Mách các mẹ cách nấu súp gà nấm hương thơm ngon hấp dẫn

 Súp gà nấm hương là một trong những món ăn hấp dẫn của mọi người. Khi thực hiện món ăn này những người mới ốm dậy, người mệt mỏi sẽ nhanh chóng khỏi bệnh bởi súp gà mang nhiều hàm lượng dinh dưỡng và năng lượng chăm sóc cơ thể.

Có rất nhiều món ăn phục hồi sức khỏe nhanh chóng mà chị em có thể tìm hiểu, tuy nhiên, bạn có thể thực hiện với món súp gà nấm hương này ngay tại nhà chỉ với những thao tác đơn giản.

Vào những dịp đặc biệt khi gia đình tổ chức tiệc thì món gà hấp muối là một sự lựa chọn khá hợp lý. Đây là món ăn ngon, cách làm không quá cầu kỳ, xem cách làm gà hấp muối theo hướng dẫn này chắc chắn bạn sẽ thành công.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu súp gà nấm

  • 300gam thịt gà ( có thể dung phần lườn hoặc phần đùi đều được)
  • 3 tai nấm hương
  • 1 bắp ngô
  • 1 trứng gà
  • 2 thìa canh bột năng
  • Gia vị: muối, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm

Cách thực hiện món ăn:

Bước 1: Thịt gà sau khi mua về được rửa sạch, bạn cho vào nồi nước muối đã được pha loãng rồi thực hiện công đoạn luộc thịt gà. Khi thấy nước sôi lần đầu bạn bỏ nước đi, rửa lai thịt gà và tiếp tục thực hiện luộc lần nữa. Thịt gà lúc này được luộc chín, chờ nguội thì bạn xé nhỏ thịt gà..

Bước 2: Nấm hương được rửa sạch trước khi cho vào ngâm với nước ấm, khi nấm hương nở bạn cắt bỏ chân, thái thành những sợi nhỏ. Lúc này bạn thực hiện đập trứng vào bát và khuấy thật đều.

Bước 3: Chuẩn bị sẵn bát sau đó bạn hòa tan 3 thìa bột năng với 2 thìa nước để có được hỗn hợp mịn màng. Thực hiện khuấy đều hỗn hợp này để bột không bị vón cục.

Bước 4: Bạn thực hiện cho bóc bẹ ngô, lẩy lấy hạt và cho vào bát. Bạn có thể thực hiện công đoạn luộc trước ngô sau đó mới tách, như vậy sẽ làm cho ngô dễ chín và nấu súp nhanh hơn.

Bước 5: Thực hiện công đoạn phi thơm hành mỡ sau đó bạn nấm hương, thịt gà xào xào cho tới khi thịt gà săn lại thì cho nước luộc gà, ngô và gia vị vào đun, thực hiện đun trong thời gian 20-30 phút cho nước gà mềm.

Bước 6: Khi thấy những nguyên liệu được hầm mềm thì bạn cho hỗn hợp bột năng, trứng vào khuấy, nêm lai gia vị nếu thấy chưa vừa miệng..


Món ăn  đã được hoàn thiện chỉ với những bước đơn giản phía trên, bạn có thể chia thành từng bát sau đó ăn ngay khi còn nóng. Nên ăn khi còn nóng, như vậy món ăn sẽ ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Với cách thực hiện những món ăn này, bạn và gia đình có thể thưởng thức bữa sáng đầy bổ dưỡng, thêm vào đó là bồi bồ sức khỏe cho những người gầy, người mới ốm dậy.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment