Đồ ăn gì để ở ngoài sẽ tốt hơn bảo quản trong tủ lạnh?

Cho dù tủ lạnh là nơi cất giữ thực phẩm tốt nhất, giúp thức ăn luôn tươi ngon và lâu hư nhưng không phải cái gì cũng cho phải bảo quản trong tủ lạnh. Dưới đây, Bepviet24h sẽ giới thiệu đến bạn các loại thực phẩm không cần thiết phải cho vào tủ lạnh.

Các loại thực phẩm nên bảo quản bên ngoài tủ lạnh


Xúc xích, khoai tây, hành và tỏi: Dù chưa mở bao bì đóng gói hay thậm chí là đã mở gói, xúc xích vẫn dùng được mà không cần cất giữ trong tủ lạnh. Nhiệt độ quá lạnh sẽ làm mất đi hương vị của khoai tây, khiến chúng nhanh hỏng hơn. Tỏi không chịu được lạnh vì nó sẽ bị biến dạng và mềm khá nhanh, nên cất giữ bằng rổ, túi… trong vòng hai tháng. Hành có mùi hăng rất mạnh dễ lây nhiễm trong môi trường kín như tủ lạnh, làm cho các thực phẩm khác bị nhiễm mùi hành nó bị mất mùi riêng.

xuc-xich-bao-quan-ngoai-tu-lanh

Húng quế, bơ, quả mọng & bánh mì: Húng quế có thể hấp thụ mùi của một vài thực phẩm khác trong tủ lạnh và khiến cho chúng không còn mùi vị như ban đầu. Bơ nếu để vào tủ lạnh sẽ làm ngăn trở quá trình chín của bơ, làm bơ rắn lại và không còn hương vị ngon, bùi như quả để bên ngoài. Nhiều loại quả mọng nếu cất giữ trong tủ lạnh khoảng một ngày sẽ khiến cho mùi vị của quả bị biến chất. Bánh mì nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng, vì nhiệt độ thấp sẽ khiến bánh mì bị thiu nhanh hơn.

Cà chua, cà phê, các loại bí, mật ong và bánh ngọt: Cà chua cất giữ trong tủ lạnh sẽ xuất hiện đốm, dễ bị thối rữa. Ở nhiệt độ thấp, sẽ có thể gây ảnh hưởng xấu đến hương vị và chất lượng của cà phê, làm thực phẩm khác bị ám mùi. Các loại bí có thể cất giữ ở nhiệt độ thường trong nhiều tháng mà không cần nên cho vào tủ lạnh. Mật ong nếu để vào tủ lạnh sẽ bổ sung tốc độ kết tinh của đường & rất khó để rót ra. Bánh ngọt chỉ cần cất giữ trong hộp đựng thực phẩm với nhiệt độ phòng.

Những loại dưa, chuối, tương cà, táo, đào, mận: Khi cho các loại dưa vào tủ lạnh, dưa sẽ dễ bị bở và bột; do đó khi ăn dưa có khả năng bị nát và không còn ngọt giòn như ban đầu nữa. Nếu bảo quản trong tủ lạnh có nhiệt độ dưới 120C, chuối sẽ chuyển sang quá trình phân hủy & có màu thâm đen. Tương cà sẽ giữ được hương vị lâu hơn khi để ở nơi thoáng mát & tránh ánh sáng trực tiếp thay vì cho vào tủ lạnh. Các loại quả táo, mận, đào có tuổi thọ tương đối ngắn, do đó nên tránh để trong tủ lạnh.

chuoi-bao-quan-ngoai-tu-lanh


Gạo, đậu, hạt tiêu và cà tím: Gạo nên cất giữ trong túi ni lông kín, tránh để trong tủ lạnh vì độ ẩm sẽ tạo điều kiện cho mối mọt sinh sôi & phát triển. Đậu nên bao phủ kĩ bằng giấy báo, bao ni lông buộc kín, tránh nơi ẩm ướt vì làm đậu dễ bị mọc mầm. Nếu muốn giữ cho hạt tiêu có mùi thơm lâu thì nên giữ nguyên cả hạt, chỉ khi ăn mới xay & cũng không cần phải cho vào tủ lạnh. Cà tím nếu bảo quản trong tủ lạnh với thời gian dài sẽ bị nẫu, mềm & mất đi mùi vị tươi ngon.

Tin liên quan: Hạt điều có tốt cho sức khỏe không ?
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment