Bí ẩn về hiện tượng hồi dương ở người chết

Chỉ trong vòng gần 1 năm qua, trên báo đài và các phương tiện truyền thông có rất nhiều trường hợp được ghi nhận là người chết sống lại. Những sự kiện này đã làm hao tốn bút mực, công sức của nhiều nhà nghiên cứu và gây ra không biết bao nhiêu câu chuyện dở khóc dở cười cho các nhân viên y tế cũng như những thân nhân của những người bệnh.

bi-an-ve-hien-tuong-hoi-duong-o-nguoi-chet-1

Người chết sống lại trong mộ:


Trong lịch sử và những ghi chép của loài người, hiện tượng người chết sống lại cũng đã từng xảy ra. Cứ  khoảng 100.000 người chết thì sẽ có 1  trường hợp người chết đươc cho là sống lại. Câu chuyện người chết sống lại cũng được truyền tựng rất nhiểu trong dân gian.
Theo thông tin của một số người chuyên cải táng mộ thẻo phong tục của một số vùng phía Bắc còn cho biết: Nhiều ngôi mộ khi cải tắng, họ thường hay phát hiện ra những bộ xương người chết nằm ở nhiều tư thế rất lạ, mặc dù lúc đem chôn, họ đều được đặt nằm ngay ngắn ở tư thế thẳng. Những trường hợp này phần lớn  đểu xảy ra ở những người chết đột ngột hay chết trẻ
Một số công trình nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi còn sống, con người với  hệ thần kinh hoàn hảo và một cơ thể khỏe mạnh sẽ liên tục phát ra những sóng điện từ với các tần số khác nhau. Những sóng điện từ này có bản chất giống những tia phóng xạ hoạt động của cơ thể ở trong những trạng thái đặc biệt nó sẽ tăng lên như khi con người đang kề cận với cái chết hay trong tình trạng lên đồng hoặc bị ảnh hưởng bởi một vài hóa chất. Ở những trường hợp này, endorphin sẽ sản xuát ra nhiều và tạo ra những tình trạng hồi sinh mà khoa học vẫn chưa thể nào giải thích được.

==> Bí ẩn về cô gái có đôi mắt bị mù theo chu kỳ

Chết lâm sàng và chết thật sự

Theo nghiên cứu từ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y học, cái chết được chia ra làm 2 hình thái cơ bản đó là chết thực sự và chết lâm sàng.
Hiện tượng chết thật sự là những cái chết được xác định rõ ràng thông qua những thông số của điện tim và não cùng những dấu hiệu sinh học khác và phải làm lại sau sáu giờ như luật pháp của một số nước tiên tiến quy định. Những xét nghiệm này chỉ ra rặng người chết đã thực sự về cõi vĩnh hằng.
Đối với trường hợp chết lâm sàng, đây là trường hợp xảy ra khi người bệnh được phán đoán đã chết thông qua những dấu hiệu như không có nhịp tim, không có dấu hiêu của sự hô hấp, Nhưng não bộ của họ vẫn còn hoạt động, điện não đồ vẫn còn làm việc và vẫn có thể đo được những sóng đặc trưng biểu hiện cho sự sống của con người. Những tình huống này được gọi là người chết sống lại và thường chỉ xảy ra ở những tình huống chết lâm sàng này.

bi-an-ve-hien-tuong-hoi-duong-o-nguoi-chet-2

Trước đây, khi còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm về hiện tượng này, chúng tôi cũng đã có một số lần tận mắt chứng kiến hiện tượng hồi dương ở những người bệnh nặng đang cận kề với cái chết. Điển hình là bệnh nhân bị ung thư gan, có những trường hợp bệnh nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, nhịp thở đo được rất yếu, mạch không bắt được,tim nghe rời rạc, không có huyết áp. Người nhà bệnh nhân đã xin được đem bệnh nhân về nhà để chăm sóc và tránh cho bệnh nhân chết tại bệnh viện sau khi được các bác sĩ và nhân viên y tế giải thích về tình trạng của bệnh nhân. Nhưng hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra, sau khi bệnh nhân được chuyển về nhà, ngày hôm sau chúng tối được người nhà bệnh nhân mời đến để xem bệnh và chúng tôi đã hết sức kinh ngạc khi nhìn thấy bệnh nhân: Bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo và đã có thể ngồi dậy, họ còn đòi ăn cháo. Chúng tôi vừa vui mừng cho người nhà của người bệnh vừa  lo lắng vì không biết trong quá trình chẩn đoán đã có sai sót gì hay không? Tuy nhiên,, sau khi ăn miếng cháo, bệnh nhân đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày hôm sau. Cho đến hôm nay, khi có hiện tượng hồi dương ở những người bệnh nặng, chúng tôi đều thông báo cho gia đình bệnh nhân chuẩn bị trước về khả năng bệnh nhân sẽ yên nghỉ trong thời gian gần nhất.
 Các nước phát triển trên thế giới có cũng đưa ra các quy định và chính sách chặt chẽ về việc xác định một người đã chết để tránh hiện tượng hồi dương và sống lại của người chêt.


Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment