để bổ sung nhiều canxi giúp cải thiện chiều cao đặc biệt là đối với những đối tượng đang trong giai đoạn phát triển, tuổi dậy thì.


2. Protein

Theo Sachainchi.vn, protein có nhiều trong những thực phẩm như đậu nành, sữa, cá, thịt gia cầm, trứng… Việc cung cấp đầy đủ protein không những đảm bảo được việc tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ cơ bắp, xương phát triển khỏe mạnh, tác động trực tiếp đến việc tăng chiều cao của cơ thể.

3. Vitamin D

Vitamin D được xem là chất dẫn cần thiết để cơ thể có hấp thu hoàn toàn lượng canxi khi bổ sung từ bên ngoài vào cơ thể, cho nên có thể nói bổ sung đầy đủ vitamin D giúp cho hệ xương và cơ bắp phát triển, hỗ trợ cho việc tăng chiều cao nhanh chóng.

Những thực phẩm chứa vitamin D có nhiều trong cá, cỏ linh lăng, các loại nấm, sữa chua, ánh nắng mặt trời buổi sớm, phomat…

4. Vitamin C

Vitamin C có nhiều trong trái cây tươi như cam, chanh, bưởi, rau củ có tác dụng tích cực đến sự phát triển của xương, các mô liên kết như dây chằng, gân để hỗ trợ khung xương giúp tăng chiều cao hiệu quả.

5. Beta carotene

Bổ sung beta carotene bằng cách ăn nhiều những thực phẩm như cà rốt, khoai lang, bí đỏ, quả mơ,…
Beta carotene được xem như là tiền chất của vitamin A, và được chuyển thành vitamin A trong cơ thể, giúp tăng xương chắc khỏe, làm thon gọn vóc dáng và tăng chiều cao một cách hiệu quả.

6. Đạm

Từ những nguyên cứu và thực nghiệm mới nhất của các chuyên gia thì nguồn đạm lấy được từ sữa rất có lợi cho việc phát triển chiều cao của bạn. Cho nên có thê nói việc tăng chiều cao có liên quan rất lớn đến hàm lượng chất đạm bổ sung vào cơ thể đến từ lượng chế phẩm của sữa được sử dụng mỗi ngày nhất là ở giai đoạn thiếu niên.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment