Các loại thực phẩm tự nhiên cần thiết cho sức khỏe!

Có rất nhiều loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đến từ tự nhiên mà bạn không nên bỏ lỡ bởi chúng có tác dụng tuyệt vời đến không ngờ như ngăn ngừa ung thư, tim mạch... Hãy cùng Bepviet24h tìm hiểu về các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sau đây nhé!

Thực phẩm thiết yếu đối với sức khỏe từ tự nhiên

Tỏi

Tỏi là 1 trong các loại gia vị quen thuộc với các bữa ăn trong gia đình. Trong dân gian, y học cổ truyền tỏi cũng được coi là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và có thể dùng để chữa trị nhiều chứng bệnh. Những nghiên cứu cho biết, tỏi chứa nhiều flavonol kaempferol có thể giúp chữa trị bệnh ung thư, tim mạch, nhồi máu cơ tim và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Một điểm đặc biệt, tỏi còn có khả năng kháng khuẩn tốt, do đó bạn có thể dùng tỏi để tri liệu nhiều bệnh liên can đến nhiễm khuẩn, bệnh có liên can đến đường ruột, bệnh ngoài da.

toi-thuc-pham-tu-nhien-can-thiet-cho-suc-khoe


Hành tây

Hành tây không chỉ mang đến cho món ăn của bạn nhiều hương vị thơm ngon mà vẫn là bí quyết giúp bạn có thể phòng ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm. Các bậc thầy sức khỏe khuyên rằng, cần nên nhiều lần bổ sung hành tây vào trong các bữa ăn hằng ngày để giúp cơ thể phòng ngừa luôn được nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là có thể chống lại sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Chất phytoncide có trong hành tây giúp bạn tránh được sự tấn công của những loại vi khuẩn gây bệnh ung thư, cảm cúm. Chính vì thế, bạn có thể để hành tây trong nhà để ngừa cảm cúm.

Bí đỏ

Trong trái bí đỏ không chứa nhiều pro-tê-in mà lại chứa nhiều tryptophan xây dựng nên protein thiết yếu cho sức khỏe. Ngoài ra, trong bí đỏ còn chứa nhiều sắt, các chất muối khoáng, giàu vitamins & các axít hữu cơ… rất thiết yếu cho sức khỏe, những thành phần này còn có khả năng giúp bạn chống lại sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Những người có nhu cầu giảm cân, muốn hoàn thiện tính năng của hệ tiêu hóa, hệ xương & muốn chống lại sự già nua da cũng nên dùng bí đỏ nhiều lần. Một điều đặc biệt, thành phần trong bí đỏ còn giúp bạn chống lại những bệnh nguy hiểm có liên quan đến hệ tim mạch.

bi-do-thuc-pham-tu-nhien-can-thiet-cho-suc-khoe


Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây quen thuộc và rất cần thiết cho sức khỏe con người. Dưa hấu cung cấp nhiều vi-ta-min cần thiết cho mắt, da, hệ tiêu hóa, đặc biệc dưa hấu còn gia nhập vào việc giúp hệ xương khỏe khoắn, tăng chiều cao, hoàn thiện hành trình lưu thông máu huyết. Nhiều lần dùng dưa hấu sẽ giúp bạn đào thải lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Điểm đặc biệt, dưa hấu còn cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng rất thiết yếu cho cơ thể, giúp đào thải độc tố, giúp cân bằng các vi-ta-min & những hoạt động của nội tạng. Vì thể, để chăm lo sức khỏe tốt nhất, các bạn cần dùng dưa hấu thường xuyên.

Kinh giới

Theo Đông y, kinh giới được xem như một loại thuốc trị được rất nhiều bệnh, các thầy thuốc đông y thường dùng kinh giới để trị bệnh đau mình, nhức mỏi, trị chứng phong hàn cũng rất hiệu quả. Tuy vậy, kinh giới lại có vị cay, hơi nóng & thường vô cùng khó ăn, nếu dùng kèm kinh giới với các loại thực phẩm trị bệnh sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn vẫn có thể dùng kinh giới để trị các chứng bệnh mẩn ngứa, dị ứng da.

Tin liên quan: Đồ ăn gì để ở ngoài sẽ tốt hơn bảo quản trong tủ lạnh?
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment