5 lợi ích của gừng đối với sức khỏe

Gừng có các hợp chất hóa học được cho là phản ứng tích cực trong dạ dày và ruột để giảm buồn nôn và đau. Các hợp chất này cũng được cho là hoạt động trên cả não và hệ thần kinh để giảm buồn nôn và cũng làm giảm sốt . Ngoài ra, có rất nhiều lợi ích khác của gừng mà chúng ta có thể nhận được.

Dưới đây là năm tình trạng được cho là có thể khắc phục được bằng cách tiêu thụ gừng:

Giảm chóng mặt

Chóng mặt có thể khiến bạn mất thăng bằng, thị lực choáng váng và có thể kèm theo cảm giác buồn nôn. Các triệu chứng  chóng mặt sau đó là buồn nôn được cho là sẽ thuyên giảm khi tiêu thụ gừng. Gừng cũng có thể được sử dụng như một phương thuốc chữa đau đầu tự nhiên .

Giảm đau bụng kinh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ gừng có thể giúp giảm các triệu chứng đau bụng kinh . Hiệu quả của gừng dường như có thể so sánh với các loại thuốc ibuprofen và axit mefenamic  . Đối với những phụ nữ thường xuyên cảm thấy đau khi hành kinh, bạn có thể thử tiêu thụ chiết xuất gừng ở mức 500-2000 mg, trong ba ngày khi bắt đầu hành kinh.

Ngăn ngừa ốm nghén

Tình trạng buồn nôn và nôn do ốm nghén  thường gặp ở phụ nữ trong giai đoạn đầu mang thai. May mắn thay, bạn có thể giảm cảm giác buồn nôn bằng cách tiêu thụ gừng . Nhưng nên nhớ bà bầu không được dùng bất kỳ loại thuốc nào, kể cả thuốc bắc và thuốc đông y. Do đó, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi tiêu thụ gừng.

Viêm xương khớp

Thoái hóa khớp là tình trạng đau khớp hoặc cứng khớp do chấn thương, béo phì và lão hóa khớp. Theo một số nghiên cứu, cơn đau do tình trạng này gây ra có thể được khắc phục bằng cách tiêu thụ chiết xuất gừng. Không chỉ bằng đường uống, xoa bóp bằng cách sử dụng tinh dầu trị liệu có chứa gừng và cam còn có thể giảm đau nhức khớp do thoái hóa khớp  hay nói cách khác có thể dùng như một loại thuốc chữa bệnh thấp khớp tự nhiên .

Giảm buồn nôn và nôn sau phẫu thuật

Uống gừng một giờ trước khi phẫu thuật được cho là có thể giảm buồn nôn và nôn trong 24 giờ sau khi phẫu thuật. Ngoài việc dùng bằng đường uống, thoa dầu gừng cũng được cho là có tác dụng ngăn ngừa cảm giác buồn nôn

Bạn đã bao giờ nghe tuyên bố rằng gừng có thể ngăn chặn đất và say sóng? Theo kinh nghiệm của một số người, tiêu thụ gừng trước khi đi du lịch có thể giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn.

Nhưng thật không may, hiệu quả của gừng trong việc vượt qua cơn say sóng chưa được chứng minh về mặt y học, giống như những tuyên bố của gừng về các loại thảo dược chữa thoát vị  và các biện pháp tự nhiên chữa bệnh hen phế quản . Vẫn cần nghiên cứu thêm để đảm bảo hiệu quả của nó. Tương tự như vậy với các tuyên bố về lợi ích của gừng liên quan đến giảm cân.

Cần lưu ý, có một số người nên cẩn thận hoặc không nên tiêu thụ gừng. Đó là phụ nữ có thai và cho con bú, bệnh nhân tiểu đường, người bị bệnh tim, người bị rối loạn đông máu.

Mặc dù hầu hết mọi người đều cho rằng gừng an toàn để tiêu thụ nhưng vẫn có những tác dụng phụ nhẹ có thể gây ra, chẳng hạn như tiêu chảy , khó chịu ở bụng và ợ chua. Nếu thoa lên da, gừng có thể gây kích ứng.

Theo quan điểm y học, lợi ích của gừng vẫn chưa thực sự được chứng minh là hiệu quả. Bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ chất nào được dùng để điều trị hoặc như một người bạn đồng hành trong điều trị.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment