Những tác dụng bất ngờ của táo đối với sức khỏe

Quả táo là một trong những loại trái cây được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngon cũng như sự phổ biến của nó. Táo là loại trái cây có nguồn gỗ tự Trung Á và được trồng khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, bạn có biết táo là loại trái cây rất tốt với sức khỏe hay không?

Tác dụng của Táo với sức khỏe

nhung-tac-dung-bat-ngo-cua-tao-doi-voi-suc-khoe-1

Carbohydrates trong Táo

Táo cốt yếu được tạo ra từ Carbohydrate và nước, vô cùng giàu các loại đường đơn như fructose, sucrose, glucose. dù rằng táo chứa carbohydrate và đường cao, những chỉ số đường huyết thấp, dao động 29-44.

Chỉ số đường huyết của thực phẩm liên quan đến sự cải thiện lượng đường trong máu sau khi ăn, giá trị thấp có thúc đẩy với những ích lợi sức khỏe khác nha. Trái cây thường có điểm số thấp về chỉ số đường huyết, có thể là do chất xơ cao và hàm lượng polyphenol giúp khiến chậm quá trình tiêu hóa carbohydrat.

Chất xơ

Táo rất giàu chất xơ. Một quả táo cỡ bình thương duy nhất có chứa điều 4 gram chất xơ, khoảng 17% số lượng hàng ngày cung cấp cho cơ thể.

Hàm lượng chất xơ được mang lại từ hai chất xơ không hòa tan và hòa tan. Chất xơ hòa tan đã được liên kết với lên rất nhiều tác dụng có lợi trên sức khỏe, một phần thúc đẩy các vi khuẩn hữu dụng trong ruột.

nhung-tac-dung-bat-ngo-cua-tao-doi-voi-suc-khoe-2

Chất xơ cũng có thể giúp có cảm giác no và giảm trọng lượng cơ thể, khiến giảm lượng đường trong máu và hoàn thiện tính năng của hệ tiêu hóa.

Táo cốt tử được tạo ra từ carbs và nước. Chúng cũng chứa chất xơ, lượng đường ôn hòa trong máu và tăng cường sức khỏe.

Táo làm cho giảm nguy cơ đột quỵ: nhất là đối với những người cao tuổi. Học viện quốc gia về cây ăn quả Nhật đã ban bố một công trình nghiên cứu, theo đó ăn mỗi ngày 1-2 quả táo (400gr táo) có thể giúp hạ thấp lượng chất béo trung tính trong máu (chất này gây xơ cứng động mạch khiến cải thiện nguy cơ đột quỵ và gây tăng huyết áp). Ngoài ra ăn táo còn khiến cải thiện lượng vitamin C có tác dụng gia tăng sức bền thành huyết quản và sức đề kháng của cơ thể.

Giàu chất oxy hóa

Cứ 100 g táo ta sẽ có điều 400 - 600 vitamin C, lớn hơn 7 đến 10 lần lượng vitamin C có trong cam, quýt. Lượng vitamin C của táo ta còn vượt trội hơn khoảng 100 lần so với táo đỏ của Trung Quốc.

Do vậy, táo có tác dụng tuyệt vời trong hiệu quả tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da. Trong táo ta, lượng vitamin P lớn hơn hàng chục lần trong quả quýt, cam, có tác dụng chống các bộc lộ trầm cảm, mỏi mệt, dễ cáu gắt và mất ngủ.
nhung-tac-dung-bat-ngo-cua-tao-doi-voi-suc-khoe-3


Chữa chứng suy giảm trí tưởng

Đối với những người hay quên hoặc có những thể hiện của bệnh suy giảm trí tưởng có thể dùng bài thuốc sau: hầm nhỏ lửa 100 g quả táo trong 500 ml nước, cho tới khi cạn còn yếu tố 250 ml. Thêm muỗng canh mật ong, hoặc đường cho vừa ngọt và uống mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Giúp xương chắc khỏe

Các nhà khoa học cho biết, một lượng dưỡng chất đáng kể trong quả táo ta như canxi, magiê và phốt pho sẽ giúp cho xương và răng của bạn chắc khỏe hơn.

Bệnh đường miệng

Nghiền lá tươi và đun lấy dịch chiết, thêm tí muối rồi ngậm súc miệng, phòng ngừa viêm họng, làm sạch khí quản, chữa viêm nhiễm hầu họng .

Tốt cho hệ tiêu hóa

Táo ta còn đựng a-xít chlorogenic có tính năng loại bỏ a-xít oxalic ra khỏi cơ thể và bình thường hóa hoạt động của gan, dạ dày, ruột và tuyến tiêu hóa. thành ra, ăn táo ta còn khiến tăng nhận thấy ngon mồm và ngăn ngừa chứng táo bón.

nhung-tac-dung-bat-ngo-cua-tao-doi-voi-suc-khoe-4

Chữa cảm cúm

Nước ép tươi của quả táo, thêm một nhúm nhỏ bột hạt tiêu, uống một lần trong ngày sẽ ngăn ngừa được chứng cảm lạnh.

Xem thêm:

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment