Trái ối cùng những lợi ích đối với sức khỏe

Ổi là loại trái cây đã quá quen thuộc với người dân Việt. Mặc dù nhìn khá xấu xí với lớp vỏ sần sùi nhưng trái ổi lại có khá nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nếu bạn vẫn chưa biết ổi có gì tốt đối với sức khỏe thì hãy tham khảo bài viết sau đây của Bepviet24h.net nhé!!


Những lợi ích của trái ổi đối với sức khỏe:

trai-oi-cung-nhung-loi-ich-doi-voi-suc-khoe

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Có thể bạn không biết nhưng trái ổi là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, E cùng với các loại axit amin khác. Chính vì vậy mà nếu như bạn thường xuyên ăn ổi thì bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ được nâng cao, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Nhiều người nghĩ ăn ổi nhiều sẽ gây ra chứng khó tiêu cho cơ thể. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ khá sai lầm bởi vì ổi là một trong những loại trái cây rất tốt cho hệ tiêu hóa bởi trong ổi chứa chất potassium, chất carotenoids và vitamin C giúp cho dạ dày hoạt động hiệu quả, phòng ngừa, chữa trị các triệu chứng viêm dạ dày, tiêu chảy khá tốt.
Ngoài ra, trong ổi chưa rất nhiều chất xơ giúp hạn chế tình trạng táo bón. Chính vì vậy, nếu như bạn ăn ổi mỗi ngày thì hệ thống tiêu hóa cũng như loại bỏ chất thải của cơ thể sẽ rất tốt và hiệu quả.
trai-oi-cung-nhung-loi-ich-doi-voi-suc-khoe-1

Ổn định huyết áp và đường huyết của cơ thể

Ổi là loại trái cây có khả năng giảm cholesterol, cân bằng lượng đường trong máu và giúp ổn định huyết áp. Vì vậy mà ổi là loại trái cây hỗ trợ những người bị bệnh liên quan đến huyết áp khá tốt. Ngoài ra, với nhiều vitamin, chất khoáng cùng với chất xơ của ổi giúp giảm lượng đường trong máu khá tốt. Một lưu ý nhỏ đó là với những người bị tiểu đường thì nên ăn phần ruột bên trong của ổi chứ không nên ăn lớp vỏ bên ngoài của ổi nhé!!

trai-oi-cung-nhung-loi-ich-doi-voi-suc-khoe-2

Giảm nguy cơ thiếu máu

Trong ổi chứa khá nhiều dường chất quý có tác dụng làm tăng nồng độ hemoglobin trong máu, chính  vì vậy mà việc ăn ổi thường xuyên có khả năng làm giảm nguy cơ thiếu máu của cơ thể rất tốt

Với những tác dụng trên thì bạn đừng nên bỏ lỡ loại trái cây thơm ngon và tốt cho sức khỏe này nhé.

Xem thêm: Những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả
Share on Google Plus

About Unknown

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment