Chiều cao cân nặng chuẩn của nam giới

Chiều cao và cân nặng của nam giới như thế nào đạt chuẩn là điều mà rất nhiều người quan tâm, thắc mắc. Nếu bạn cũng đang chưa có câu trả lời cho thắc mắc này thì bài viết dưới đây của TVBUY sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiều cao và cân nặng chuẩn của nam giới.

chieu-cao-can-nang-chuan-cua-nam-gioi-1


Cuộc sống ngày càng phát triển cho nên nhu cầu cho cuộc sống cũng tăng lên nhiều hơn, việc con người thường xuyên “trông mặt mà bắt hình dong” cũng là chuyện cực kì bình thường. Đối với việc không có một ngoại hình theo đúng chuẩn luôn là một nỗi ám ảnh đối với nhiều người trong chúng ta.

Thế nhưng thế nào mới được xem là chuẩn? Mức độ tiêu chuẩn của một thân hình không phải là cứ gầy và mảnh mai theo cách nghĩ của đa số phái đẹp hiện nay mới là đúng chuẩn, mà chính xác phải là một cơ thể có sự hài hòa, phù hợp giữa chiều cao và cân nặng.Tham khảo hai hình ảnh số liệu chiều cao cân nặng dưới đây sẽ giúp bạn biết được như thế nào mới là một thân hình chuẩn. Đặc biệt dành cho bạn, tốt nhất hãy lên kế hoạch để giảm cân và cố gắng tăng chiều cao ngay nếu như mình lỡ vượt chuẩn nhé.

Đối với những người nam trưởng thành thì sẽ tùy thuộc vào cơ địa, cân nặng, chiều cao mà mỗi cơ thể sẽ có sự tương xứng khác nhau. Và bên dưới đầy là bảng tra chiều cao, cân nặng chuẩn cho nam giới trường thành, các bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin.

Chiều cao cân nặng chuẩn của nam giới

Cách tính chiều cao và cân nặng chuẩn cho nam giới

Để có một thân hình đẹp trước hết phải có sự cân đối giữa chiều cao và cân nặng. Vậy làm sao để tính được tỉ lệ cân nặng tương xứng với chiều cao? Vâng, rất đơn giản, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn ngay sau đây.

Ta sẽ nhờ vào công thức tính chỉ số khối cơ thể hay còn gọi tắt là công thức BMI (Body mass index)

Chỉ số BMI = (trọng lượng cơ thể)/ (chiều cao x chiều cao).

- Trọng lượng cơ thể: tính bằng kg.

- Chiều cao x chiều cao: tính bằng m

Công thức tính BMI

Khi đó :
  • Nếu BMI dao động từ 18,5 – 24,9 thì thân hình đó thuộc loại cân đối
  • Nếu BMI thấp hơn 18,5 thì thân hình sẽ thuộc diện gầy
  • Nếu BMI lớn hơn 24,9 thi thân hình sẽ thuộc diện béo.

Công thức này sẽ giúp bạn xác định là cơ thể mình đang trong tình trạng gầy hay béo để bồi bổ dinh dưỡng tang cân hay hoạt động giảm cân

Cân nặng hợp lý của người Việt Nam còn có thể tính theo công thức sau:

Cân nặng = chiều cao – 105

Sẽ có 3 trường hợp như sau:
  • Cao 160- 170cm thì cân nặng = chiều cao- 105
  • Cao > 170cm thì cân nặng = chiều cao – 110
  • Thấp < 160 thì cân nặng = chiều cao – 100

Lưu ý: Khi tính cụ thể cho từng người thì sai số cho phép có thể từ 3 đến 5, và ngay cả mức độ sai số này cũng chỉ là tương đối, có thể nhiều hoặc ít hơn.

Những bài tập giúp nam giới sở hữu chiều cao và cân nặng đạt chuẩn

Bài tập giúp tăng chiều cao và cân nặng cho nam giới

Tư thế nâng xương chậu

Cách tăng chiều cao cho nam giới này tập trung mục tiêu vào hạ thấp xương chậu và xương cột sống. Đây là một trong những bài tập hiệu quả nhất để tăng chiều cao

Cách tập: Nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt hai bên, lòng bàn tay úp xuống. Chầm chậm đẩy xương chậu hướng lên sao cho gối cong 1 góc 90 độ. Duy trì tư thế này ít nhất 20-30 giây. Lặp lại vài lần để cảm nhận được kết quả tốt nhất

Bài tập treo xà

Trọng lực ảnh hưởng bất lợi lên chiều cao của bạn do tạo sức ép lên xương cột sống và các khớp xương, làm ép chặt và làm nhỏ sụn, làm cho bạn có vóc dáng nhỏ. Treo người trên thanh xà là cách tốt nhất để xử lý vấn đề này. Treo người tận dụng sức nặng của thân người dưới để làm duỗi xương cột sống và giảm thiểu sức kéo của đốt sống. Kết quả là giúp bạn nhanh chóng tăng thêm 3-5cm, nhưng không phải tức thời đâu nhé

Bài tập giúp tăng chiều cao và cân nặng cho nam giới 2


Chuẩn bị 1 thanh xà ngang và đặt ở chiều cao đủ để cơ thể duỗi ra. Nếu cơ thể không thể duỗi hoàn toàn, thì hơi gập hai gối lại để treo người dễ dàng hơn. Đảm bảo khi nắm thanh xà, hai lòng bàn tay hướng ra ngoài, thả lỏng hai vai và hông, để cho trọng lực kéo người ra. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể đeo thêm tạ nhẹ quanh mắt cá chân. Thực hiện động tác này ít nhất 20 giây/lần, ít nhất 3 lần/buổi tập và nghỉ giữa các lần khoảng 30-60 giây. Đây chính là bài tập tăng chiều cao tại nhà tối ưu nhất và dễ làm nhất dù là bất kỳ đâu

Bài tập xoắn cột sống

Nằm ngửa trên thảm, đặt hai tay dọc theo người. Hít vào, từ từ co hai gối, sao cho hai chân song song với nền nhà, đồng thời nâng đầu lên.

Tiếp theo, thở ra xoắn cột sống nghiêng hai chân sang trái, giữ nguyên tư thế, hít thở đều. Sau đó thực hiện cho bên phải.

Bài tập giúp tăng chiều cao và cân nặng cho nam giới 3

Những dưỡng chất cần thiết giúp nam giới đạt chiều cao chuẩn

bo-sung-chat-dam-de-tang-chieu-cao-cho-nam-gioi


Chất đạm

Một nghiên cứu tại Đại học Harvard cho thấy rằng, protein cũng đóng góp trong quá trình tăng trưởng chiều cao. Nghiên cứu dựa trên 5.000 người cho thấy chiều cao khi trưởng thành liên quan trực tiếp đến số lượng sản phẩm sữa mà những người này sử dụng. Lượng protein có trong các sản phẩm sữa là một trong những yếu tố cần thiết để phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, những thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng… cũng cần được bổ sung đều đặn vào thực đơn.

Canxi

Để phát triển chiều cao cho trẻ, mẹ không thể nào bỏ qua được canxi. Canxi là thành phần chính trong cấu trúc xương và răng, tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa quan trọng của cơ thể bao gồm: hoạt động của Enzym, dẫn truyền thần kinh, chức năng của hormon, sự co cơ, đông máu…

Mẹ có thể bổ sung canxi cho trẻ bằng những thực phẩm như: hải sản, trứng, sữa…

Vitamin D

Vitamin D, cụ thể là vitamin D3 là dưỡng chất thiết yếu giúp chuyển hóa canxi vào tận trong xương, nhờ đó xương sụn dài ra nhanh và luôn chắc khỏe, dẻo dai, giúp hệ xương, răng, móng khỏe mạnh và vững chắc. Khi cơ thể thiếu hụt vitamin D quá trình tăng trưởng sẽ chững lại, hệ xương, răng và móng sẽ yếu đi, dễ giòn và dễ gãy.

Vitamin D cần được cung cấp cho cơ thể hàng ngày thông qua việc tắm nắng hay qua thực phẩm. Nhiều người cho rằng tắm nắng không có lợi ích mà còn tổn hại đến làm da, khiến da bị thương tổn và dễ dẫn đến ung thư da, nhưng nếu chúng ta biết cách tắm nắng thì sẽ hấp thụ được vitamin D rất tốt phục vụ cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Bạn nên có thói quen tắm nắng vào sáng sớm từ 6h-7h30 hoặc vào chiều muộn từ 4h30 - 5h30 để cơ thể tiếp xúc với một lượng vừa đủ ánh sáng mặt trời.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D như sữa và các chế phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai...), trái cây họ cam quýt, cà chua, súp lơ và khoai tây.

Vitamin K

Vitamin K không trực tiếp tương tác với canxi nhưng lại rất cần thiết sự phát triển và sức khỏe của xương. Bởi vì tế bào tạo xương osteocalcin cần phải có vitamin K để mang canxi gắn vào khung xương. Do đó, cơ thể không thể hấp thu tốt canxi nếu thiếu vitamin K. Một số thực phẩm giàu vitamin K mà bạn có thể tham khảo là rau lá xanh đậm, cây họ cải, thịt, sản phẩm lên men từ sữa và đậu nành. Trong đó, vitamin K2 có nguồn gốc từ các sản phẩm lên men từ sữa và đậu nành là dạng tốt nhất để hấp thu canxi.

Ngoài ra, một trong những phương pháp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là sử dụng thuốc tăng chiều cao. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn có thể tham khảo về thuốc tăng chiều cao tại đây

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment