Cách nào giúp phát triển chiều cao hiệu quả?

Bạn có biết nên áp dụng các cách phát triển chiều cao nào để đem lại hiệu quả rõ rệt hay không? Nếu vẫn còn đang phân vân chưa biết nên áp dụng bí quyết nào để cải thiện chiều cao, hãy tham khảo những cách sau đây mà Bepviet24h chia sẻ nhé

Có nhiều yếu tố quyết định chiều cao trưởng thành của bạn. Nhiều người tin rằng chiều cao của con người chỉ được xác định bởi di truyền, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Di truyền học là yếu tố chính quyết định chiều cao của bạn sau khi bạn hoàn thành, nhưng có những yếu tố khác.

Các yếu tố môi trường và lối sống cũng xuất hiện trong thời thơ ấu và niên thiếu của chúng ta. Dinh dưỡng , ví dụ, đóng một vai trò lớn trong việc xác định chiều cao của chúng tôi. Trên thực tế, các nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết rằng dinh dưỡng được cải thiện có thể là lý do chính khiến chiều cao trung bình của con người tăng đáng kể trong thế kỷ qua. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là đảm bảo trẻ được ăn no, từ khi chúng được bú cho đến khi chúng hoàn toàn trưởng thành.



Khi bạn khoảng 18 đến 20 tuổi, rất khó có khả năng bạn sẽ có thể phát triển chiều cao một cách tự nhiên. Ở tuổi đó, các mảng tăng trưởng trong xương của bạn - những vùng sụn nơi xương có thể phát triển lâu hơn - đã trở nên rắn chắc.

Các tấm tăng trưởng hoạt động trong thời thơ ấu, nhưng một khi tuổi dậy thì bắt đầu, sự thay đổi nội tiết tố làm cho các khu vực này cứng lại. Họ thường hoàn thành phát triển hoàn toàn vào khoảng 16 tuổi cho  các cô gái  và đôi khi ở độ tuổi 14 đến 19 ở các chàng trai. Thật không may, điều đó có nghĩa là bạn không thể thực sự làm cho mình cao hơn một khi bạn đã đến tuổi trưởng thành.

Bạn vẫn có thể trải nghiệm các biến thể nhỏ hàng ngày về chiều cao của bạn. Những biến thể này là kết quả của đĩa đệm cột sống của bạn bị nén trong các hoạt động hàng ngày. Kết quả là, bạn có thể mất tới nửa inch (1,5 cm) chiều cao trong ngày, sẽ được phục hồi trong khi bạn ngủ. Biến thể này nhỏ đến mức hầu như không đáng chú ý.

Những cách tự nhiên để tăng chiều cao


Có rất nhiều trang web tuyên bố đã tìm ra cách bạn có thể phát triển chiều cao nhanh. Nhiều người giải thích cách kéo dài và thực hiện một số bài tập nhất định là chìa khóa để tăng chiều cao. Một số trang web hoặc các chuyên gia tự xưng đăng các bài tập leo trèo và treo được cho là làm cho bạn cao hơn. Những người khác khuyên bơi hoặc sử dụng một bảng đảo ngược cho cùng một mục đích.

Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học tồn tại để hỗ trợ các phương pháp này. Nhiều nhất, một số hoạt động này có thể khiến đĩa đệm của bạn bị giải nén, tạm thời khôi phục chiều cao tự nhiên của bạn một chút. Điều này, cùng với việc kéo căng cơ bắp của bạn trong các bài tập này, có thể khiến bạn tin rằng bạn đang thực sự cao hơn. Nhưng sự thật là không có cách kỳ diệu nào để tăng chiều cao nhanh.

Phẫu thuật


Một thủ tục phẫu thuật được gọi là sự xáo trộn xương có thể làm cho bệnh nhân phát triển cao hơn ngay cả khi trưởng thành. Thủ tục này ban đầu được dự định để điều trị bệnh lùn hoặc chân không đều.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã phẫu thuật phá vỡ xương ở chân của bệnh nhân. Sau đó, các đầu xương gãy được tách ra. Điều này đạt được thông qua việc sử dụng một thiết bị gọi là bộ máy Ilizarov, giúp ổn định chân. Mỗi ngày, bộ máy được mở để sự tách biệt giữa các xương phát triển khoảng một milimet.

Khi thiết bị duy trì sự phân tách, một mô sẹo được hình thành giữa hai phần của xương. Mô sẹo này sau đó được thay thế bằng collagen và cuối cùng là mô xương. Quá trình này cần ít nhất một tháng điều trị cho mỗi centimet tăng trưởng và thường chỉ dẫn đến một vài inch chiều cao tăng lên.

Thủ tục này là chấn thương và đau đớn; Một khi xương đã lành, bệnh nhân về cơ bản phải học cách đi lại. Phẫu thuật này cũng có nguy cơ biến chứng cao bao gồm nhiễm trùng, lệch trục chân, bệnh khớp và các vấn đề tâm lý.

Chăm chỉ vận động

Vận động chi phối khoảng 20% sự phát triển chiều cao của con người. Việc chúng ta tham gia các bộ môn thể thao có lợi cho chiều cao vừa kích thích các khớp xương dẻo dai, linh hoạt, thúc đẩy sự khoáng hóa hệ xương khớp, tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.

Mặt khác, sau khi vận động với cường độ phù hợp, hormone tăng trưởng cũng sẽ được tiết ra nhiều hơn. Lượng hormone này càng lớn thì chiều cao càng có cơ hội để phát triển tối đa. Do đó, muốn chiều cao tăng nhanh, các bạn cần tập luyện thể thao mỗi ngày, ít nhất 1h/ ngày, theo Sachainchi.vn


Ngủ đủ giấc


Người ta tin rằng trẻ em cần ngủ nhiều để đạt được chiều cao đầy đủ. Ngưng thở khi ngủ đã được tìm thấy có tác động tiêu cực đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em.

Điểm mấu chốt là, thật không may, bạn không thể làm gì nhiều để tăng chiều cao khi đã đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không hài lòng với chiều cao của mình. Nếu bạn muốn xuất hiện cao hơn một chút, hãy xem xét các mẹo sau:

Mang giày cao gót thoải mái hoặc chèn bên trong giày của bạn.

Thực hành tư thế của bạn. Có tư thế tuyệt vời có thể khiến bạn trông cao hơn và cảm thấy tự tin hơn.

Hãy thử các thủ thuật tạo kiểu. Mặc các bản in như sọc dọc hoặc tạo đường dài với quần áo của bạn có thể khiến bạn trông thon dài hơn.

Một số bài tập, chẳng hạn như yoga hoặc pilates, có thể củng cố cốt lõi của bạn và cải thiện tư thế của bạn. Ngoài ra, tăng khối lượng cơ bắp của bạn có thể làm cho bạn trông mạnh mẽ và tự tin hơn.

Đừng quên sự kiện tăng chiều cao hiệu quả cùng Sachainchi VN nhé. Hãy cùng chung tay cải thiện chiều cao ngay từ hôm nay
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment