Hạt điều có tốt cho sức khỏe không ?

Hạt điều là một trong những loại hạt rất được ưa chuộng tại nước ta, thường xuyên được sử dụng trong những dịp lễ, tết.

Ngoài vị bùi, thơm ngon, hạt điều còn mang đến những công dụng rất tốt cho sức khỏe mà nhiều người không ngờ tới như ngăn ngừa ung thư, bảo vệ sức khỏe tim mạch, tăng cường sức khỏe xương khớp...và còn rất nhiều tác dụng đặc biệt khác nếu như sử dụng chúng một cách thường xuyên.

Hôm nay, bepviet24h sẽ cùng các bạn điểm qua một số tác dụng tuyệt vời của loại hạt quen thuộc này nhé.

Những tác dụng không ngờ của hạt điều với sức khỏe

công dụng của hạt điều

1. Ngăn chặn ung thư


Bên trong hạt điều có chất proanthocyanidins có khả năng ngăn chặn những tế bào gây ung thư phân tách bên trong thân thể. Ngoài ra, những kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chúng cũng có công dụng làm suy giảm mối nguy cơ ung thư ruột bởi nhờ hàm lượng Cu lớn bên trong, cùng thành chất phytochemical và chất ngăn chặn oxi hóa giúp giảm tải các tình trạng về tim & gây nên ung thư.

2. Tuyệt vời cho tim


Đây còn là món ăn lí tưởng khi mà chúng không hề chứa chất cholesterol mà thay vào đó chúng chứa rất đỗi nhiều chất ngăn chặn oxy hóa sẽ làm giảm những nguy cơ tim mạch và bệnh tim mạch vành. Mg bên trong hạt điều đỏ có thể giúp cân bằng huyết áp & giúp phòng ngừa các cơn đau tim. Hơn thế nữa, chúng còn có được lượng lipit thấp hơn nhiều loại khác, chúng còn có chứa hợp chất axit oleic, một chất vô cùng ích lợi đối với tim mạch bởi hạ thấp lượng chất béo trung tính, chống lại các nguy cơ bệnh tim.


3. Làm cho khung xương chắc khỏe


Thật tế Magie là 1 hàm lượng chất vô cùng nhiều có ở hạt điều. Đây cũng là dạng chất rất lợi ích cho quá trình phát triển của hệ xương. Mg hỗ trợ tạo nên cấu trúc vật lý của xương & hầu hết hàm lượng Mg bên trong người chúng ta thường tích tụ ở khu vực xương chính vì vậy chẳng còn gì tuyệt vời hơn nữa khi các bạn luôn được thưởng thức thực phẩm ngon đúng sở thích mà lại còn rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng Cu ở bên trong hạt điều cũng còn giữ vị trí hệ trọng khi phối hợp cùng một số chất khác cung cấp chất và tính linh hoạt ở trong xương khớp.

4. Có lợi cho những dây thần kinh


Cứ tưởng chẳng hề có, cơ mà chúng lại có chức năng không ngờ khi làm cho các tế bào não, mạch máu có được thả lỏng. Nhờ vào lượng chất Mg cao chứa trong hạt điều làm hạ giảm những biến chứng huyết áp tăng cao, cơ căng giãn, các bệnh nhức nửa đầu và mỏi mệt.

5. Ngăn ngừa sỏi mật


Kết quả được lấy hơn 80 nghìn cô nàng ăn hạt điều hay hạt hướng dương hằng ngày cho thấy nếu dùng tối thiểu 30 gam hằng tuần thế thì những nguy cơ sỏi thận của bạn có thể giảm đến 25%.

vì sao nên sử dụng hạt điều

6. Ăn kiêng


Hạt điều có chứa đựng ít chất béo hơn hẳn đối với đa phần những loại hạt khô quen dùng khác, kể cả đậu lạc, quả hồ đào, hạnh nhân. Dùng hạt điều như là bữa ăn tráng miệng rất có công hiệu cho chuyện giám sát tăng cân nặng do chúng chứa nhiều năng lượng và chất xơ. Các điều mà thứ hạt khô này mang lại quả là rất là hữu ích đúng không các bạn song không nên vì vậy mà bạn ăn nhiều quá bạn nhé mỗi tuần 30 gram hạt để giúp thể chất thêm tươi trẻ.
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment