Thanh đạm với món canh khổ qua chay ngày nóng

Món canh khổ qua chay là một món ăn cực kỳ thơm ngon và thanh đạm mà rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Hôm nay, Bepviet24h sẽ chia sẻ đến bạn cách làm món canh khổ qua chay nhé!

Khổ qua (hay Miền Bắc còn gọi là mướp đắng) là loại quả vừa có tác dụng chữa bệnh lại vừa có thể làm rất nhiều món ăn ngon. Trong mướp đắng có vị đắng, chưa nhiều axit amin, lipid…có tác dụng thanh giả nhiệt, giải độc giúp chữa trị các bệnh sốt nóng mất nước, viêm cấp tính đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu, mụn nhọt, đau mắt đỏ…và nhiều tác dụng khác mà khổ qua mang lại. Với những tác dụng không thể phủ nhận của khổ qua, chúng ta đã có nhiều cách để sử dụng một cách tốt nhất cho sức khỏe và đưa vào chế biến cùng với các nguyên liệu khác thành những món ăn ngon.

Canh khổ qua được biết đến là món ăn vừa thanh mát vừa có tác dụng chữa bệnh và được rất nhiều người yêu thích.

cach-lam-mon-canh-kho-qua-chay-1

Nguyên liệu chuẩn bị làm món canh khổ qua

  • Khổ qua: 2 trái
  • Đậu hũ: 400g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Nấm mèo 10g
  • Hành bao rô: 1 nhánh
  • Miến: 40g
  • Tiêu: ½ muỗng
  • Muối: ½ muỗng
  • 2 muỗng hạt nêm chay
  • 2 muỗng bột ngọt

Sơ chế nguyên liệu là món canh khổ qua

Bước 1:

Phần nấm mèo bạn đem ngâm nước chừng 5 phút cho nấm mềm, rửa sạch với sau đó thái sợi nhỏ. Hành boa rô cắt gốc, rửa sạch rồi thái lát nhỏ, cà rốt thì bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch sau đó băm nhỏ như các nguyên liệu kể trên. Mỗi nguyên liệu sơ chế xong bạn để riêng ra một góc nhé.

Đậu hũ trắng các bạn rửa sạch để cho ráo hết nước rồi nghiền thật nhuyễn, miến ngâm sơ với nước cho mềm rồi cắt ngắn khoảng 0,5 cm. Món chay sẽ không có thịt vì vậy chúng ta thay thế bằng đậu hũ và cà rốt nhưng cũng ngon không kém canh khổ qua thịt.

Bước 2:

Khổ qua bạn chọn quả vừa phải, xanh sau đó cắt thành khúc dài khoảng 1 ngón tay, nạo bỏ phần ruột bên trong sau đó đem rửa thật sạch với nước.

cach-lam-mon-canh-kho-qua-chay-2

Chúng ta tiến hành nấu canh khổ qua:

Nhồi khổ qua: Dùng một chiếc tô lớn, cho các nguyên liệu đã chuẩn bị như cà rốt, nấm mèo, miến, hành boa rô, đậu hũ, ½ muỗng muối, 2 muỗng hạt nêm, ½ muỗng tiêu sau đó trộn đều cho thấm hết gia vị. Lần lượt chúng ta nhồi hỗn hợp vừa trộn vào từng miếng khổ qua vừa được cắt khúc cho đến khi hết.

Bạn bắc nồi lên bếp, cho thêm chút dầu ăn vào và trút boa rô còn lại phi thơm, thêm 3 chén nước lọc đun sôi. Sau đó, cho lần lượt từng miếng khổ qua vừa nhồi vào nồi, thêm 1 muỗng hạt nêm chay.

Đậy vung lại và đun trong khoảng 15 phút cho khổ qua chính mềm, nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp nhé. Để nấu món canh chay khổ qua ngon ngoài việc nêm nếm gia vị vừa thì bạn cần chú ý đến việc nhồi cho khổ qua không bị dính ra ngoài hay bị nứt khi cho vào nước lúc nấu, đồng thời giữ cho khổ qua không bị vàng.

Bước 3 Giai đoạn hoàn thành món ăn

Bạn múc canh ra tô và thưởng thức cùng gia đinh và bạn bè. Món canh chay khổ qua giúp bạn cân bằng giữa lượng chất béo và chất xơ. Canh khổ qua chay là món canh mát, món ăn hoàn toàn phù hợp với những chị em muốn ăn kiêng giảm cân. Các chị em hãy liệt vào danh sách ăn những món ăn kiêng của mình nhé. Món ăn có vị ngọt dịu, không quá đắng rất dễ ăn và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Share on Google Plus

About Unknown

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment