Những lợi ích không ngờ của nước mía


Vào những ngày trời nóng hay những lúc cảm thấy mệt mỏi, hãy thưởng thức ngay một ly nước mía, nó sẽ bổ sung năng lượng cho cơ thể và làm cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn, Ngoài ra, nước mía còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe!! Hãy cùng tìm hiểu để biết được lợi ích đặc biệt của thức uống này nhé!!!

Ngăn ngừa nhiễm độc gan và bệnh tiểu đường:

Bạn có biết uống nước mía sẽ giúp bảo vệ gan khỏi bị viêm và giúp cơ thể kiểm soát mức sắc tố da cam không? Vì trong nước mia chứa nhiều chất flavonoid và hợp chất phenolic. Đây là loại chất có tác dụng kháng viêm, chống ung thư và dị ứng. Làm giảm bớt quá trình oxy hóa của cơ thể. Ngoài ra, lượng đường tự nhiên có trong nước mía có chỉ số phản ánh tốc độ tăng đường huyết của thực phẩm thấp sẽ hạn chế sự phát triển quá nhanh của mức glucose trong máu.

Ngăn ngừa táo bón và thanh lọc thận:

Trong nước mía chứa nhiều hàm lượng Kali giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt, giúp ngăn ngừa bị táo bón rất hiệu quả. Ngoài ra, tính dưỡng ẩm của nước mía sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa và loại bỏ sỏi thận.

nhung-loi-ich-khong-ngo-cua-nuoc-mia-1

Ngăn ngừa mụn:

Trong nước mía có chứa các loại a-xít alpha hydroxy (AHA) rất tốt cho da, giúp làm chậm quá trình lão hóa, giảm sưng tấy của các nốt mụn, giữ ẩm cho da. Ngoài ra, trộn nước mía với bột nghệ để thoa lên da cũng sẽ giúp bạn giảm bớt các nếp nhăn. Quá tuyệt với phải không nào!!!

Làm tăng độ sáng bóng của móng tay:

Trong nước mía chứa nhiều loại khoáng chất sẽ giúp cho móng tay của bạn sáng bóng mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào các sản phẩm chăm sóc móng. Chỉ cần thường xuyên uống nước mía, bạn sẽ thấy những thay đổi rõ rệt trên móng của bạn.

Đẩy lùi cảm cúm, viêm họng:

nhung-loi-ich-khong-ngo-cua-nuoc-mia-2

Trong nước mía chứa các chất khoáng thiết yếu và vitamin cần thiết cho cơ thể (bao gồm 70% dường tự nhiên, chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin C, B1, B2, B6 …và gần 30 loại axit hữu cơ khác). Chính vì vậy, việc uống nước mía thường xuyên sẽ giúp cho cở thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp đẩy lùi cảm cúm, viêm họng một cách nhanh chóng


Bài viết liên quan: 
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment