Cách chữa viêm xoang mũi hiệu quả nhất

Viêm xoang là căn bệnh như thế nào? Bạn có biết làm cách nào để chữa viêm xoang mũi đơn giản và hiệu quả hay không? Hãy cùng Bepviet24h tìm hiểu về cách điều trị bệnh viêm xoang nhé!

Viêm xoang là gì?


cach-chua-viem-xoang-mui-hieu-qua-nhat-1

Viêm xoang là một căn bệnh mãn tính phổ biến, rất dễ phát sinh trong tình hình khí hậu ô nhiễm hiện nay. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang rất nhiều, nhìn chung có một số nguyên nhân như vi khuẩn, dị ứng thức ăn, sức đề kháng kém…

Bệnh viêm xoang gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày, các triệu chứng đau nhức, chảy dịch, nghẹt mũi hay điếc mũi làm người bệnh hết sức khó chịu. Mình xin tổng hợp một số cách chữa viêm xoang hiệu quả tại nhà có thể giúp các bạn nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

Những cách chữa viêm xoang nhanh chóng

cach-chua-viem-xoang-mui-hieu-qua-nhat-2

Chữa viêm xoang bằng cách xông hơi

Xông hơi là phương pháp được sử dụng từ lâu đối với những bệnh như viêm xoang, cảm lạnh, viêm họng hay đau đầu. Đối với viêm xoang, bạn có thể xông hơi bằng nước nóng hoặc kết hợp với dầu bạc hà. Hơi nóng và tinh chất bạc hà giúp thông thoáng mũi, làm loãng tiết dịch, cung cấp độ ẩm cho niêm mạc mũi bị khô và giảm nhanh triệu chứng nghẹt mũi do viêm xoang.

Chữa viêm xoang hiệu quả bằng tỏi

Tỏi là gia vị không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình. Tỏi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là phương thuốc trị nhiều chứng bệnh khác. Có rất nhiều cách sử dụng tỏi để chữa viêm xoang hiệu quả, điển hình như:

Dùng tỏi tươi, ép lấy dịch, pha với một chút mật ong, thấm vào bông gòn và nhét vào mũi mỗi ngảy ba lần.

Tỏi đã bóc vỏ đem nghiền nát, ngâm vào khoảng 1 lít rượu trắng, để chỗ thoáng trong 10 ngày. Sau khi rượu chuyển sang màu vàng nghệ là uống được. mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối.

Nghiền tỏi lấy nước, nhỏ vào mũi khoảng 3-4 giọt. Một ngày vài lần, cách này tuy sẽ gây khó chịu cho bạn do mùi tỏi rất hăng nhưng sẽ giảm triệu chứng viêm xoang rất hiệu quả.

Dùng nước muối trị viêm xoang mũi

Sử dụng nước muối rửa mũi, bơm vào xi lanh và xịt rửa mũi, cách này giúp giảm dịch nhầy, thông thoáng mũi và sát khuẩn.

cach-chua-viem-xoang-mui-hieu-qua-nhat-3

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước, nên uống nước tinh khiết, nước trái cây không đường và trà nóng. Những chất lỏng sẽ giúp chất nhầy loãng ra và làm mũi dễ chịu. Tránh uống rượu, cà phê, đồ uống có đường cũng như hút thuốc. Tất cả các chất này sẽ làm cơ thể bị kích thích và làm chất nhầy dày lên, tắc nghẽn đường hô hấp.

Hít hơi nước

Nhỏ vài giọt dầu bạc hà vào nước nóng, áp mặt vào và hít sâu. Hơi nóng và tinh dầu sẽ làm loãng dịch và giúp bạn dễ thở ngay lập tức. Nếu nhà có máy tạo ẩm, thêm vài giọt dầu vào máy sẽ tạo ra hiệu quả tích cực đối với căn bệnh của bạn.

Rửa nước muối

Sử dụng nước muối loãng xịt rửa mũi. Tuy cách này tới nay vẫn có nhiều ý kiến bất đồng, nhưng nó vẫn là một cách hiệu quả đối với viêm xoang mũi. Chất sát khuẩn trong muối sẽ đẩy lùi các vi khuẩn và làm bệnh mau lành.

Củ nghệ , rễ gừng.

Nghệ là một gia vị thường được tìm thấy ở Ấn Độ và một số món ăn Trung Đông. Nghệ không chỉ chứa curcumin chống viêm, gia vị này cũng là một chất chống oxy hóa. Sử dụng nghệ và gừng đem ủ thành trà nóng, sự kết hợp này có thể giúp lỏng chất nhầy từ mũi bị tắc, làm giảm bớt áp lực xoang.

Giấm táo

Thêm hai hoặc ba muỗng giấm táo vào một cốc nước nóng hoặc trà uống ba lần mỗi ngày sẽ đẩy lùi các khó chịu của bệnh viêm xoang mũi. Có thể pha thêm chanh và mật ong tùy thích.
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment