Những mẹo giúp cho trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng

Các mẹ có biết đâu là những phương pháp giúp thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao của trẻ tối ưu trong thời gian ngắn hay không? Để có thể hỗ trợ chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả, các mẹ đừng quên chú ý áp dụng các phương pháp hỗ trợ trẻ tăng chiều cao dưới đây mà Bepviet24h chia sẻ nhé

Theo nghiên cứu, chiều cao của mỗi người ảnh hưởng lớn từ 3 yếu tố chính: dinh dưỡng (32%), di truyền (23%),  thể dục thể thao  (20%). Ở trẻ em, nếu được nuôi dưỡng tốt sẽ giúp trẻ có điều kiện phát huy hết khả năng cao lên của cơ thể.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng tăng chiều cao


Dinh dưỡng là bí quyết giúp tăng chiều cao cho trẻ nhanh và hiệu quả nhất, phương pháp này cũng được xem là an toàn và hữu ích hơn cả. Bởi cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết sẽ giúp trẻ lên lên khỏe mạnh, hoạn thiện cả về thể chất lẫn trí tuệ.



Cụ thể những dưỡng chất mà mẹ cần giúp trẻ bổ sung như canxi, magie, protein, vitamin D…Đặc biệt là canxi, một dưỡng chất rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của hệ xương.

Một ngày phụ huynh nên cho trẻ ăn 3 bữa ăn chính vào sáng, trưa, tối và thêm 2-3 bữa phụ vào giữa buổi sáng và sau giấc ngủ trưa để giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao hàng tháng đúng tiêu chuẩn. Thức ăn cần đủ 4 nhóm chất là đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất, đồng thời phải phong phú chủng loại  thực phẩm, tốt nhất nên có trên 20 loại thức ăn mỗi ngày.

Tập thể dục tăng chiều cao cho trẻ


Tiếp theo, cách phát triển chiều cao cho bé là luyện thể lực, vận động nhiều sẽ giúp kích thích cơ bắp phát triển, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, tăng cường lượng  canxi vào mô xương giúp xương vững chắc và phát triển ttốt hơn.

Bạn nên hướng dẫn và tạo cho con thói quen tập thể dục hàng ngày với những bài thể dục vừa sức, phù hợp với độ tuổi của con bạn.

Đảm bảo cho bé có giấc ngủ ngon, sâu tăng chiều cao


Đảm bảo giấc ngủ ngon là phương pháp tăng chiều cao cho bé hiệu quả, khi ngủ sâu sẽ giúp cơ thể tiết hormon tăng trưởng, giúp tăng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện.

Nên khuyến khích và cho con ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, tạo cho trẻ một không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng khí, với một không gian yên tĩnh, đông ấm, hè mát, chăn ấm, đệm êm để con bạn có giấc ngủ sâu và ngủ ngon, bạn sẽ nhận thấy bé sẽ phát triển hơn sau mỗi giấc ngủ.

Ngoài ra, hàng tháng bạn có thể đưa con đến trung tâm y tế để kiểm tra chỉ số cân nặng, chiều cao, nhằm kiểm soát quá trình tăng chiều cao của trẻ hiệu quả hơn. Hoặc có thể cho trẻ uống thêm thực phẩm chức năng tăng chiều cao Nubest Tall – đây là dòng sản phẩm hỗ trợ cung cấp canxi nhanh và hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi thêm các bài viết hữu ích khác về tăng chiều cao được chia sẻ bởi chuyên gia Trần Nguyễn Hoa Linh trên website Sachainchi VN để thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả nhé

Địa chỉ: 212 Đông Hưng Thuận 02, Quận 12, Hồ Chí Minh
SĐT: 0776549006
Ngày thành lập: 21/10/2014
Admin: Trần Nguyễn Hoa Linh

#sachainchi, #tangchieucao, #hoalinh, #treem
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment