Cách chăm sóc và vệ sinh bề mặt cửa gỗ

Các loại cửa gỗ được nhiều gia chủ lựa chọn bởi nó đem đến cho không gian nội thất vẻ đẹp tự nhiên, nổi bật với những đường nét vân gỗ sang trọng, ấn tượng. Nếu như bạn đang có định lựa chọn các loại cửa cho ngôi nhà của mình thì các loại cửa được làm từ gỗ sẽ là một lựa chọn khá hoàn hảo cho không gian nhà. Tuy nhiên, khi sử dụng các mẫu cửa gỗ phòng ngủ cho ngôi nhà của mình thì bạn cũng cần chú ý cách chăm sóc và bảo quản cửa gỗ để chúng luôn bền đẹp và sáng bóng theo thời gian. Dưới đây là một số cách làm sạch cửa gỗ:

cach-cham-soc-va-ve-sinh-be-mat-cua-go-1

Với những loại cửa gỗ sử dụng lớp Vec-ni phủ trên bề mặt thì sau một thời gian sử dụng, lớp Vec-ni trên bề mặt cửa gỗ có thể bị bẩn, vì vậy mà bạn cần làm sạch lớp Vec-ni này. Một kinh nghiệm cho bạn khi vệ sinh lớp Vec-ni này đó là bạn có thể sử dụng sữa để lau lên bề mặt cửa gỗ rồi đợi đến khi khô thì bạn tiếp tục sử dụng bàn chải thấm nước lã sau đó chà sạch bề mặt cửa gỗ. Cách làm này sẽ giúp cho lớp Vec-ni sáng bóng và đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn nhớ chú ý lau sạch bề mặt cửa gỗ tránh để sữa còn dính lại trên bề mặt có thể thu hút các loại kiến.

cach-cham-soc-va-ve-sinh-be-mat-cua-go-2

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bia cùng tấm vải mềm để chà sạch các vết bẩn lâu ngày dính trên bề mặt cửa. Cách này cũng sẽ giúp cho bề mặt cửa gỗ đẹp mắt và sáng bóng.

Đối với bề mặt cửa gỗ không sử dụng lớp Vec-ni, bạn có thể thực hiện theo cách sau để làm sạch bề mặt cửa gỗ. Đó là bạn pha dung dịch với 1 lít nước sạch cùng 10 gram muối cùng 90 gram thuốc tấy sau đó bạn sử dụng chổi quét sơn quét lớp dung dịch này lên bề mặt cửa gỗ đến khi dung dịch thấm vào bề mặt gỗ thì rửa lại bằng nước sạch sau đó lau khô nhanh chóng bề mặt cửa. Cách làm này sẽ giúp cho cửa gỗ sạch và khá cần thiết với các loại cửa gỗ tự nhiên.

cach-cham-soc-va-ve-sinh-be-mat-cua-go-3

Nếu không sử dụng dung dịch này, bạn cũng có thể sử dụng giấm ăn pha với nước theo tỉ lệ 1/4 và 3/4 sau đó chấm dung dịch sản phẩm này lên bề mặt vết bẩn của cửa gỗ sẽ giúp cho cửa gỗ thêm sạch và sáng bóng lên trông thấy.

Xem thêm:

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment