Bí ẩn lời nguyền lăng mộ Pharaon

Tháng 2 năm 1923, một đoàn khảo cổ người Anh đã đến khai quật phần mộ của pharaon Tutankhamun, người qua đời cách đây 3000 năm. Đoàn khảo cổ phát hiện nơi cửa mộ có khắc một câu nguyền:"Ai phá giấc ngủ của Pharaon, kẻ đó thành người thiên cổ".


bi-an-loi-nguyen-lang-mo-pharaon-1


Kannap Sunge là người dẫn đầu đoàn thám hiểm, trước đó ông đã nhận được một bức thư nặc danh, trong thư viết: " Ông Kannap Sunge, các ông không được vào phần mộ của Tutankhamun, nếu không nhất định các ông sẽ nhận mọi hậu quả: lâm bệnh nặng vô phương cứu chữa." Ông Sunge dĩ nhiên không tin; và khi thấy lời nguyền ở cửa mộ, ông cũng chẳng hề e dè, sợ sệt. Thế nhưng, vào một buổi sáng cách ngày khai quật không lâu, ông tỉnh lại trong khách sạn và chỉ thốt được đúng một câu: "Tôi khó chịu quá !"; và đêm đó ông mất trong đau đớn. Theo lời bác sĩ, nguyên nhân gây ra cái chết của ông là do một loài muỗi độc cắn. Và một điều kỳ lạ nữa là vết muỗi cắn trên người ông lại ngẫu nhiên trùng hợp với vết đen trên xác ướp của pharaon Tutankhamun.

Kể từ sau sự kiên này, những cái chết kỳ bí khác không những không chấm dứt hẳn mà ngược lại thần chết liên tiếp gõ cửa nhiều nhà khoa học. Trong số đó có một chuyên gia về phóng xạ, ông đã chụp X quang cho xác ướp một Pharaon, kết quả là sau đó ông bị đau đớn khắp người và không bao lâu sau ông qua đời. Ông Richard Peter, một thành viên trong đoàn của ông Sunge, đã qua đời trong phòng ngủ do chứng bệnh gan bộc phát.

bi-an-loi-nguyen-lang-mo-pharaon-2

Nhà khoa học người Anh, Grior Woor, là người tham gia trong đợt đầu tiên khám phá các mộ thất của các Pharaon  cũng có cùng chung số phận, ông bị sốt cao và qua đời sau ngày tìm kiếm không lâu.
Nửa thế kỷ sau, một đài truyền hình đã bí mật phỏng vấn người duy nhất may mắn còn sống sót trong đoàn Ông Sunge là Richard Adamson, ông cho biết:"Tôi không tin vào những chuyện vớ vẩn này". Thế là khi đang trên đường từ đài truyền hình về nhà, xe ông đâm vào một xe tải, ông bị thương rất nặng.
Nguồn: Sưu tầm

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment