Cửa gỗ Sồi với những đặc điểm nổi bật

Cửa gỗ Sồi đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi nét đẹp tự nhiên với các đường nết vân gỗ khá nổi bật, màu sắc đặc trưng cùng với độ bền khá tốt theo thời gian. Trên thị trường hiện nay.

cua-go-soi-voi-nhung-dac-diem-noi-bat-1

Gỗ sồi được biết đến với tên khoa học là Quercus Pedunculata , Quercus Sessiliflora gồm các loài thường xanh hay sớm rụng lá, mọc phổ biến ở khu vực từ các vĩ độ hàn đới tới khu vực nhiệt đới của Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ.

Gỗ sồi thường khá cao, có thể lên tới 40m và đường kính lên tới 1 m, Loại gỗ này tăng trưởng khá chậm và khá thẳng. Trong đó, các loại gỗ Sồi đỏ và gỗ Sồi trắng là 2 loại khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm cửa gỗ Sồi đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

cua-go-soi-voi-nhung-dac-diem-noi-bat-2

Đặc điểm của các sản phẩm cửa gỗ Sồi

Cửa gỗ Sồi đỏ

Các sản phẩm có tâm gỗ màu nâu đỏ hồng, thớ gỗ thẳng, mặt gỗ thô với mặt gỗ có ít đốm hình nổi bật với độ chắc, bền dễ uốn cong bằng hơi nước và có khả năng chịu lực rất tốt. Bề mặt của loại cửa gỗ Sồi đỏ. Tuy nhiên, các loại cửa gỗ Sồi đỏ được sử dụng khá ít tại thị trường Việt Nam. So với các sản phẩm cửa gỗ Sồi trắng thì các sản phẩm cửa gỗ Sồi đỏ ít được sử dụng hơn.

cua-go-soi-voi-nhung-dac-diem-noi-bat-3

Cửa gỗ Sồi trắng

Còn đối với cửa gỗ Sồi Trắng, bề mặt của cửa gỗ Sồi trắng có màu nâu trắng cùng với dát gỗ màu nâu nhạt. Các sản phẩm tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu sẫm với mặt gỗ từ trung bình đến thô với các tia gỗ dài  nhiều đốm hình khá đẹp mắt. Loại cửa gỗ Sồi này khá cứng chắc, nặng và có độ bền khá tốt, chịu lực cao, dễ uốn cong bằng hơi nước. Mẫu gỗ sồi trắng khá phù hợp với những gia chủ có tính cách giản dị với những đường nét màu sắc đẹp mắt khá hợp với khá nhiều công trình nội thất

cua-go-soi-voi-nhung-dac-diem-noi-bat-4

Ưu điểm của các sản phẩm cửa gỗ Sồi

Các sản phẩm cửa gỗ Sồi có khá nhiều ưu điểm nổi bật với các đường nét vân gỗ nổi bật, màu sắc cửa gỗ đẹp, các đường nét vân gỗ sáng bóng.

Gỗ chịu lựa khá tốt, ốc vít cao và dộ bám dính tốt

Bề mặt gỗ có thể sơn màu và đánh bóng khi sản phẩm cũ

Mức giá không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình

Nếu được xử lý tốt thì cửa gỗ Sồi khá bền chắc theo thời gian

Ngoài ra, các loại cửa gỗ Sồi  có khả năng chống sâu bọ khá tốt, có khả năng chống lại sự tấn công  của mỗi, mọt


Xem thêm:
Share on Google Plus

About JayS

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment