Cách làm bánh tráng dừa thơm ngon cho bé

 Món bánh tráng dừa vừa giòn tan vừa thơm mùi dừa, mùi vừng chắc chắn sẽ trở thành món ăn vặt hấp dẫn đối với các bé. Chỉ với một chút khéo léo, các mẹ có thể thay thế món bim bim mua sẵn bằng món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này cho bé yêu.

Bánh tráng dừa là đặc sản nổi tiếng nhất của vùng đất Bình Định. Bánh tráng bình định gốc chỉ có dừa sợi nhưng, để món ăn trở nên đẹp mắt và hấp dẫn hơn, các mẹ có thể phối hợp thêm chút vừng (mè) đen theo công thức dưới đây.

NGUYÊN LIỆU CHẾ BIẾN MÓN BÁNH TRÁNG DỪA

Món ăn này được tạo nên bởi những nguyên liệu vô cùng đơn giản và dễ kiếm như:

  • 410ml nước lọc nguội
  • 125gr bột gạo tẻ thường
  • ½ muỗng cà phê muối tinh
  • 50gr dừa nạo sợi hoặc dừa khô
  • ¼ muỗng cà phê bột baking soda
  • 1 muỗng canh mè đen hoặc mè trắng
  • 1 muỗng canh dầu ăn

CÁCH LÀM BÁNH TRÁNG DỪA

Đầu tiên, trộn nước + dầu ăn + bột baking soda + muối ăn đã chuẩn bị vào một nồi chống dính. Bật bếp đun sôi hỗn hợp với lửa ở mức vừa,  sau đó, khi nước đã sôi thì cho tiếp phần 125gr bột gạo, khuấy nhanh tay đến khi bột chín dẻo thì tắt bếp.

Trút phần bột đã chín vào âu sạch, bỏ vào âu phần vừng ( mè) và dừa đã chuẩn bị, nhồi bột đến khi bột thành hỗn hợp nhuyễn mịn, không dính tay thì ngừng lại.

Trải màng bọc thực phẩm lên mặt phẳng, để bột vào giữa rồi phủ thêm một lớp màng bọc thực phẩm khác, cán bột thật mỏng rồi cắt thành khoanh hoặc thành những hình thù mà bạn mong muốn rồi đem những lát bột đã cắt đi phơi nắng đến khi bột khô cứng.

Sau khi bột đã khô cứng, cho bột vào túi bịt chặt miệng để bảo quản được lâu dài. Khi ăn, có thể đem chiên hoặc nướng đều được. Để món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn, có thể chấm bánh tráng dừa kèm với mắm chua ngọt hoặc tương ớt, tương cà chua đều ngon và dậy vị.



LƯU Ý KHI LÀM BÁNH TRÁNG DỪA

Nên chọn bột gạo mới xay hoặc có thể tự xay bột gạo để bánh có mùi thơm gạo. Tránh mua những loại bột cũ vì có thể làm bánh có mùi hôi gạo, giảm độ thơm ngon của bánh tráng

Nên thái nhỏ dừa sợi để quá trình nhồi bột và cắt bột được dễ dàng hơn.

Nếu trong trường hợp không có nắng hoặc nắng không đủ để phơi bánh, có thể sấy bánh bằng lò nướng ở nhiệt độ vừa phải đến khi bánh khô cứng là đạt.

Bột baking soda có thể mua ở các siêu thị hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

Chúc các bạn thành công với món bánh tráng dừa giòn giòn thơm thơm này nhé.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment