Các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe người cao tuổi

Bảo vệ sức khỏe người cao tuổi là việc làm khiến nhiều người băn khoăn, bối rối. Bởi người cao tuổi thường kén ăn hơn bình thường, khi tuổi càng cao dạ dày của họ cũng kém đi, sức khỏe dần không ổn định. Nhiều người còn băn khoăn chưa biết nên lặc chon thực phẩm gì tốt cho người cao tuổi. hãy cùng Bepviet24h tham khảo về việc này nhé.

Thực trạng về sức khỏe người cao tuổi hiện nay


Người cao tuổi thường có sức khỏe yếu, chức năng cơ qua cũng giảm dần. Ví dụ như răng không thể nhai được những thức ăn cứng, dai, khi uống nước đá sẽ bị tê răng, hoặc những cơ quan của hệ tiêu hóa cũng giảm dần chức năng nhiều hơn, hấp thụ thức ăn cũng kém.

thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-nguoi-cao-tuoi-1


Mặt khác, người cao tuổi dễ bị loãng xương nên sẽ không còn dẻo dai, chắc khỏe được nữa. Đặc biệt, khi về già tình trạng mất cơ cũng tăng cao dần theo tuổi tác, tuổi càng cao lương cơ mất càng nhiều. Việc mất cơ gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người cao tuổi. Bởi cơ là một phần quan trọng trong cơ thể con người. Hệ cơ chắc khỏe thì những hoạt động thường ngày mới dễ dàng và thuận lợi được.

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe người cao tuổi


Chúng ta cần quan tâm tới sức khỏe người cao tuổi nhiều hơn và kỹ hơn. Vì khi về già có rất nhiều thứ thay đổi trong cơ thể. Hãy tham khảo những thực phẩm dưới đây để biết cách chăm sóc cho người cao tuổi nhé:

+ Thức ăn nhiều chất xơ: người già rất hay bị các bệnh về ti mạch, đái tháo đường, rối loạn lipid,…việc sử dụng thực phẩm giàu chất xơ rất quan trọng cho sức khỏe người già. Các chất xơ có nhiều trong các thực phẩm tự nhiên nhiều hơn ở thực phẩm chế biến sẵn như: rau quả tuoi, rau xanh đậm, súp lơ,…chất xơ rất nhiều. Thực phẩm chất xơ giúp người già ngăn chặn đường huyết sau ăn, ổn định huyết áp, chống táo bón,…

+ Bổ sung vi chất từ thực phẩm: Nhóm thực phẩm chứa nhiều vi chất sắt, iot, vitamin A có khả năng phòng chống thiếu máu thiếu sắt, bệnh bướu cổ, nguy cơ mù ở người già. Thực phẩm bổ sung vi chất có trong bột mì, muối, gạo, sữa, nước uống, gia vị.

+ Thực phẩm bổ sung acid béo: Axit béo là thành phần gồm DHA và ARA rất cần thiết cho cơ thể con người đặc biệt là người cao tuổi. Thành phần này có nhiều trong dầu cá, dầu thực vật, dầu đậu nành.

thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-nguoi-cao-tuoi-2


+ Thực phẩm hỗ trợ phòng ngừa táo bón:  Ở người già tình trạng bị táo bón xảy ra thường xuyên và ngồi nhà vệ sinh hàng giờ. Cần cho người già một chế độ ăn uống những thức ăn có bổ sung vi sinh vật có lợi cho cơ thể, để giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột.

+ Thực phẩm bổ sung HMB:  HMB là gì? Nó như một vệ sĩ bảo vệ cơ cho cơ thể con người. Bởi khi về già chứng mất cơ ở người già tăng đáng kể, việc mất cơ sẽ làm chậm mọi hoạt động của người già. 

Một gợi ý cho mọi người là sản phẩm sữa Ensure Gold HMB mới của Abbott mới ra mắt, dành riêng cho người già mất cơ. Thành phần HMB trong 2 ly sữa chứa 1,5g HMB. Hỗ trợ người già bảo vệ cơ chắc khỏe hơn, ăn ngon, ngủ tốt.

Sức khỏe người cao tuổi  luôn là điều cần thiết khi chăm sóc người già, chúng ta nên tìm hiểu kỹ về những thực phẩm bổ sung cho người cao tuổi. Đối với người cao tuổi chúng ta còn cần phải kiên nhẫn và vui vẻ với họ thì việc chăm sóc mới hiệu quả được.
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment