Cách làm món thịt kho đậu phụ thơm ngon cho gia đình

Khi thịt cá và những món ăn cầu kì đã làm cho bạn gặp phải khó khăn trong việc lên thực đơn những bữa ăn tiếp theo cho gia đình. Thay vì thế, hãy chọn những món ăn đơn giản, thanh đạm mà cũng đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể – thịt kho đậu phụ là một lựa chon phù hợp.

Đậu hũ vừa rẻ lại dễ chế biến và có lợi cho sức khỏe kết hợp với thịt tạo ra hương vị mới mẻ, thay vì thịt xào hay đậu rán đơn điệu. Công thức chế biến món thịt kho đậu phụ mới lạ sau đây sẽ khiến gia đình bạn thích thú và cơm hết veo đấy. Cùng Bepviet24h học cách chế biến món ăn này nhé!


Nguyên liệu cho món thịt kho đậu phụ gồm có:

  • Thịt ba chỉ (thịt ba rọi): 300gr
  • Đậu hũ trắng: 2 miếng
  • Tỏi khô, hành tươi
  • Gia vị cần thiết.

Cách chế biến món thịt kho đậu phụ

Bước 1: Thịt mua về rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Chiên vàng đều đậu hũ với nhiều dầu, chú ý không chiên quá khô, sẽ mất vị mềm và ngậy của đậu hũ. Khi đậu đã vàng đều thì vớt ra, để riêng cho ráo dầu.

Bước 3: Trên chảo nóng, cho thịt vào xào rồi thêm một chút muối cho thịt đằm vị. Chú ý xào lửa lo để thịt không bị khô, khi thịt cháy đều cạnh thì tách riêng phần mỡ thịt ra, làm thế khi chế biến thịt sẽ đỡ ngấy và thơm ngon hơn nhiều.

Bước 4: Thắng đường vào chảo sạch, chú ý khuấy đều tay cho đến khi đường chuyển thành màu cánh gián.

Trút thịt vào chảo đường vừa thắng, lúc này thịt sẽ ngấm đường trở thành màu nâu đẹp mắt. Tiếp tục đổ vào một ít nước đủ xâm xấp mặt thịt, thêm mắm, muối, hạt nêm, đường, hạt nêm cho vừa ăn rồi đảo đều cho ngấm.

Bước 5: Vặn bếp nhỏ cho thịt sôi liu riu khoảng 10 phút thì trút đậu vào xào cùng, để lửa vừa, kho cho đậu ngấm gia vị tiếp khoảng 15 phút.

Bước 6: Cho hành tỏi khô vừa băm nhỏ vào nồi đậu thịt, kho cho đến khi nước trở nên hơi sền sệt, nêm nếm gia vị một lần nữa rồi tắt bếp, trút ra đĩa.



Món ăn nóng kèm với cơm, hương vị béo ngậy của đậu hũ cùng với vị thơm ngon của thịt thật kích thích vị giác của người thưởng thức phải không. Chúc các bạn ngon miệng.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment