Cao 1m45 nặng bao nhiêu kg là vừa?

Chiều cao 1m45 nặng bao nhiêu kg là vừa? Cân nặng bao nhiêu phù hợp với chiều cao của cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm, thắc mắc. Vậy làm thế nào để tính được cân nặng và chiều cao của cơ thể như thế nào phù hợp? Bạn sẽ có được câu trả lời thông qua bài viết sau đây của Bepviet24h.

cao-1m45-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-1
Chiều cao 1m45 nặng bao nhiêu kg là vừa?

Chiều cao 1m45 nặng bao nhiêu kg là vừa?


Đầu tiên, để biết được cao 1m45 nặng bao nhiêu kg là vừa thì bạn cần phải nắm được cách tính chiều cao và cân nặng chuẩn BMI. Với những người có chiều cao 1m45 thì cân nặng nằm trong khoảng từ 36-45 KG là bình thường. Bạn có thể tham khảo qua cách tính chỉ số BMI dưới đây.

BMI (Body Mass Index) là chỉ số về chiều cao và cân nặng của cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để biết được chính xác tình trạng cơ thể của người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không. Với cách tính BMI này, bạn có thể xác định được chiều cao và cân nặng của cơ thể có phù hợp hay không.

Cách tính chỉ số BMI

Chỉ số BMI = Cân nặng(kg)/Chiều cao^2 (m)
(Cân nặng kg chia cho chiều cao tính bằng m đã bình phương)

cao-1m45-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-2


Cách đánh giá chỉ số BMI

Chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO):

BMI < 18,5: người gầy
BMI = 18,5 – 24,9: bình thường
BMI = 25: thừa cân
BMI = 25 – 29.9: tiền béo phì
BMI = 30 – 34,9: người béo phì độ I
BMI = 35 – 39.9: người béo phì độ II
BMI = 40: người béo phì độ III

Người châu Á ( IDI&WPRO):

BMI < 18,5: người gầy
BMI = 18,5 – 22,9: bình thường
BMI = 23: thừa cân
BMI = 23 – 24.9: tiền béo phì
BMI = 25 – 29,9: người béo phì độ I
BMI = 30: người béo phì độ II
BMI = 40: người béo phì độ III

Người lớn và BMI

– Trọng lượng cơ thể: tính bằng kg;
– Chiều cao x chiều cao: tính bằng m;
Bạn có thể tự đánh giá được chỉ số BMI của bản thân qua bảng thống kê dưới đây:
– Dưới chuẩn: BMI ít hơn 18.5
– Chuẩn: BMI từ 18,5 – 25
– Thừa cân: BMI từ 25-30
– Béo – nên giảm cân: BMI 30 – 40
– Rất béo – cần giảm cân ngay: BMI trên 40

Theo cách tính này, với chiều cao 1m45 nặng trong khoảng từ 36 - 45 kg là vừa. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cao 1m45 thì có nghĩa là chiều cao của bạn khá thấp so với chiều cao trung bình của người Việt. Bạn cần phải áp dụng những phương pháp tăng chiều cao để giúp cải thiện chiều cao của cơ thể. Vậy làm sao để tăng chiều cao cho người 1m45?

Cách tăng chiều cao cho người cao 1m45


Nếu bạn cao 1m45 và muốn cải thiện chiều cao của cơ thể thì bạn cần nắm được những yếu tố nào có tác động đến sự phát triển chiều cao của cơ thể. Từ đó, áp dụng những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất.

cao-1m45-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-3


Đầu tiên, để cải thiện chiều cao trên 1m45 thì bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả. Nên chú ý bổ sung những thực phẩm giàu canxi cũng như Collagen Type II bởi đây là 2 dưỡng chất quan trọng giúp phát triển xương, từ đó tăng chiều cao của cơ thể.

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ chế độ dinh dưỡng thì việc chăm chỉ tập luyện những bài tập, những môn thể thao cũng là cách hiệu quả để bạn có được một vóc dáng lý tưởng. Những động tác bật nhảy, uốn người... sẽ kích thích kéo dài sụn khớp. Ngoài ra, khi vận động, cơ thể sẽ tiết ra hormone tăng trưởng thúc đẩy sự phát triển chiều cao của cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn muốn tăng chiều cao trên 1m45 thì bạn nên chú ý dành thời gian mỗi ngày từ 30 phút - 1 tiếng để vận động, chơi thể thao nhé!

> Tin liên quan: Cao 1m55 nặng bao nhiêu kg là vừa

cao-1m45-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-4


Giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển chiều cao của cơ thể bởi vì khi ngủ sâu là thời điểm cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng nhất, Vì vậy mà cao lớn khỏe mạnh khuyên bạn cần phải chú ý ngủ đúng giờ, tránh thức khuya để có thể tăng chiều cao tối ưu nhất.

Một số yếu tố khác cũng có tác động đến sự phát triển chiều cao của cơ thể như tránh sử dụng các chất kích thích, thường xuyên tiếp xức với ảnh nắng mặt trời để hấp thụ vitamin D... cũng là những điều mà bạn nên chú ý nếu muốn tăng chiều cao cơ thể nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm: Bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment