Tổng hợp các cách tăng chiều cao ở tuổi 13 tối ưu

 Phương pháp tăng chiều cao ở tuổi 13 sẽ giúp trẻ đạt được sự phát triển chiều cao tối ưu nhất nếu áp dụng đúng những hướng dẫn dưới đây.

Không ít các bậc cha mẹ vì nghĩ rằng chiều cao là do di truyền quyết định mà bỏ quên “giai đoạn vàng” phát triển chiều cao mạnh mẽ nhất ở mỗi người: tuổi dậy thì. Trong khi nếu được quan tâm và đầu tư đúng mức, trẻ ở độ tuổi này có thể tăng thêm đến 10cm mỗi năm. Ở tuổi 13, nghĩa là đang ở lứa tuổi có sự phát triển mạnh mẽ nhất, vì thế một phương pháp tăng chiều cao ở tuổi 13 khoa học là điều hết sức cần thiết. 

Cùng tham khảo theo những hướng dẫn khoa học sau đây của Bepviet24h để cải thiện chiều cao ở tuổi 13 nhanh chóng và hiệu quả nhé

Thực phẩm tăng chiều cao ở tuổi 13

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

– Dinh dưỡng chiếm đến 32% yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao con người. Vì vậy rất cần lưu tâm đến một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng cho trẻ. Ở độ tuổi này, nam cần ít nhất 2500 calo và nữ cần 2200 calo để đáp ứng năng lượng cho cơ thể.

   – Bữa ăn hàng ngày cần được cung cấp đủ các nhóm chất béo, đạm, tinh bột, chất xơ và vitamin nhằm thúc đẩy sự phát triển chiều cao tối ưu. Đặc biệt, cần thêm vào khẩu phần sữa và các chế phẩm từ sữa, các loại hạt giàu dinh dưỡng… để có đủ năng lượng cho cơ thể.

thuc-don-tang-chieu-cao-tuoi-13

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết

Các dưỡng chất dưới đây rất cần thiết cho phương pháp tăng chiều cao ở độ tuổi này để xương khớp phát triển tối đa ở tuổi dậy thì, giúp tăng sức lớn:

 + Canxi: Thiếu hụt canxi không chỉ khiến cho trẻ thấp lùn mà còn làm tăng nguy cơ gây loãng xương sau này. Trẻ từ 9 đến 18 tuổi cần 1300 mg canxi mỗi ngày. Ngoài các thực phẩm tôm, cua, trứng, sữa … bố mẹ có thể cho trẻ dùng thêm các viên uống bổ sung canxi để cung cấp đủ lượng canxi cần thiết.

   + Vitamin D: Khi cơ thể không có đủ loại vitamin D, nhất là ở giai đoạn dậy thì, sẽ khiến cho protein tạo xương không được tổng hợp, cơ thể không hấp thu được canxi cho xương phát triển. Vận động ngoài trời dưới ánh nắng mặt trời là cách hấp thu vitamin D tốt nhất. Ngoài ra, có thể tận dụng vitamin D tự nhiên có trong cá hồi, cá ngừ, tôm, sữa và các chế phẩm từ sữa, ngũ cốc….

   + Sắt: Tuổi 13 là độ tuổi cơ thể phát triển nhanh, cần lượng máu cung cấp oxi lớn để tăng khối lượng cơ bắp. Vì thế, sắt đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp cho tế bào hồng cầu mang oxi cung cấp cho hoạt động của tế bào khắp cơ thể. Trẻ ở độ tuổi này cần 8 mg sắt mỗi ngày. Nguồn cung cấp sắt chủ yếu là thịt đỏ, thịt gia cầm….

   + Kẽm: Thống kê cho thấy đa phần trẻ ở tuổi dậy thì thiếu kẽm. Trong khi khoáng chất này rất cần cho sự tăng trưởng. Vì thế, cần bổ sung kẽm qua các loại thực phẩm như hàu, thịt bò, gà, lợn, các loại đậu…

Vận động để tăng chiều cao tuổi 13

– Cùng với dinh dưỡng, tập luyện cũng chiếm vai trò không nhỏ trong sự phát triển chiều cao. Tuổi 13 là độ tuổi hiếu động và phát triển về vận động. Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 là tập cho trẻ thói quen vận động và sự yêu thích các môn thể thao có khả năng tác động đến chiều cao như: Đạp xe, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bơi lội…

   – Đặc biệt, các vận động dưới ánh nắng mặt trời rất có lợi cho sự hấp thu vitamin D, vừa giúp trẻ phát triển cơ bắp và tăng chiều cao hiệu quả. Thêm nữa, các hoạt động thể thao cũng giúp trẻ năng động và hòa nhập hơn với bạn bè, luôn tự tin và vui vẻ.

van-dong-tang-chieu-cao-tuoi-13

Ngủ đủ và đúng giờ giúp tăng chiều cao

Cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng mạnh nhất là khoảng thời gian chúng ta chìm vào giấc ngủ sâu. Chính vì thế, cần quan tâm đầu tư cho chất lượng giấc ngủ. Tập cho trẻ thói quen ngủ sớm và ngủ đủ giấc từ 8-10 tiếng/ mỗi đêm sẽ giúp cho việc phát triển chiều cao hoàn thiện hơn.

Chìa khóa vàng cho chiều cao ở tuổi 13

NuBest Tall có chứa nano canxi với khả năng hấp thu hơn gấp 200 lần so với canxi dạng thông thường, đồng thời không gây tác dụng phụ như nóng trong, táo bón, sỏi thận… được xem là chìa khóa vàng giúp trẻ đạt đến sự tăng trưởng chiều cao tối ưu ở độ tuổi này. Bên cạnh đó, các dưỡng chất quý từ thiên nhiên giúp kích thích lớp sụn phát triển, nhờ đó xương dài ra nhanh hơn và giúp trẻ cao lớn nhanh. Đây là thuốc tăng chiều cao hiệu quả mà phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn cho con mình.
Share on Google Plus

About JayS

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment