Những lợi ích của đậu cô ve đối với sức khỏe

Đậu cô ve có lẽ đã rất quen thuộc dối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, có thể rất nhiều người vẫn chưa biết rõ được loại đậu này có những lợi ích gì đối với cơ thể cũng như giá trị dinh dưỡng cửa loại đậu này. Hôm nay Bepviet24h sẽ cho bạn biết thêm về lợi ích của loại đậu cô ve đối với sức khỏe.

Những lợi ích của loại đậu cô ve:

nhung-loi-ich-cua-dau-co-ve-doi-voi-suc-khoe

Đậu cô ve giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể


Đậu cô ve chưa một lượng lớn protein, sau khi chế biến, loại protein trong đậu sẽ giúp điều hòa lượng đường trong máu. Chính vì vậy mà những người bị bệnh tiểu đường hoặc đường huyết vẫn có thể sử dụng loại đậu cô ve này. Ngoài ra, nó cũng rất có lợi đối với những người mắc bệnh này.

Đậu cô ve giúp hệ tim mạch khỏe mạnh


Trong thành phần của đậu cô ve có chứa axit folic, đây là loại axit khá tốt cho tim mạch vì vậy mà những người có bệnh về tim nên ăn đậu cô ve, nó sẽ giúp bạn có được một trái tim khỏe mạnh.

Giàu dinh dưỡng


Theo cơ sở dữ liệu của bộ nông nghiệp Mỹ thì đậu cô ve chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng và vitamin có lợi cho sức khỏe, theo đó, khoảng 100g đậu cô ve tươi có chứa 31 calo, 7 g carbohydrate, 3 g chất xơ, 3 g đường và 2 g protein nhưng không có chất béo cùng với các loại vitamin A, C và K cũng như giàu folate, thiamin, riboflavin, sắt, magiê và kali..

nhung-loi-ich-cua-dau-co-ve-doi-voi-suc-khoe-2

Ngăn ngừa tác hại gây ung thư của heterocyclic amine


Đậu co ve chưa nhiều nguồn diệp lục tố (chlorophyll) , chất diệp lục này có khả năng ngăn chặn tác hại của heterocyclic amine được sinh ra trong quá trình nướng thịt hay các loại thực phẩm từ động vật. Chính vì vậy mà bạn nên ăn đậu cô ve cùng với các món nướng từ động vật để có được một cơ thể khỏe mạnh.

Đậu cô ve giúp tăng khả năng trao đổi chất


Việc ăn đậu cô ve thường xuyên giúp cho bạn tăng khả năng trao đổi chất bởi vì trong thành phần của đậu cô ve có chứa một lượng lớn  sắt, kali, canxi, mangan và magie, rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân


Đậu cô ve thực phẩm giảm cân được sử dụng khá nhiều trong quá trình giảm cân bởi trong loại thực phẩm này chứa rất ít calo, giàu vitamin và không chưa chất béo nên sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân của bạn.


Share on Google Plus

About JayS

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment