Học cách làm sữa chua dẻo cắt miếng tại nhà

Học ngay cách làm sữa chua dẻo ngon và mịn ngay tại nhà vô cùng đơn giản. Dùng dao cắt thành các miếng nhỏ nhìn vừa lạ mắt vừa hấp dẫn. Bạn chỉ cần bỏ một chút công sức là có ngay món sữa chua dẻo đang làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng.

Sữa chua dẻo là một món ăn vặt mát lạnh, với vị sữa chua chua ngọt ngọt. Nếu làm đúng cách thì sữa chua dẻo sẽ có độ dai và mịn, dễ dàng tạo hình trang trí bắt mắt theo ý muốn. Khi thưởng thức bạn có thể rắc thêm một chút bột ca cao hoặc trà xanh phủ lên bề mặt sẽ giúp cho món sữa chua dẻo thêm hấp dẫn và ngon hơn.


Thật vậy, món sữa chua dẻo thơm ngon béo ngậy này đang làm điên đảo trên các cộng động, hội chị em nội trợ. Không những người lớn, mà các bé cũng rất thích ăn món này bởi vị chua chua, ngọt ngọt, béo béo của sữa làm cho các cu cậu phát ghiền.

Một điều ngỡ ngàng là món ăn ngon như thế, gây nghiện như thế, nhưng thực sự cách làm thì không hề khó. Khi thực hiện, bạn chỉ cần chú ý một vài bước quan trọng nhất như nhiệt độ của sữa hoặc nhiệt độ nóng chảy của gelatin là đảm bảo thành công 100%. Đơn giản và ngon như vậy, tại sao lại không thử ngay các bạn nhỉ ? Hãy cùng Bepviet24h học chế biến món ăn này ngay nhé

1. Chuẩn bị nguyên liệu cho món sữa chua dẻo:

  • 800ml sữa tươi không đường (hoặc có đường tùy thích)
  • 160ml sữa đặc có đường (khoảng nửa lon sữa đặc)
  • 2 hộp sữa chua
  • gelatin :3-4 lá hoặc 10g gelatin dạng bột
  • 15-16 hũ đựng

2. Các bước thực hiện làm sữa chua:

Bước 1: Trộn 800ml sữa tươi và 160ml sữa đặc có đường lại với nhau. Quậy đều cho tan hết sữa đặc.

Bước 2: đưa lên bếp đun khi sữa nóng tới 55-60 độ thì tắt bếp. Lưu ý là không nên đun sôi hẳn nha. Mình chỉ đun đến khi nào sữa nóng chút là được.

Bước 3: Chờ cho sữa nguội về khoảng 40 độ thì mới bắt đầu cho sữa chua vào. Các bạn nên bỏ sữa chua ra khỏi tủ lạnh khoảng 1 tiếng để sữa hết lạnh hẳn mới cho vào nha.

Bước 4: Tiếp đó múc ra các hũ nhỏ. Bạn có thể dùng 1 bình thủy để cho sữa vào trong hũ dễ dàng hơn.

Bước 5: Cho các hũ sữa chua vào nồi và châm nước nóng khoảng 70 độ. Chế nước khoảng cao khoảng 2/3 hũ để đảm bảo việc ủ sữa đạt hiệu quả cao nhất. Đậy nắp nồi ủ và ủ trong 8h.

Trong quá trình ủ sữa thì bạn không nên di chuyển các hũ sữa chua để tránh việc sữa bị tách nước.

Sau 8h bạn đem sữa ra. Lúc này thành phẩm của chúng ta là món sữa chua đặc, mịn có vị chua và ngọt nhẹ. Nếu bạn sử dụng sữa tươi có đường thì sữa sẽ hơi ngọt cần ủ 9h mới đạt được vị chua như ý.

3. Công đoạn làm sữa chua dẻo

Sau khi bạn ủ sữa thành công thì mình sẽ tiến hành làm sữa chua dẻo. Món sữa chua dẻo này đang khá hot ăn vừa dẻo lại chua chua ngọt ngọt. Món ăn này rất thích hợp cho những ngày mùa hè nóng bức.

Bước 1: Sử dụng 3 lá gelatin cho 500ml sữa chua. Nếu bạn thích ăn dẻo hơn thì có thể cho thêm lá gelatin vào. Bạn cũng có thể sử dụng gelatin dạng bột. Cắt nhỏ lá gelatin sau đó ngâm trong nước khoảng 10 phút.

Bước 2: Vớt lá gelatin ra để loại bớt mùi hôi. Tiếp đó bạn cho gelatin và 1 chút nước vào trong bát. Cho vào lò vi sóng để công suất 500w trong 20s.



Không được làm gelatin quá nóng sẽ mất đi độ kết dính. Nếu bạn không sử dụng lò vi sóng thì có thể bỏ lên hấp cách thủy.

Bước 3: Khi gelatin đã tan chảy hết chế từ từ vào trong sữa chua. Lưu ý bước này nên quậy nhanh tay để gelatin không bị đông đặc hoặc vón cục.

Bước 4: Dùng các hộp để đựng. Bạn cho vào tủ lạnh từ 6-8h là có thể ăn được.

Lấy sữa chua dẻo ra như thế nào? Dùng 1 khăn nóng và 1 dao nhúng nước nóng. Bạn đắp khăn nóng dưới bề mặt hộp. Dùng dao cắt xung quanh thành hộp. Việc này giúp sữa chua dẻo không bị nát. Lúc lấy ra bạn có thể dùng dao cắt nhỏ thành các miếng vừa ăn.

Cho thêm bột ca cao hoặc bột trà xanh. Hoặc bạn cũng có thể làm các loại trà sữa trái cây và cho sữa chua dẻo vào ăn sẽ rất ngon nhé.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment