Bí quyết giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng hiệu quả!

Cần biết rằng rụng tóc chiếm gần 1/5 dân số trong đó có hàng ngàn phụ nữ đang mắc phải, nguyên nhân thì có rất nhiều như thiếu dinh dưỡng, căng thẳng, áp lực, nguồn nước, rối loạn nội tiết… Nếu rụng tóc do hoocmon hoặc do di truyền thì không có gì đảm bảo chúng ta có thể chữa khỏi. Tuy nhiên, hoàn toàn có cách giúp giảm rụng, ngăn tóc ra đi sớm nếu bạn áp dụng theo những cách mà Bepviet24h giới thiệu sau đây!

Những cách ngăn ngừa tóc gãy rụng



Hạn chế dùng máy sấy tóc

Việc liên tục dùng máy sấy thường làm tóc yếu và giòn, dễ rụng mà có lẽ không xảy ra nếu không dùng máy sấy tóc. Làm tóc khô tự nhiên là cách tốt nhất, trừ trường hợp bất khả kháng đi dự sự kiện gấp chẳng hạn
  • Các máy làm nóng tóc khác như máy uốn, lược bằng điện và máy duỗi tóc 
  • Cẩn thận vì da đầu bị hâm nóng rất dễ ảnh hưởng nang tóc


Bớt nhuộm tóc bằng hóa chất

Không bao giờ được khuyến khích nên nhuộm tóc, đây là cách hủy hoại tóc chứ không phải chăm sóc tóc. Nếu tóc đã dần dần chuyển máu bạc nên đễ tóc màu muối tiêu hơn là nhuộm, như vậy sẽ tốt hơn cho tóc

Không nên kéo căng tóc

Một số kiểu tóc đòi hỏi phải kép căng nhưng khi đó kẹp tóc có thể dẫn đến rụng tóc hằng ngày. Ví dụ những kiểu như buộc đuôi ngựa chặt, tết tóc chặt, tết bím nhỏ kiểu châu Phi, tết tóc đuôi sam có thể khiến tóc rụng nếu bạn thực hiện hàng ngày. Cuốn tóc chặt, nhất là cuốn bằng lô cuốn tóc nóng cũng có thể gây rụng tóc.

Gội đầu với dầu gội nhẹ dịu

Tình trạng tóc rụng có thể giảm bớt nhớ dầu gội, vì gội đầu làm sạch tóc và da đầu (Đừng để nhiễm trùng vì đây là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc). Không nên gội mỗi ngày, vì dầu gội có thể lấy đi chất dầu tự nhiên của tóc – khuyến nghị là 2 ngày gội 1 lần. Khi dùng dầu gội nhẹ dịu, mái tóc sạch trông sẽ dày bồng bềnh hơn mái tóc bẩn, vì tóc bẩn thường bết dính hơn.



Xem thành phần để tìm loại dầu gội nhẹ dịu

Dùng dầu gội nhẹ có thể giúp bạn duy trì da đầu và mái tóc khỏe. Việc kiểm tra thành phần trên chai dầu có thể giúp bạn biết đó có phải là dầu gội nhẹ hay không. Bạn nên tránh loại dầu có chứa sulfate, parabens, và/hoặc sulfonate, Thay vào đó mà hãy chọn loại có isethionate hoặc glucoside là thành phần thứ hai sau nước.

Thử mát-xa da đầu

Việc mát-xa da đầu với dầu dưỡng (như dầu dừa, dầu hương thảo, dầu oải hương và dầu hạnh)sẽ tăng lượng máu lưu thông lên bề mặt da đầu và nang tóc. Chà xát và xoa bóp da đầu khiến da ấm lên và sự lưu thông máu tăng lên, giúp các tế bào nang tóc nhận được nhiều dinh dưỡng, do đó tạo điều kiện cho tóc phát triển tốt nhất.
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment