Những loại thức ăn tốt cho sức khỏe của bé

Là cha mẹ, ai cũng muốn các bé yêu nhà mạnh luôn khỏe mạnh, phát triển toàn diện, thông minh cao lớn hơn mỗi ngày. 

Theo bác sĩ tư vấn dinh dưỡng, muốn con thông minh hơn, ngoài các yếu tố di truyền, yếu tố tình cảm, cha mẹ có thể bổ sung các loại thực phẩm sau trong chế độ ăn uống của con. Dưới đây là những loại thức ăn rất tốt cho bé mà bạn không thể bỏ qua!!!

Bắp cải:

nhung-loai-thuc-an-tot-cho-suc-khoe-cua-be-1

Rau bắp cải có vị mát và trẻ em thích ăn hơn các loại rau thông thường. Những loại rau thuộc họ cải như bắp cải, súp lơ xanh, cải xoăn có chứa chất phytonutrient giúp làm giảm nguy cơ ung thư cũng như cải thiện chức năng tiêu hóa. Nó cũng giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể bằng việc kích hoạt việc giải phóng các enzyme mà chức năng của chúng là đào thải các độc tố.

Dâu

Nếu bạn cảm thấy tất cả những loại trái cây mà những đứa trẻ của bạn ăn chỉ là chuối và táo, thì đừng ngần ngại thêm vitamin C từ dâu tươi vào chế độ ăn của bé. Để có một món ăn hoàn hảo khi bạn không có nhiều thời gian, hãy thử những loại thức ăn nhẹ giàu vitamin và protein với chỉ với ba thành phần. Để có thêm một loại thức ăn giúp trẻ khỏe mạnh,hãy chọn bánh kếp với dâu.

Quả bơ


nhung-loai-thuc-an-tot-cho-suc-khoe-cua-be-2

Trong bơ có một hàm lượng chất béo không no rất dồi dào, rất cần thiết cho sự  phát triển trí não của trẻ sơ sinh, đặc biệt là lứa tuổi ăn dặm. Ngoài ra trong bơ còn chứa rất nhiều protein,  các loại vitamin tự nhiên A, E, C rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé. Với quả bơ, bạn có thể lột vỏ, tách hạt, xay nhuyễn với sữa tươi, sữa chua, váng sữa và cho bé ăn hàng ngày nhé.

Táo

Bạn đã biết mỗi ngày ăn một quả táo có thể giúp chúng ta không bị bệnh tật và phải đi khám bác sĩ. Ngoài ra, vỏ táo đỏ còn chứa các chất dinh dưỡng mà chắc chắn để tăng cường sức khỏe não bộ của trẻ. Chính vì vậy mà bạn đừng nên thêm táo vào thực đơn của bé nhé

Trứng gà


nhung-loai-thuc-an-tot-cho-suc-khoe-cua-be-3

Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.
Chính vì vậy, bố mẹ cần bổ sung thêm trứng gà vào khẩu phần ăn của bé, tốt nhất là cho bé ăn vào buổi sáng, đảm bảo nấu chĩn kỹ và mỗi tuần chỉ nên cho mỗi bé ăn từ 2-3 quả trứng gà thôi nhé

Xem thêm: 5 Nguyên tắc vàng giúp tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh

Tin liên quan: Cách làm món ngon mỗi ngày
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment