Những nguyên nhân khiến trẻ tự kỷ mà mẹ cần biết

Bạn có biết đâu là nguyên nhân khiến trẻ tự kỷ hay không? Với bài chia sẻ sau đây của Bepviet24h sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về điều này

Nguyên nhân của trẻ mắc chứng tự kỷ vẫn chưa được biết một cách chắc chắn. Tuy nhiên, dựa trên nghiên cứu đã được thực hiện rất nhiều, chứng tự kỷ này xảy ra do sự bất thường của hệ thần kinh. Bản thân chứng tự kỷ là một chứng rối loạn xảy ra ở một người mà người đó không thể phát triển bình thường như những người khác.

Rối loạn này dẫn đến những khó khăn cho người tự kỷ trong các mối quan hệ với người khác. Tự kỷ có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Tự kỷ có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, bất kể nền kinh tế xã hội hoặc dân tộc. Bệnh tự kỷ thường sẽ được phát hiện khi bước vào độ tuổi 2-3 tuổi.

Cần lưu ý rằng cho đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác khiến bệnh tự kỷ tấn công trẻ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã thừa nhận rằng chứng tự kỷ xảy ra do sự bất thường trong các chức năng siêu phàm của các vùng não. Rối loạn này có thể do một số nguyên nhân, bao gồm:

Ngộ độc khi mang thai


Một trong những nguyên nhân ban đầu dẫn đến chứng tự kỷ ở trẻ được cho là do nhiễm độc khi mang thai. Sự nguy hiểm của chất độc tiếp xúc với cơ thể có ảnh hưởng đến em bé trong bụng mẹ , cuối cùng gây ra những bất thường trong các dây thần kinh của não.



Di truyền


Nếu tiếp xúc với chất độc là yếu tố bên ngoài có thể gây ra chứng tự kỷ, thì yếu tố bên trong có vai trò gây ra chứng rối loạn này là yếu tố di truyền. Tuy nhiên, nguyên nhân này không thể nói là nguyên nhân tuyệt đối.

Có các yếu tố môi trường đóng một vai trò trong quá trình này. Rối loạn di truyền này là do các yếu tố sinh hóa và chuyển hóa gây ra rối loạn. Trong một số trường hợp nhất định, nếu trong gia đình có trẻ mắc chứng tự kỷ, trẻ sẽ có nguy cơ gặp phải trường hợp tương tự.


Ảnh hưởng của thuốc


Nguyên nhân của bệnh tự kỷ, không chỉ xuất phát đơn thuần từ yếu tố di truyền. Có những yếu tố khác có ảnh hưởng khá lớn. Uống thuốc quá nhiều và không dưới sự giám sát của bác sĩ cũng có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Đặc biệt khi dùng thuốc có chứa valproic acid thalidomide trong thời kỳ mang thai sẽ có nguy cơ cao khiến trẻ mắc bệnh tự kỷ một ngày nào đó. Vì lý do này, điều rất quan trọng là phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ về các loại thuốc được tiêu thụ trong thai kỳ

Tuổi của cha mẹ


Một nguyên nhân khác của chứng tự kỷ là yếu tố tuổi tác. Độ tuổi mang thai của các bà mẹ trên 40 tuổi có nguy cơ sinh con mắc chứng tự kỷ cao hơn và mạnh hơn. Điều này bị ảnh hưởng bởi chất lượng của trứng và tinh trùng, có thể ảnh hưởng đến di truyền của đứa trẻ.


Virus Rubella


Sự hiện diện của virus rubella khi tấn công phụ nữ mang thai cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ra bệnh tự kỷ cho trẻ sơ sinh. Sự hung dữ của loại virus này không chỉ gây ra chứng tự kỷ mà còn cả các chứng rối loạn di truyền khác. Vì vậy, bà bầu nên giữ gìn sức khỏe và vệ sinh khi mang thai.


Cách Đồng hành cùng Trẻ Tự kỷ:


Cho đến nay, vẫn chưa có loại thuốc nào được khẳng định là có thể chữa khỏi bệnh tự kỷ. Trẻ tự kỷ có thể được điều trị để hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phát triển cũng như học tập của trẻ. Hướng dẫn này rất tốt cho trẻ tự kỷ nhằm rèn luyện các kỹ năng xã hội, ứng xử và giao tiếp.

Mục đích là để trẻ có thể thích nghi tốt với môi trường xung quanh. Sự hỗ trợ từ gia đình cũng rất quan trọng ngoài việc tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ. Gia đình cũng phải có thể hiểu được những cử chỉ hay điệu bộ mà trẻ tự kỷ đưa ra khi trẻ muốn điều gì đó. Vì hành vi của trẻ tự kỷ rất khác so với trẻ bình thường.

Như vậy là điểm lại những nguyên nhân khiến trẻ tự kỷ và nhiều cách khác nhau để đồng hành cùng trẻ. Sự trợ giúp này rất quan trọng và cần thiết đối với trẻ tự kỷ đối với sự phát triển sau này của trẻ. Sự trợ giúp thích hợp trong một số trường hợp sẽ có thể chữa khỏi các triệu chứng tự kỷ xuất hiện.


Đừng quên theo dõi thêm các bí quyết chăm sóc, nuôi dạy trẻ đúng cách được chia sẻ tại website debametulam.com nhé
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment