17 tuổi có tăng chiều cao được không?

Cho mình hỏi là 17 tuổi còn tăng chiều cao được không? Chiều cao trung bình ở độ tuổi này là bao nhiêu? Có cách nào để tăng chiều cao ở tuổi 17 hay không?:

Chiều cao trung bình của trẻ 17 tuổi từ 150 đến 170 cm. Việc đạt được chiều cao này có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như di truyền (chủ yếu ảnh hưởng bởi chiều cao trung bình của bố và mẹ), lượng dinh dưỡng, các hoạt động thực hiện, cũng như tình trạng sức khỏe chung. Một số yếu tố có thể khiến chiều cao không tăng trưởng tối ưu, đó là chiều cao trung bình của bố mẹ thực sự thấp, thiếu dinh dưỡng, thiếu kích thích (ví dụ lười vận động), tiền sử chấn thương xương dài, rối loạn nội tiết tố, rối loạn tiêu hóa. , tác dụng phụ của việc dùng một số loại thuốc, tập thể dục thể thao để xây dựng khối cơ khi còn nhỏ, v.v.

17-tuoi-con-tang-chieu-cao-khong

Theo Debametulam.com: "Thông thường, tốc độ tăng trưởng chiều cao nhanh nhất xảy ra ở độ tuổi dậy thì, tức là khoảng từ 9 đến 15 tuổi. Hơn nữa, tốc độ tăng trưởng chiều cao này sẽ chậm lại, nhưng vẫn tiếp tục tăng lên cho đến khi đạt đỉnh ở độ tuổi 19 đến 21 tuổi. Do đó, về câu hỏi của bạn, hiện tại ở độ tuổi của bạn có cao thêm được không thì câu trả lời là có."

Để có thể giúp bạn tìm ra cách làm cho cơ thể cao nhanh hơn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​trực tiếp từ bác sĩ hoặc bác sĩ chỉnh hình . Một số loại thực phẩm chức năng hoặc thể thao đặc biệt bác sĩ có thể giới thiệu cho bạn để chiều cao của bạn tối ưu hơn . Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các bước sau:

Tiêu thụ nhiều loại thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng, chẳng hạn như thịt, hải sản, trứng, sữa và các sản phẩm chế biến từ chúng, rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt

Thường xuyên chơi các môn thể thao, đặc biệt là các môn thể thao để tối ưu hóa việc đạt được chiều cao như bóng rổ, bơi lội, nhảy dây, chạy bộ,…. Thực hiện bài tập này hàng ngày, ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Không hút thuốc

Tránh các hoạt động có nguy cơ gây chấn thương xương lâu dài

Không tự ý dùng thực phẩm chức năng tăng cường cơ thể mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước

Ngủ đủ giấc và thường xuyên

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment