Cách làm món bánh sò đơn giản tại nhà

Buổi sáng của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu bạn liên tục làm mới nó bằng các món ăn khác nhau. Theo quan niệm của nhiều người bữa sáng thường là bữa ăn phụ nên họ thường thích ăn nhẹ, nấu những món ăn tiết kiệm được thời gian, hoặc đơn giản họ có thể làm bánh hôm trước sau đó bỏ vào tủ lạnh sáng hôm sau cho vào lò vi sóng làm nóng lên để dùng bữa sáng.

Chính vì sở thích của nhiều người thích ăn sáng bằng các loại bánh khác nhau và tự tìm cho mình những phương thức chế biến món ăn vô cùng hấp dẫn. Hôm nay, tôi xin hân hạnh giới thiệu đến các bạn phương thức chế biến món bánh sò vô cùng đơn giản.

Bánh sò họ thường ăn vào buổi sáng, với gia đình tôi thì tôi thường xuyên chế biến món ăn này cho cả gia đình ăn vào buổi sáng với phương châm “nếm thử món bánh sò cho ngày mới thêm năng động”. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá nguyên liệu chế biến món bánh sò nhé

cach-lam-mon-banh-so

Nguyên liệu làm món bánh sò


  • 50g bột mì
  • 40g bột ngô
  • 30g bột nở
  • 1 thìa cà phê muối
  • 30g bơ
  • Sữa tươi
  • 1 ống vani
  • 1 quả trứng gà
  • 40g đường cát
  • 1 thìa canh dấm ăn

Tiến hành chế biến món bánh sò như sau:

Bước 1: Sử dụng rây lọc để cho bột mì, bột ngô, bột nở lọc qua mắt nhỏ, sau đó lắc đều để bột rơi xuống một chiếc bát, tiếp đến dùng thìa hoặc phới trộn đều các thành phần bột trên. Chuẩn bị khuôn hình bánh sò, sử dụng bơ quét lên đều khắp lòng khuôn, sau đó úp ngược khuôn lại để phần thừa của bột rơi hết ra.

Bước 2: Bơ bạn đem hơ nóng để bơ được tan chảy. Tiếp tục bạn cho sữa tươi vào một bát lớn hòa tan và cho vani vào. Trứng gà bạn tách riếng lòng trắng với lòng đỏ ra bát.

Bước 3: Trứng gà bạn dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng cùng với một chút đường để trứng nổi bọt lên, sau đó cho thêm một thìa canh dấm vào hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp nổi bọt mịn.

Bước 4: Bạn cho hỗn hợp lòng đỏ đã tách riếng vào cùng với lòng trắng và đánh đều. Trong quá trình hòa tan bạn nên cho một chút bơ vào đánh cùng để hỗn hợp được dẻo hơn.

Bước 5: Bạn cho hỗn hợp bột mì, bột ngô, bột nở vào hỗn hợp và trộn đều để các hỗn hợp được hòa vào nhau. Sau đó để ngâm trong vòng 10 phút.

Bước 6: Bạn trộn đều hỗn hợp lại một lần nữa và sau đổ đổ hỗn hợp vào khuôn hình vỏ sò đã được chuẩn bị trước. Lưu ý, bạn không được đổ quá đầy mà chỉ đồ gần đầy khuôn vỏ sò để hỗn hợp không bị tràn ra bên ngoài.

Bước 7: Bật lò nướng ở 180 độ C để khoảng 20 phút, sau đó bạn đặt bánh vào trong lò nướng, nướng khoảng 10 phút là bánh chín bạn lấy bánh ra khỏi lò nướng rồi úp ngược chiếc bánh ra đĩa.

Đặt bánh vào lò nướng ở 180 độ C đã bật sẵn 15 phút, nướng bánh trong vòng 10 phút, bánh chín lấy ra khỏi lò, để nguội trong khuôn khoảng 5 phút rồi úp ngược ra đĩa lấy bánh ra và thưởng thức. Lưu ý, khi nướng bánh bán cần phải để ý để căn chỉnh nhiệt độ cho phù hợp để bánh được đều và ngả sang màu vàng

Tự làm món bánh sò mà trông đẹp, ngon và hấp dẫn như mua trong siêu thị phải không bạn. Hãy dành chút thời gian chinh phục công thức chế biến món bánh sò cho cả ngày thêm năng động nhé.

cach-lam-mon-banh-so-2


Chúc bạn ngon miệng!

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment